Tác giả: Phạm Đức

Thứ sáu, 22-03-2024 | 11:00am

Công ty Phát triển Chăn nuôi Hoà Phát hoàn thành chương trình đào tạo “Giảng viên nội bộ”

Công ty CP Phát triển Chăn nuôi Hòa Phát vừa hoàn thành chương trình đào tạo giảng viên nội bộ, với sự tham gia của hơn 40 cán bộ nhân viên. Chương trình này là một phần của kế hoạch đào tạo dài hạn do Ban Lãnh đạo Tập đoàn đề ra, nhằm nâng cao năng lực đào tạo và phát triển nhân sự từ chính nguồn lực nội bộ.

Chăn nuôi Hoà Phát hoàn thành chương trình đào tạo “Giảng viên nội bộ”

Với đặc thù hoạt động chăn nuôi, 43 học viên từ các Phòng ban và đơn vị thuộc Công ty CP Phát triển Chăn nuôi Hòa Phát, Công ty TNHH Chăn nuôi Lạc Thuỷ và Công ty TNHH MTV Chăn nuôi Hòa Yên đã quy tụ tại Hà Nội để tham gia một khóa đào tạo chuyên sâu trong vòng 3 ngày liên tục.

Trong hai ngày đào tạo lý thuyết, Ban Giám đốc Công ty cùng Trưởng phó các Phòng ban và Tổ trưởng/Tổ phó các Tổ thuộc trại Chăn nuôi đã tham gia thảo luận cùng giảng viên Cao Đức Anh – Trưởng phòng Đào tạo. Theo đó, các anh chị học viên đã trao đổi sâu rộng về vai trò và trách nhiệm của Giảng viên nội bộ, cũng như các phương pháp và hình thức đào tạo đang được áp dụng tại Hòa Phát. Ngoài ra, buổi đào tạo cũng nhấn mạnh việc thảo luận về các kỹ năng cần thiết cho giảng viên nội bộ, phương pháp đào tạo lấy học viên làm trung tâm, và các bước xây dựng cấu trúc nội dung cho bài giảng.

 Giảng viên Cao Đức Anh – Trưởng phòng Đào tạo đã trao đổi sâu rộng về vai trò và trách nhiệm của Giảng viên nội bộ, cũng như các phương pháp và hình thức đào tạo đang được áp dụng tại Hòa Phát

Đặc thù công việc tại hệ thống các trại chăn nuôi của Công ty CP Phát triển Chăn nuôi Hòa Phát chủ yếu tập trung vào hình thức đào tạo ‘kèm cặp – chỉ dẫn’. Trong buổi học, học viên đã được tiếp cận với các tư liệu thực tế, áp dụng công thức từ Hội đồng Năng suất Quốc gia Singapore để phân tích và đánh giá các tình huống cụ thể. Chương trình giúp học viên nhận thức được rằng một phương pháp kèm cặp – chỉ dẫn có hệ thống và quy trình minh bạch sẽ góp phần tạo nên bước đột phá trong năng suất lao động. Ban Giám đốc và các học viên đã thống nhất rằng những nội dung này sẽ được điều chỉnh và áp dụng một cách hiệu quả sau khi khoá đào tạo kết thúc.

 Các anh chị học viên tập trung làm bài thu hoạch cuối khoá

Ngày thực hành cuối cùng, các anh chị học viên đã chủ động lựa chọn và phát triển nội dung bài giảng, đảm bảo tính ứng dụng cao với công việc đang diễn ra tại đơn vị/bộ phận của họ. Tám chủ đề thực hành được đề cập bao gồm: Đào tạo hội nhập cho nhân sự mới của Khối Tổ chức; phương pháp chia vú bú luân phiên cho heo con sơ sinh thuộc Tổ Đẻ; các giải pháp tiết kiệm điện hiệu quả của Phòng Cơ điện – Môi trường; và việc duy trì an toàn sinh học, yếu tố quan trọng cho sự tồn vong của trại chăn nuôi do Phòng Kỹ thuật – Công nghệ quản lý, cùng nhiều chủ đề khác.

Anh Nguyễn Văn Khánh – Phó Giám đốc Công ty chia sẻ: “Trong chương trình đào tạo, tôi vô cùng ấn tượng về những nội dung kiến có thể áp dụng về năng lực giảng viên cần có, kỹ năng dẫn giải, kỹ năng kèm cặp chỉ dẫn, phương pháp lấy học viên làm trung tâm giúp thay đổi cách làm lâu nay về đào tạo.

Trong suốt các phiên thực hành của chương trình, Ban tổ chức đã áp dụng nguyên tắc Hội đồng đánh giá, cho phép mọi học viên và người nghe đều có cơ hội đóng góp ý kiến về những điểm mạnh và những điểm cần cải thiện. Dựa trên các phản hồi này, Ban Giám đốc đã cân nhắc kỹ lưỡng và tổ chức họp để chọn ra cá nhân có phần thực hành xuất sắc nhất. Ban Giám đốc Công ty đã trao giấy khen và có phần thưởng đặc biệt cho 03 cá nhân có phần thực hành tốt nhất đó là bạn Trần Đức Hậu – trại Hoà Yên; bạn Dương Văn Dương và bạn Bùi Văn Thịnh thuộc hệ thống trại hợp tác.

Chị Nguyễn Thị Thanh Vân, Giám đốc Công ty Phát triển Chăn nuôi Hoà Phát chia sẻ tại buổi đào tạo

Chị Nguyễn Thị Thanh Vân, Giám đốc Công ty Phát triển Chăn nuôi Hoà Phát đánh giá cao về khoá đào tạo. Chương trình không chỉ cung cấp kiến thức mà còn thể hiện trách nhiệm của Ban Giám đốc trong việc chuẩn bị hành trang cho CBCNV Công ty trong chặng đường phát triển phía trước.

Các học viên vui vẻ, hứng khởi sau những kiến thức đã lĩnh hội được ở chương trình đào tạo

Tin mới nhất

Khóa đào tạo “Quản trị Mục tiêu và giới thiệu các công cụ: MBO – KPI – BSC – OKR"

Thép Hòa Phát Dung Quất khai giảng khóa đào tạo Bồi dưỡng, nâng cao kiến thức kỹ thuật đúc, cán thép tấm

Đào tạo Golive hệ thống phần mềm nhân sự

Tin liên quan