Tác giả: Nguyễn Hưng

Thứ sáu, 15-03-2024 | 3:00pm

Công ty Thức ăn Chăn nuôi Hoà Phát Hưng Yên hoàn thành chương trình đào tạo “Giảng viên nội bộ”

Vừa qua, hơn 40 cán bộ nhân viên nhà máy Công ty Thức ăn Chăn nuôi Hòa Phát Hưng Yên đã hoàn thành chương trình Đào tạo Giảng viên nội bộ với nhiều nội dung hữu ích.

Trong 02 ngày đào tạo lý thuyết, Ban Giám đốc Công ty, các Quản lý khối Văn phòng, Ban Giám đốc Nhà máy và khối Kinh doanh toàn miền Bắc đã cùng giảng viên Cao Đức Anh – Trưởng phòng Đào tạo Tập đoàn thảo luận, trao đổi về các nội dung như vai trò và trách nhiệm của Giảng viên nội bộ, năm hình thức đào tạo tại Hòa Phát. Đồng thời, buổi đào tạo còn tập trung thảo luận về những năng lực cần thiết cho giảng viên nội bộ, phương pháp đào tạo lấy học viên làm trung tâm cũng như cách thức xây dựng cấu trúc nội dung bài giảng.

Nổi bật trong chương trình là phần “Kỹ năng kèm cặp – chỉ dẫn”, được truyền đạt dựa trên công thức của Hội đồng năng suất Quốc gia Singapore, đã tạo nên sự đột phá về năngsuất lao động của Singapore trong 50 năm qua. Nội dung này Ban Giám đốc cùng toàn thể các cấp Quản lý xác định sẽ là ưu tiên triển khai sớm tại TACN trong thời gian tới.

Không khí cởi mở và học tập chủ động tại khóa Đào tạo

Trong ngày thực hành cuối cùng, các giảng viên đã chủ động lựa chọn chủ đề và xây dựng nội dung bài giảng. Tám chủ đề thực hành bao gồm: Tổng quan về ATVSLĐ; Phân tích nguyên nhân sai khác dinh dưỡng trong sản xuất; Ứng dụng nguyên lý 80/20; Tổng kết POP và DNTT POP; Vận hành máy trộn Premix; Cách giao tiếp qua điện thoại, Quy trình bán hàng…

Chị Phạm Thị Hồng Vân, Tổng Giám đốc Tổng Công ty Phát triển Nông nghiệp Hòa Phát, Giám đốc Công ty Thức ăn Chăn nuôi chia sẻ tại buổi đào tạo

Cụ thể, trong buổi đào tạo, chị Phạm Thị Hồng Vân, Tổng giám đốc Tổng Công ty Phát triển Nông nghiệp Hòa Phát, Giám đốc Công ty Thức ăn Chăn nuôi đã dùng dữ liệu để chỉ ra nguyên lý 80/20 xuất hiện hàng ngày trong quản trị và vận hành của Công ty, từ bán hàng; sản xuất; tỷ lệ chất dinh dưỡng trong cân trộn thức ăn; cho tới việc sắp xếp, bố trí kho;...

Đồng thời, chị Vân cũng nhấn mạnh việc có thể áp dụng nguyên lý 80/20 trong toàn bộ các hoạt động của Công ty, bắt đầu từ việc rà soát, báo cáo các hiện trạng, xác định các điểm mấu chốt và có những kế hoạch hành động cụ thể trong công việc.

Với toàn bộ các phiên thực hành trong chương trình, Ban tổ chức cũng áp dụng nguyên tắc Hội đồng đánh giá để toàn thể các học viên/ người nghe đều có thể đóng góp về “những điểm đã làm tốt và những điểm có thể làm tốt hơn”.Theo ghi nhận của HPG News, chị Trần Thị Diệu Hương – Trưởng phòng Xuất nhập khẩu và chị Phạm Thị Huệ - Trưởng nhóm Trợ lý Kinh doanh ấn tượng với phần làm chủ nội dung khi đứng lớp.

Với giải đặc biệt dành cho Giảng viên “nỗ lực vượt qua chính mình” đã thay đổi và cố gắng áp dụng những kiến thức được học, chị Phạm Thị Hường – Đội trưởng kho Premix đã được toàn thể lớp học bầu chọn.

Cùng kết quả thi hoàn hảo, đạt điểm tuyệt đối 15/15, 16 học viên xuất sắc đã được Ban Giám đốc Công ty thưởng nóng, như một lời khích lệ và động viên tinh thần học tập nhanh chóng và hiệu quả.

Trong không khí hào hứng của chương trình, giải thưởng đặc biệt “Giảng viên nỗ lực vượt qua chính mình” đã được trao cho chị Phạm Thị Hường, Đội trưởng kho Premix, người đã thể hiện sự thay đổi và áp dụng kiến thức học được một cách xuất sắc, nhận được sự bầu chọn từ toàn thể lớp học.

Kết thúc chương trình, chị Hồng Vân đã chia sẻ rằng, tiếp nối những kinh nghiệm và tinh thần từ chương trình đào tạo của CBLĐ Cấp C2 và chương trình Giảng viên nội bộ, Ban Giám đốc Công ty sẽ phối hợp cùng Phòng Đào tạo Tập đoàn để tiếp tục thúc đẩy việc học tập tại Công ty TACN Hòa Phát Hưng Yên và Tổng Công ty Nông nghiệp trong năm 2024. Các chương trình đào tạo tiếp theo sẽ được triển khai tại Công ty Phát triển chăn nuôi Hòa Phát và Công ty TACN Hòa Phát Đồng Nai vào các tháng 03 và 04 sắp tới.

Tin mới nhất

Khóa đào tạo “Quản trị Mục tiêu và giới thiệu các công cụ: MBO – KPI – BSC – OKR"

Thép Hòa Phát Dung Quất khai giảng khóa đào tạo Bồi dưỡng, nâng cao kiến thức kỹ thuật đúc, cán thép tấm

Đào tạo Golive hệ thống phần mềm nhân sự

Tin liên quan