Tác giả: Song Hải

Thứ ba, 25-04-2023 | 3:00pm

Thép Hoà Phát Dung Quất đẩy mạnh tuần tra an toàn, 3D5S hàng ngày

Nhằm đảm bảo an toàn trong sản xuất, hàng ngày đội tuần tra Phòng An toàn môi trường (ATMT) phối hợp với CBNV nhà máy tuần tra an toàn định kỳ tại các nhà máy của Khu liên hợp sản xuất gang thép Hòa Phát Dung Quất. 

 Anh Phạm Thanh Thư - Phòng An toàn môi trường đại diện Ban 5S phát biểu trong chương trình tuần tra an toàn

Nội dung của các buổi tuần tra hàng ngày tập trung vào kiểm tra an toàn khi làm việc trên cao, làm việc trong không gian hạn chế…, an toàn về điện, nâng hạ sản phẩm, quy trình sản xuất gang thép trong Khu liên hợp. Kiểm tra vận hành máy và các hạng mục an toàn cơ bản khác. Ngoài ra, Phòng ATMT phối hợp với các nhà máy kiểm tra thực tế về công tác 3D5S tại các xưởng sản xuất.

 Đoàn tham quan trao đổi cùng Nhà máy Nhiệt điện về các nội dung đã thực hiện tại khu vực

Anh Phạm Thanh Thư, Quyền Phó phòng ATMT chia sẻ: “Chiến dịch tuần tra an toàn hàng ngày là một chương trình quan trọng giúp chúng tôi tối đa hóa an toàn, giảm thiểu các vi phạm và giữ cho tất cả mọi người được an toàn trong quá trình sản xuất.

Bên cạnh chiến dịch này, chúng tôi cũng đẩy mạnh một số chương trình tuyên truyền 3D5S, và đang triển khai chương trình Shop tour về 5S để các bộ phận trong Khu liên hợp tham quan học hỏi lẫn nhau. Trong năm 2023, Ban 5S sẽ tổ chức tham quan tất cả các bộ phận, nhà máy trong KLH. Điều này giúp ích rất nhiều trong việc học hỏi cũng như áp dụng thực tế trong công tác 5S.”

Ngoài việc phát hiện những trường hợp vi phạm, tuần tra viên còn rà soát các mối nguy tiềm ẩn để có biện pháp phòng ngừa kịp thời như: tư thế làm việc của người lao động, các thiết bị, dụng cụ làm việc, kiểm tra kho lưu trữ hóa chất và hệ thống xử lý nước…

Phòng ATMT còn nhắc nhở tất cả nhà máy, người lao động cần phát huy tinh thần tự giác, chấp hành nghiêm chỉnh các nội quy, quy định an toàn vệ sinh lao động tại nơi làm việc, nâng cao quản lý trực quan giúp giảm thiểu nguy cơ mất an toàn.

Nâng cao ý thức tuân thủ các nội quy, quy định an toàn vệ sinh lao động tại nơi làm việc

 Tuần tra an toàn hàng ngày tại Cảng Hòa Phát Dung Quất
Chiến dịch tuần tra an toàn hàng ngày là một chương trình quan trọng đảm bảo an toàn trong sản xuất 

 

Tin mới nhất

Dự án Dung Quất 2 dự kiến hoàn thành hạng mục đầu tiên vào cuối 2024

Nhà đầu tư choáng ngợp với Khu liên hợp gang thép Hòa Phát Dung Quất

Chuỗi hội thảo kỹ thuật viên 2024 chính thức khởi động tại miền Bắc

Tin liên quan