Tác giả: Ngọc Hải

Thứ ba, 10-09-2024 | 3:38pm

Thép Hòa Phát Dung Quất bồi dưỡng chuyên sâu về các loại sản phẩm thép chất lượng cao

Từ ngày 07/09 đến ngày 10/11/2024, Thép Hòa Phát Dung Quất phối hợp với Trường Vật liệu – Đại học Bách khoa Hà Nội, tổ chức khóa đào tạo bồi dưỡng chuyên sâu về các loại sản phẩm thép chất lượng cao.

 Thép Hòa Phát Dung Quất bồi dưỡng chuyên sâu về các loại sản phẩm thép chất lượng cao

Khóa học nhằm nâng cao năng lực chuyên môn và kiến thức kỹ thuật cho đội ngũ cán bộ nhân viên với sự tham gia của 48 người. Bên cạnh hình thức học trực tiếp, khóa đào tạo cũng hỗ trợ học viên tham gia trực tuyến qua nền tảng MS Teams.

Khóa đào tạo được thiết kế có nội dung đa dạng và chuyên sâu, với 03 chủ đề chính, tập trung vào các loại thép đặc thù và kỹ thuật sản xuất phức tạp như: Thép làm tanh/bố lốp ô tô; Thép kỹ thuật điện (Thép Silic); Thép làm đường ray cho tàu tốc độ cao.

Trong lĩnh vực sản xuất thép làm tanh và bố lốp ô tô, các học viên sẽ được cung cấp kiến thức toàn diện về quy trình sản xuất, từ việc nấu luyện, tinh luyện, đúc phôi thép, đến công nghệ cán và xử lý nhiệt.

Đối với thép kỹ thuật điện (thép Silic), khóa học trang bị các kiến thức cơ bản và nâng cao, các đặc tính cơ học và hóa học giúp thép kỹ thuật điện trở thành vật liệu lý tưởng trong sản xuất máy biến áp và các thiết bị điện tử; công nghệ nấu luyện, tinh luyện và đúc phôi thép. Học viên cũng được học công nghệ cán thép Silic và phương pháp xử lý nhiệt để tối ưu hóa các tính chất vật lý và hóa học, đảm bảo sản phẩm đáp ứng được tiêu chuẩn kỹ thuật.

Một nội dung đào tạo quan trọng khác là công nghệ phủ cách điện và kiểm tra đánh giá chất lượng thép (ES). Học viên được tiếp cận chuyên sâu kiến thức về sản xuất thép kỹ thuật điện, giúp tăng cường tính cách điện và độ bền của sản phẩm.

Ngoài ra, khóa học sẽ cung cấp cho học viên những kiến thức cơ bản về các tiêu chuẩn chất lượng và yêu cầu kỹ thuật của thép làm đường ray cho tàu tốc độ cao.

   Giảng viên Nguyễn Hoàng Việt –Trường Vật liệu – Đại học Bách khoa Hà Nội đang chia sẻ kiến thức cho CBNV

Anh Nguyễn Minh Quang – Phòng Quản lý chất lượng, một trong những học viên tham gia khóa học, chia sẻ: “Tôi rất ấn tượng với nội dung khóa học về thép kỹ thuật điện. Đây là lĩnh vực rất mới mẻ đối với tôi, nhưng sau khóa đào tạo, tôi đã nắm vững được toàn bộ quy trình sản xuất thép Silic, từ nấu luyện đến công nghệ phủ cách điện. Điều này chắc chắn sẽ giúp ích rất nhiều cho công việc của tôi sau này.”

Đặc biệt, nội dung về thép làm đường ray cho tàu tốc độ cao nhận được sự quan tâm lớn của các học viên, bởi đây là một lĩnh vực đang phát triển mạnh mẽ tại Việt Nam. Anh Nguyễn Hồng Hưng – Nhà máy HRC1, chia sẻ: “Khóa đào tạo đã giúp tôi có cái nhìn sâu hơn về quy trình sản xuất thép cho ngành đường sắt. Những kiến thức này rất thực tế và cần thiết trong bối cảnh ngành công nghiệp đang phát triển nhanh chóng”.

 Học viên thu nhận nhiều thông tin hữu ích từ khóa đào tạo

Với sự tham gia của các giảng viên giàu kinh nghiệm đến từ Trường Vật liệu – Đại học Bách khoa Hà Nội, khóa học cung cấp kiến thức chuyên sâu về thép chất lượng cao cho CBNV để áp dụng vào thực tiễn sản xuất, góp phần đa dạng hóa sản phẩm và tăng khả năng cạnh tranh của Thép Hòa Phát trên thị trường trong và ngoài nước.

 Khóa học nhằm nâng cao năng lực chuyên môn và kiến thức kỹ thuật cho đội ngũ cán bộ nhân viên

Tin mới nhất

Funiki ra mắt bộ sưu tập chảo chống dính: Chuẩn bền, chuẩn chống dính

Hòa Phát chung tay ủng hộ 30 tỷ đồng hỗ trợ khắc phục hậu quả cơn bão số 3

Điện máy Gia dụng Hòa Phát tổ chức chuỗi hoạt động vui Tết Trung thu ý nghĩa

Tin liên quan