Tác giả: HPG News

Thứ bảy, 20-08-2022 | 3:54pm

Ấn tượng của các đại lý với factory tour thăm quan KLH Hòa Phát Dung Quất

Nằm trong chuỗi sự kiện kỷ niệm 30 năm thành lập Tập đoàn Hòa Phát (20/08/1992 - 20/08/2022), trong hai ngày 19 và 20/08/2022, gần 900 CBNV cùng các khách hàng, đối tác ở các lĩnh vực của Tập đoàn Hòa Phát và đã tới thăm Khu liên hợp sản xuất gang thép Hòa Phát Dung Quất (KLH).

Từ khắp mọi miền đất nước, từng đoàn, từng đoàn khách trong nước và quốc tế nối tiếp nhau xuất phát từ nhiều điểm khác nhau bay về sân bay Đà Nẵng, sau đó di chuyển đi thăm quan KLH, dưới dự điều phối sắp xếp chu đáo của Tập đoàn và các đơn vị liên quan.
Khách hàng, đại lý thăm quan Nhà máy QSP sản xuất HRC của Khu liên hợp gang thép Hòa Phát Dung Quất
Đây là tổ hợp luyện đúc cán thép từ quặng sắt khép kín và hiện đại nhất của Việt Nam, quy mô 5,6 triệu tấn/năm. Hòa Phát đang đầu tư 85.000 tỷ đồng nhằm nâng sản lượng lên 11 triệu tấn từ năm 2025, gấp đôi so với hiện nay. Khu liên hợp có nhiều lợi thế riêng biệt, giúp Hòa Phát dễ dàng cung cấp sản phẩm thép cây dựng, thép cuộn cán nóng chất lượng cao cho thị trường trong và ngoài nước.Anh Đinh Văn Chung - Phó giám đốc Công ty Thép Hòa Phát Dung Quất chào đón các đoàn khách quý

Phát biểu tiếp đón các đoàn, anh Đinh Văn Chung - Phó giám đốc Công ty Thép Hòa Phát Dung Quất bày tỏ lời cảm ơn chân thành đến Quý khách hàng, đối tác của Hòa Phát đã luôn quan tâm, tin tưởng, đồng hành và ủng hộ Tập đoàn Hòa Phát trên chặng đường 30 năm xây dựng và phát triển.

Điểm đến đầu tiên các đoàn được tham quan là Khu Văn phòng chính của Công ty, lắng nghe giới thiệu trên sa bàn và clip giới thiệu tổng quan về khu liên hợp cùng các hướng dẫn an toàn khi thăm quan. Do thời gian có hạn, Tập đoàn bố trí thăm quan 2 điểm chính là Nhà máy thép cuộn cán nóng (QSP) và cảng chuyên dùng Hòa Phát Dung Quất. Tại mỗi điểm thăm quan đều được bố trí cán bộ quản lí bộ phận thuyết trình chi tiết, giải đáp các câu hỏi của từng thành viên trong đoàn. Trên mỗi xe đều chuẩn bị sẵn tài liệu giới thiệu, mũ bảo hộ cho từng vị khách.

Hội trường Cửu Long - Công ty Thép Hòa Phát Dung Quất, điểm dừng chân đầu tiên của các đoàn tham quan để xem clip giới thiệu tổng quan về KLH
Nhà máy QSP áp dụng công nghệ mới với 02 máy đúc tấm mỏng TSC và 01 máy cán tấm mỏng công suất 3 triệu tấn/năm. Hết quý 2/2022 tổng sản lượng HRC đạt khoảng 4,7 triệu tấn. Qua đó, giúp các đại lý hiểu hơn về quy trình sản xuất sản phẩm thép tấm cuộn cán nóng (HRC) đáp ứng thị trường trong nước và xuất khẩu.
 
