Tác giả: HPG News

Thứ bảy, 04-02-2023 | 8:43am

Ống thép Hòa Phát Hưng Yên tham gia tọa đàm về vai trò của Công đoàn

Ngày 1/2/2023, Nhà máy Ống thép Hòa Phát Hưng Yên đã tham gia tọa đàm “Nâng cao vai trò của Công đoàn tham gia phát triển tổ chức đảng, đảng viên và giải pháp vận động thành lập Công đoàn cơ sở trong đơn vị kinh tế tư nhân năm 2023” do Liên đoàn Lao động huyện Văn Lâm tổ chức.

  Anh Nguyễn Đức Cơ, Giám đốc Nhà máy Ống thép Hòa Phát Hưng Yên (thứ 2 từ trái qua) tham gia trao đổi, thảo luận tại buổi tọa đàm

Phát biểu tại tọa đàm, anh Nguyễn Đức Cơ, Giám đốc nhà máy Ống thép Hòa Phát Hưng Yên chia sẻ: Những năm qua, Công đoàn Nhà máy đã có nhiều hoạt động chăm lo tới người lao động, quan tâm thực hiện tốt chế độ đối với CBCNV vào các ngày lễ, tết, tham quan, nghỉ mát, thăm hỏi ốm đau, tổ chức các hoạt động thể thao. Đặc biệt, vào dịp Tết cổ truyền, nhà máy đều tổ chức xe đưa đón CBCNV về quê ăn Tết. Đây là những nét nổi bật trong hoạt động Công đoàn của Nhà máy. Qua đó, xây dựng tổ chức công đoàn ngày càng vững mạnh.

Tổ chức công đoàn của nhà máy được công nhận là công đoàn vững mạnh xuất sắc, nhiều đoàn viên nhận được bằng khen, giấy khen của LĐLĐ. Doanh nghiệp vinh dự được UBND tỉnh Hưng Yên 2 lần tặng bằng khen Doanh nghiệp vì người lao động.

Theo thống kê của Liên đoàn lao động huyện, đến hết năm 2022, toàn huyện Văn Lâm có 173 công đoàn cơ sở với 17.545 đoàn viên công đoàn. Trong đó, có 119 doanh nghiệp có tổ chức công đoàn; 7 doanh nghiệp có tổ chức đảng với 83 đảng viên.

Tại buổi tọa đàm, các đại biểu tham dự đã tập trung thảo luận về: Thực trạng, kinh nghiệm phát triển tổ chức đảng, tổ chức công đoàn, phát triển đảng viên, đoàn viên công đoàn trong đơn vị kinh tế tư nhân trên địa bàn huyện. Vị trí, vai trò của tổ chức đảng, công đoàn trong đơn vị kinh tế tư nhân.

Ngoài ra, đại diện các đơn vị tham gia tọa đàm cũng chia sẻ những kinh nghiệm, cách làm tại đơn vị, doanh nghiệp đã thành lập được tổ chức đảng, công đoàn. Đồng thời, đề xuất các giải pháp để đẩy mạnh công tác phát triển tổ chức đảng, công đoàn cơ sở và phát triển đảng viên trong các đơn vị kinh tế tư nhân trên địa bàn huyện Văn Lâm.

 

Tin mới nhất

Khởi tranh giải bóng đá nam lần thứ 9 năm 2024 Thép Hòa Phát Hải Dương

Nhà máy Thép cán nguội Hòa Phát huấn luyện An toàn vệ sinh lao động

Thép Hòa Phát Dung Quất tổ chức Lễ trao thưởng cuộc thi ảnh du lịch năm 2024

Tin liên quan