Tác giả: Xuân Danh - HPDQ

Thứ năm, 03-11-2022 | 10:00am

Vững tin cùng cơ khí, bền lòng ý chí ta thành công

Làm việc tại Thép Hòa Phát Dung Quất 5 năm, điều anh Lê Thanh Vinh cảm nhận và nhìn thấy rõ nhất đó là ý chí dám làm, dám đánh đổi, chấp nhận sai để đi tìm câu trả lời chính xác nhất. “Thời đó, anh em Nhà máy được nhìn thấy, sờ thử và nhận những máy móc, dây chuyền công nghệ tiền tỷ hiện đại hàng đầu thế giới đầu tiên, ai cũng vui mừng và hào hứng”, anh nói.

Anh Lê Thanh Vinh - Tổ trưởng Tổ Cơ khí Cán thép tấm, Phân xưởng Cơ điện, Nhà máy Cán thép QSP vốn là cựu sinh viên chuyên ngành Cơ khí chế tạo máy, Trường Cao đẳng Kỹ thuật Cao Thắng. Sau khi tốt nghiệp ra trường, anh tham gia nhiều vị trí công việc trong lĩnh vực cơ khí ở các công ty khác nhau.

Năm 2017, Hòa Phát đầu tư xây dựng dự án Khu liên hợp sản xuất gang thép Dung Quất tại Quảng Ngãi, nhận thấy đây là cơ hội để phát huy thế mạnh của bản thân và góp phần xây dựng quê hương anh quyết định nộp hồ sơ ứng tuyển. Tháng 11/2017, anh Vinh chính thức trở thành thành viên của Nhà thép với vị trí Nhân viên Cơ khí.

Là một trong những cán bộ thời đầu tham gia vào xây dựng Nhà máy Cán thép QSP, anh Vinh đã cùng Ban lãnh đạo và CBNV vượt qua nhiều khó khăn vất vả. Anh chia sẻ: “Ngày đầu vào dự án, ông trời như biết thử lòng người, có hôm nắng đến “vỡ đầu”, hôm thì lại mưa ướt ngập hết cả. Hôm đó, anh em trong tổ được giao nhiệm vụ lắp ráp bản mã nhà xưởng, mỗi người mỗi việc, đến khoảng 15 giờ chiều, mưa to và gió lớn bất ngờ ập đến, chúng tôi trở tay không kịp.

Mỗi lần đưa bản mã lên lắp ráp thì lại bị gió thổi rơi. Cứ như thế gần nửa giờ đồng hồ, nhưng với ý chí và lòng quyết tâm phải hoàn thành công việc được giao đúng tiến độ, Ban giám đốc Nhà máy và anh em đã cùng nhau “chiến đấu” với thiên nhiên, đến gần 17 giờ chiều thì công việc đã hoàn thành. Khi ấy chúng tôi mới bắt đầu ăn bữa trưa muộn trong tiếng cười đùa sảng khoái”.

 Anh Vinh thực hiện công việc hàng ngày của mình tại PX Cơ điện, NM Cán thép QSP

Anh Vinh kể tiếp: Chúng tôi, bước vào lắp ráp và vận hành dưới sự hướng dẫn của các chuyên gia người nước ngoài. Tuy anh em được đào tạo rất kỹ lưỡng về dây chuyền công nghệ và cách vận hành nhưng vẫn quá khó để có thể tiếp cận và làm chủ một dây chuyền hiện đại hàng đầu thế giới.

Còn nhớ có hôm đang trong giờ cơm trưa, còi báo sự cố vang lên inh ỏi trong phân xưởng, Ban giám đốc nhà máy cùng anh em tất bật chạy xuống hiện trường thì phát hiện sự cố Shuttle 1 bị hỏng thang máng cáp. Ngay lập tức, dưới sự chỉ đạo của Ban giám đốc Nhà máy, anh em cấp tập, hợp sức cùng tham gia sửa chữa khắc phục sự cố. Đến 19h tối, thiết bị hoàn thành sửa chữa và vận hành trở lại. Lúc đó, mọi người mệt rã rời đều nằm lăn ra bãi cỏ, nhưng anh em ai cũng rất vui vì đã góp một chút công sức của mình để Nhà máy vận hành ổn định.

Sau hơn 5 năm làm việc, bằng năng lực bản thân, ý chí và lòng quyết tâm, đến thời điểm hiện tại, anh Vinh đã đạt được những thành công nhất định với lựa chọn của mình, góp phần cùng NM. Cán thép QSP sản xuất ra các sản phẩm thép dẹt chất lượng cao – HRC hàng đầu Việt Nam. Chia sẻ về những điều này anh Vinh nói: “Từ nhân viên cơ khí đến vị trí Tổ trưởng hiện nay, tôi không có “bí mật” gì cả. Chỉ là tôi thích chuyên ngành cơ khí, tôi học và làm việc hết mình với nó, cuối cùng kết quả cũng đến với tôi”.

Ở Thép Hòa Phát Dung Quất, có rất nhiều tấm gương về sự bền chí, quyết tâm, họ sống, làm việc bằng tình yêu và sự cống hiến cho quê hương và cho những đích đến của mình.

Tin mới nhất

Khóa đào tạo “Quản trị Mục tiêu và giới thiệu các công cụ: MBO – KPI – BSC – OKR"

Đào tạo Golive hệ thống phần mềm nhân sự

Thép Hòa Phát Dung Quất được BSI trao giấy công bố kiểm tra, xác nhận khí nhà kính theo ISO 14064-1:2018 và ISO 14067:2018

Tin liên quan