CBCNV của Công ty hướng dẫn các đại lý, đối tác tham quan dây chuyền sản xuất HRC 
Cảng chuyên dùng Hòa Phát Dung Quất là cửa ngõ giao thương hàng hóa xuất, nhập khẩu của KLH. Cảng biển nước sâu đón tàu tải trọng đến 200.000 tấn với 11 bến có tổng chiều dài là 2.433m, công suất xếp dỡ hàng hóa: 30 triệu tấn/năm
Tham quan và nghe giới thiệu về quy mô của cảng Hòa Phát Dung Quất
Các đại lý, đối tác đều rất ấn tượng trước quy mô và dây chuyền công nghệ hiện đại khép kín tại KLH
Để kịp chuyến bay lúc 7h sáng đi Đà Nẵng, anh Chính Phương, Đại lý ống tôn Hòa Phát ở Vĩnh Phúc và vợ đã có mặt từ rất sớm để đi cùng đoàn ống Tôn miền Bắc tham dự lễ kỉ niệm 30 năm thành lập Tập đoàn Hòa Phát. Anh Phương cho hay, chuyến đi này vợ chồng anh vô cùng mong chờ và thích thú.

 “Xuống sân bay, đoàn chúng tôi lên xe di chuyển vào Quảng Ngãi cho kịp lịch trình thăm quan khu liên hợp. Tuy có hơi mệt nhưng rất vui vì lần đầu được đến tham quan nhà máy sản xuất của Hòa Phát. Tôi cũng làm về tôn hơn chục năm nay, từng có dịp tham quan nhà máy tôn có tiếng khác nhưng công nghệ, quy mô, dây chuyền ở đó chưa bằng Hòa Phát, đặc biệt là Hòa Phát còn sản xuất được sản phẩm nguyên liệu đầu vào cho sản xuất Tôn là HRC”, anh Phương nhận định.

Đại diện đại lý Thành Đạt, đối tác lâu năm của Tôn Hòa Phát tại Hà Nộị bày tỏ, dù được tham dự nhiều lần chuyến tham quan nhà máy do Hòa Phát tổ chức nhưng đây là lần mà chị ấn tượng nhất về khu liên hợp sản xuất gang thép đáng tự hào. Chương trình Tập đoàn tổ chức cho các khách hàng cũng rất thú vị.“Nhìn từng cuộn thép cán tấm đang sản xuất đỏ rực, cuộn tròn lại với nhau là một trải nghiệm vô cùng đặc biệt. Đại lý chúng tôi tin tưởng hợp tác và sử dụng các phẩm của Hòa Phát từ những năm 1999, ngay từ đợt đầu có cán nóng, tôn mạ màu đã là đối tác rất hòa hợp của nhau”, chị Hằng đến từ Công ty Thành Đạt tiết lộ.

Tương tự, vợ chồng cô chú Hòa Hoàng thuộc đại lý Thịnh An (Thanh Hóa) cũng có mặt lúc 9h tại Đà Nẵng để di chuyển đi Quảng Ngãi thăm nhà máy. Đến nơi, vợ chồng cô Hoàn không khỏi ngỡ ngàng khi chứng kiến được sự lớn mạnh vượt bậc và không ngừng của Hòa Phát. Là đại lý gắn bó gần 20 năm với Hòa Phát về mảng ống thép, tôn mạ màu, mạ kẽm, đại lý Thịnh An luôn tin dùng và an tâm về chất lượng và giá cả của sản phẩm của Tập đoàn.

Cô Hòa nói, chuyến đi thăm nhà máy rất ấn tượng, văn phòng khang trang, quy mô, dây chuyền công nghệ nhà máy tiên tiến đầu ngành, cảng biển nước sâu hùng vĩ, hoành tráng. “Hành trình Hòa Phát tròn 30 tuổi, chúc cho Tập đoàn Hòa Phát như một con thuyền lớn vươn ra đại dương, luôn luôn có những người đồng hành để phát triển lớn mạnh hơn nữa”, cô cười nói.

Anh Văn Trình, Công ty Nguyễn Trình, đại lý cấp 1 của Ống thép Hòa Phát tại Trà Vinh

Là đại lý của Ống thép tại Khu vực phía Nam, anh Văn Trình, Công ty Nguyễn Trình, đại lý cấp 1 của Ống thép Hòa Phát tại Trà Vinh chia sẻ: Hòa Phát là đối tác rất “tình cảm”, tình bạn của Công ty chúng tôi gắn bó với Hòa Phát hơn 16 năm qua được củng cố qua thời gian. Cán bộ nhân viên của Hòa Phát cũng rất nhiệt tình, tiếp đón đoàn từ máy bay cho đến các địa điểm trong lịch trình và thăm quan nhà máy, tôi thực sự thấy hài lòng về tour thăm quan KLH cũng như “tình cảm” của Hòa Phát dành cho chúng tôi. Chúc Tập đoàn Hòa Phát 30 năm ngày càng phát triển!

