Tác giả: Vũ Tôn

Thứ bảy, 12-08-2023 | 10:00am

Tôn Hòa Phát tổ chức đào tạo 5S

Ngày 12/08/2023, Nhà máy sản xuất Tôn Mạ màu Hòa Phát – KCN Phố Nối A đã tổ chức buổi “Đào tạo 5S”.

Buổi đào tạo có sự tham gia của 28 học viên là cán bộ Quản lý, Phụ trách An toàn vệ sinh viên của các bộ phận. Đây được xác định là đội ngũ nòng cốt quyết định sự thành công của việc áp dụng và duy trì hệ thống 5S tại Nhà máy sắp tới.

 Lớp đào tạo 5S tại Nhà máy Tôn

Tại Nhà máy Tôn, ngay từ khi các dây chuyền đi vào hoạt động ổn định đã thực hiện và duy trì thường xuyên “3S – Sàng lọc, Sắp xếp, Sạch sẽ”. Tuy nhiên, việc thực hiện vẫn mang tính tự phát và chưa có tính hệ thống. Do đó, việc đào tạo nhận thức về 5S, về cách thức để triển khai, vận hành và duy trì 5S một cách bài bản và có hệ thống tại Nhà máy là hết sức cần thiết.

Giảng viên của chương trình đào tạo là anh Vũ Văn Thể - Giám đốc Công ty TNHH Đào tạo và Tư vấn giải pháp An toàn – SIC Việt Nam, người đã có 19 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực 5S và An toàn lao động.

Anh Vũ Văn Thể - Giảng viên đào tạo, Giám đốc Công ty SIC Việt Nam

Xuyên suốt buổi đào tạo, các học viên được khám phá và tiếp thu những kiến thức về 5S thông qua nhiều hoạt động nhóm, tương tác và cùng trao đổi với giảng viên.

 Thảo luận nhóm sôi nổi  

 Học viên thuyết trình kết quả hoạt động nhóm

Kết thúc buổi đào tạo, phần lớn các học viên chia sẻ đã lĩnh hội và mang về cho bản thân được rất nhiều kiến thức về 5S, từ khái niệm và ý nghĩa của từng “S” đến cách thức lập kế hoạch như nào, triển khai áp dụng ra sao và làm thế nào để duy trì 5S tại chính bộ phận của mình một cách hiệu quả và bền vững.

Buổi đào tạo này chính là bước đầu trong kế hoạch xây dựng, áp dụng và duy trì 5S tại Nhà máy Tôn trong năm 2023 và đầu năm 2024 sắp tới. Hướng tới hình ảnh một Nhà máy Tôn “Xanh – Sạch – Đẹp” một cách bền vững.

Tin mới nhất

Khóa đào tạo “Quản trị Mục tiêu và giới thiệu các công cụ: MBO – KPI – BSC – OKR"

Thép Hòa Phát Dung Quất khai giảng khóa đào tạo Bồi dưỡng, nâng cao kiến thức kỹ thuật đúc, cán thép tấm

Đào tạo Golive hệ thống phần mềm nhân sự

Tin liên quan