Tác giả: HPG News

Thứ ba, 02-01-2024 | 2:48pm

Hòa Phát tài trợ 10 tỷ đồng xây dựng 200 căn nhà cho người nghèo, khó khăn tại tỉnh Sóc Trăng

Sáng ngày 1/1/2024, tại xã Thạnh Phú, huyện Mỹ Xuyên tỉnh Sóc Trăng đã diễn ra Lễ tổng kết Chương trình vận động, hỗ trợ xây dựng 1.200 căn nhà cho người nghèo, người khó khăn về nhà ở trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng. Đồng hành cùng chương trình, Hòa Phát đã tài trợ 10 tỷ đồng hỗ trợ xây dựng 200 căn nhà cho người dân địa phương.

 Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng và lãnh đạo Bộ Công an, lãnh đạo tỉnh Sóc Trăng trao bảng tượng trưng tặng Nhà tình nghĩa cho người dân

Dự Lễ Tổng kết có Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng; Thượng tướng Lương Tam Quang - Thứ trưởng Bộ Công an; Bí thư Tỉnh ủy Sóc Trăng, đại diện HĐND, UBND tỉnh Sóc Trăng; các sở, ban ngành; các huyện, thị xã, thành phố…  

Phát biểu tại buổi lễ, Bí thư Tỉnh ủy Sóc Trăng Lâm Văn Mẫn cho biết, năm 2023 tỉnh Sóc Trăng được Bộ Công an vận động, hỗ trợ xây dựng 1.200 căn nhà, trị giá 50 triệu đồng/căn với tổng kinh phí 60 tỷ đồng. Cùng với đó, tỉnh Sóc Trăng hỗ trợ đối ứng 13 triệu đồng/căn nhà, tương đương 15,6 tỷ đồng (tổng trị giá mỗi căn nhà là 63 triệu đồng). Đến nay, 1.200 căn nhà đã hoàn thành, chính thức được bàn giao cho các hộ gia đình.

Nguồn kinh phí 60 tỷ đồng do Bộ Công an vận động từ các doanh nghiệp, nhà tài trợ. Trong đó, Tập đoàn Hòa Phát đã tài trợ 10 tỷ đồng hỗ trợ xây dựng 200 căn nhà cho người nghèo, người khó khăn về nhà ở của tỉnh Sóc Trăng.

Thay mặt Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Sóc Trăng, ông Lâm Văn Mẫn ghi nhận những tấm lòng nhân ái, những nghĩa cử cao đẹp của các cơ quan, tổ chức, đơn vị, cá nhân, các doanh nghiệp, mạnh thường quân, nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh đã tích cực hưởng ứng, hỗ trợ cho người nghèo, người có khó khăn về nhà ở trên địa bàn tỉnh.

 Ông Vũ Đức Sính, Giám đốc Chi nhánh Công ty CP Tập đoàn Hòa Phát tại TP. Hồ Chí Minh (thứ hai từ phải qua) nhận bằng khen và hoa cảm ơn các nhà tài trợ do Bà Hồ Thị Cẩm Đào - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Sóc Trăng trao tặng

Là doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam (theo bảng xếp hạng của VNR500), bên cạnh hoạt động kinh doanh, Hòa Phát có đóng góp lớn cho ngân sách Nhà nước và tích cực trong các hoạt động từ thiện xã hội.  

Tính đến tháng 11/2023, Tập đoàn Hòa Phát đã nộp vào ngân sách gần 8.000 tỷ đồng tại 29 tỉnh, thành phố trên cả nước.

Gắn sự hoạt động của mình với lợi ích xã hội, Tập đoàn Hòa Phát triển khai nhiều chương trình hỗ trợ những hoàn cảnh kém may mắn, tập trung vào 4 nhóm chính: Y tế - Giáo dục – Giao thông và Cộng đồng.  105 trái tim của các bệnh nhi có hoàn cảnh khó khăn đã được chữa lành thông qua chương trình “Nhịp đập yêu thương”. 185 trẻ em mồ côi tại các tỉnh Quảng Ngãi, Hải Dương, Thái Bình, Bắc Giang, Hòa Bình, Phú Thọ, Bình Phước đã được Hòa Phát tiếp nhận hỗ trợ với mức 500.000 đồng/em/tháng. Với cam kết thực hiện tối thiểu 5 năm, Hòa Phát mong muốn sẽ đồng hành và góp phần trở thành điểm tựa của các em trong hành trình bước tiếp tương lai.

Trong năm 2023, Tập đoàn Hòa Phát đã dành hơn 30 tỷ đồng cho các hoạt động  xây nhà tình nghĩa; kiên cố hóa công trình công ích, trường học; học bổng cho học sinh sinh viên, tặng quà cho người nghèo, mổ tim cho trẻ em, hỗ trợ trẻ mồ côi…

Tin mới nhất

Khóa đào tạo “Quản trị Mục tiêu và giới thiệu các công cụ: MBO – KPI – BSC – OKR"

Thép Hòa Phát Dung Quất khai giảng khóa đào tạo Bồi dưỡng, nâng cao kiến thức kỹ thuật đúc, cán thép tấm

Đào tạo Golive hệ thống phần mềm nhân sự

Tin liên quan