Anh Mộc Lâm, Công ty Triều Thâm, đại lý Ống thép và Tôn Hòa Phát tại Cà Mau 

Còn anh Mộc Lâm, Công ty Triều Thâm, đại lý Ống thép và Tôn Hòa Phát tại Cà Mau bày tỏ: Lần đầu tiên được đi thăm KLH của Hòa Phát, tôi thấy “kính nể” vì các bạn làm được như thế này. Quá “dữ” luôn!

Công ty Triều Thâm đồng hành với Hòa Phát đã hơn 20 năm, hồi đó Cà Mau là vùng sâu vùng xa, mới đầu không có hàng, vận chuyển từ Bắc vào Nam khó khăn, phải chờ nhiều ngày mới giao được hàng cho khách. Sau đó Hòa Phát có xây dựng nhà máy Ống thép tại Bình Dương rồi Long An, nhưng nhiều lúc vẫn khan hàng, sản lượng làm đến đâu bán hết đến đó. Sắp tới, Tập đoàn xây dựng dự án tại Long An sẽ đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khu vực miền Nam đối với các sản phẩm Tôn ống chất lượng.

Khách hàng của tôi khi mua sản phẩm của Hòa Phát đều quay lại mua tiếp lần 2, lần 3, sản phẩm của Hòa Phát là thị trường rất chọn lọc, đó là hệ thống sản phẩm chất lượng và bền qua thời gian. Giống như tình cảm bền chặt của đại lý chúng tôi với Hòa Phát hơn 20 năm qua cũng như các thế hệ tiếp theo. Ở Cà Mau tôi là đại lý cấp 1 nhưng gây dựng được mạng lưới rất nhiều đại lý cấp, 2,3,4. Để gây dựng được điều đó cần nhiều sự hỗ trợ của Hòa Phát về mặt sản phẩm, phân phối cũng như chính sách bán hàng luôn nhất quán, xuyên suốt, sát cánh cùng đại lý trên tinh thần Hòa hợp cùng phát triển.

Anh Đỗ Văn Ngọc – chủ đại lí Thức ăn chăn nuôi tại Vĩnh Phúc (52 tuổi) cũng trầm trồ trước sự quy mô và hiện đại của nhà máy. Anh nói: “Gia đình tôi xưa nay có truyền thống bán cám rồi, tôi bán cám và giờ con trai út của tôi cũng nối nghiệp. Đại lý nhà tôi toàn sản phẩm của cám Hòa Phát. Hôm nay đi thăm nhà máy chưa thấy chỗ nào lớn như vậy”.Không kìm được sự ngưỡng mộ và xúc động trước những dây chuyền và máy móc hiện đại của Hòa Phát, anh Nguyễn Văn Luyện, chủ đại lý thức ăn chăn nuôi tại Hưng Yên cảm thấy rất vinh dự và tự hào khi được tham dự chuyến thăm quan đặc biệt này. Anh Luyện cho hay, chuyến đi này thật đặc biệt, Tập đoàn và các công ty thành viên tiếp đón khách rất chu đáo và nhiệt thành.

Hoạt động thăm quan nhà máy là dịp để các CBNV Tập đoàn cũng như các đại lí đối tác tận mắt chứng kiến quy mô của Khu liên hợp thép lớn nhất Việt Nam. Đây thực sự là một trải nghiệm đặc biệt với nhiều nhân viên Hòa Phát cũng như các khách hàng. Qua đó, mỗi thành viên trên con thuyền Hòa Phát càng thêm tin tưởng, cùng nhau phát triển, tiến về phía trước.

 

 

 

 

Tin mới nhất

Đào tạo Golive hệ thống phần mềm nhân sự

Thép Hòa Phát Dung Quất được BSI trao giấy công bố kiểm tra, xác nhận khí nhà kính theo ISO 14064-1:2018 và ISO 14067:2018

FC Tôn Hòa Phát vượt qua vòng bảng với thành tích toàn thắng

Tin liên quan