Tác giả: Xuân Danh-HPDQ

Thứ bảy, 27-01-2024 | 10:36am

Scaw Metals Group thăm quan thực tế, học hỏi kinh nghiệm sản xuất tại Thép Hòa Phát Dung Quất

Từ ngày 22/01/2024 đến ngày 26/01/2024, Thép Hòa Phát Dung Quất phối hợp cùng Tập đoàn Danieli tổ chức thăm quan, tìm hiểu dây chuyền sản xuất và đào tạo cho các kỹ sư của Scaw Metals Group.

Đoàn Scaw Metals Group đến thăm quan, tìm hiểu dây chuyền công nghệ và học hỏi kinh nghiệm sản xuất tại Công ty

Trong thời gian đào tạo, các chuyên gia Tập đoàn Danieli sẽ đào tạo chuyên sâu về công nghệ, hướng dẫn vận hành, công tác bảo trì, bảo dưỡng thiết bị cho các kỹ sư của Scaw Metals Group tại Nhà máy Cán thép QSP; Thăm quan các xưởng tại Nhà máy với dây chuyền công nghệ 02 máy đúc tấm mỏng TSC, 01 máy cán tấm mỏng HSM cho công suất 3.5 triệu tấn/năm do Tập đoàn Danieli cung cấp lắp đặt và vận hành tại Khu liên hợp sản xuất gang thép Hòa Phát Dung Quất.

Sau khi trực tiếp tham quan các dây chuyền công nghệ đang được vận hành tại Nhà máy Cán thép QSP, ông Stephanus Petrus Fourie – Kỹ sư Scaw Metals Group chia sẻ: “Được tận mắt chứng kiến quy trình cán thép thành phẩm tại Tập đoàn Hòa Phát, thật sự tôi khá bất ngờ trước dây chuyền công nghệ và tính chuyên nghiệp của nhà máy. Mọi thứ như được lập trình để cho ra cuộn thép thành phẩm HRC chất lượng. Chắc chắn rằng, sau chuyến thăm quan và học hỏi thực tế tại Tập đoàn Hòa Phát lần này, chúng tôi sẽ có nhiều kinh nghiệm để áp dụng vào mô hình sản xuất của mình”. 

 Ông Stephanus Petrus Fourie (bên phải) đang trao đổi cùng chuyên gia Danieli về dây chuyền công nghệ sản xuất HRC tại Nhà máy Cán thép QSP

Anh Đỗ Văn Chiến – Quản đốc Nhà máy Cán thép QSP, cho biết: “Trong quá trình đoàn thăm quan thực tế các dây chuyền công nghệ đang được vận hành tại nhà máy, chúng tôi đã giới thiệu, trao đổi cụ thể hơn về các nguyên lý đúc, cán trong quá trình sản xuất HRC.

Đây không chỉ là việc Scaw Metals Group đến thăm quan và học hỏi thực tế một chiều, mà nó còn là cơ hội để chúng tôi chia sẻ kinh nghiệm, học hỏi lẫn nhau trong quá trình sản xuất. Từ đó, cả hai cùng hoàn thiện, nâng cao kiến thức và chuyên môn trong công việc, phục vụ cho sự phát triển chung của cả Thép Hòa Phát Dung Quất và Scaw Metals Group trong thời gian tới”.

Đoàn Scaw Metals Group thăm quan và chụp ảnh bên biểu tượng cuộn HRC đầu tiên tại Khu liên hợp sản xuất gang thép Hòa Phát Dung Quất

 

Tin mới nhất

Khóa đào tạo “Quản trị Mục tiêu và giới thiệu các công cụ: MBO – KPI – BSC – OKR"

Thép Hòa Phát Dung Quất khai giảng khóa đào tạo Bồi dưỡng, nâng cao kiến thức kỹ thuật đúc, cán thép tấm

Đào tạo Golive hệ thống phần mềm nhân sự

Tin liên quan