Tác giả: Song Hải

Thứ ba, 04-07-2023 | 8:00am

Thép Hòa Phát Dung Quất đã đào tạo trên 58.000 lượt CBNV

6 tháng đầu năm 2023, Công ty CP Thép Hòa Phát Dung Quất đã đào tạo 58.651 lượt, hoàn thành vượt mục tiêu, kế hoạch đề ra.

 Tổng quan về hoạt động đào tạo của Thép Hòa Phát Dung Quất 

Xác định tầm quan trọng trong việc phát triển nguồn nhân lực, hướng đến sự phát triển bền vững, Thép Hòa Phát Dung Quất luôn nỗ lực xây dựng và phát triển lực lượng nhân sự phù hợp với chiến lược mới, thông qua các khóa đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao.

Trong 6 tháng đầu năm 2023, số lượt đào tạo của toàn Công ty đã thực hiện tăng gấp 1,6  lần so với 6 tháng đầu năm 2022. Cụ thể, Tổng số nội dung đào tạo đạt 2.320 nội dung; tổng số lượt đào tạo 58.651 lượt người, đạt 106,6%, vượt mục tiêu đề ra.

Song song với các phương pháp đào tạo hiện tại, Thép Hòa Phát Dung Quất đã áp dụng thành công chuyển đổi số với hệ thống E-Learning do Công ty tự phát triển từ tháng 09/2021. Tính đến hết tháng 06/2023, hệ thống E-Learning đã triển khai thành công hơn 20.608 lượt giảng dạy, với hơn 729 video gồm nhiều nội dung đa dạng mang lại kết quả tích cực trong công tác phát triển nguồn nhân lực. Hệ thống đào tạo E – Learning này cho phép quản lý đánh giá nhân sự thông qua các bài kiểm tra trực tuyến, hỗ trợ xây dựng hệ thống đào tạo và quản lý học tập trực tuyến với kho dữ liệu bài học khổng lồ cùng tính bảo mật cao.

Nhìn chung trong 6 tháng đầu năm, các bộ phận đã tích cực triển khai đào tạo. Ngoài đào tạo trực tiếp, các bộ phận hướng đến xây dựng video bài giảng đào tạo trên hệ thống E-learning. Thông qua việc chủ động trao đổi cùng Phòng Nhân sự và phòng chức năng, các bộ phận đã xây dựng các chương trình, video đào tạo sát với thực tế yêu cầu công việc.

Về đào tạo các quy trình theo tiêu chuẩn ISO Công ty đang áp dụng và các hướng dẫn kèm theo được các bộ phận thực hiện và triển khai đào tạo đột xuất/định kỳ cho CBNV trên hệ thống E-learning. Trong thời gian tới sẽ nâng cao và mở rộng các nội dung đào tạo An toàn lao động, đặc biệt bám sát theo các hướng dẫn An toàn lao động tại vị trí làm việc để đào tạo nhắc lại cho CBNV, giảm rủi ro đến mức thấp nhất trong sản xuất.

 Phương pháp đào tạo trên hệ thống E - Learning

Bên cạnh đó, Công ty cũng tổ chức thêm các hoạt động đào tạo chuyên sâu nhằm nâng cao kiến thức, kỹ năng chuyên môn, tối ưu hóa, giảm rủi ro, lãng phí trong sản xuất, nâng cao ý thức cho CBNV bằng việc mời các đơn vị đào tạo khảo sát nhu cầu và tiến hành đào tạo với các nội dung khác nhau, phù hợp với điều kiện làm việc, dây chuyền thiết bị, các tiêu chuẩn ISO.

 Khai giảng lớp đào tạo kỹ thuật luyện thép

Điển hình như Công ty đã liên kết mở rộng phối hợp với hơn 20 đơn vị: Viện Khoa học Kỹ thuật và vật liệu – Đại học Bách khoa Hà Nội, Trường Cao đẳng Công nghệ và Thương mại, Trường Cao đẳng Việt Nam – Hàn Quốc – Quảng Ngãi, Trường Cao đẳng Kỹ nghệ Dung Quất, Trường Cao đẳng Quảng Nam… mở các khóa đào tạo nghề khác nhau gồm: Sơ cấp Luyện kim, Cơ khí, Điện công nghiệp, Vận hành máy xúc (đào), Vận hành Cần, cầu trục, lái máy…

Các khóa học này nhằm đảm bảo nguồn nhân lực tuyển dụng đầu vào, giúp CBNV có thể thích ứng tốt với công việc thực tiễn tại Công ty.

Ngoài ra, xây dựng chiến lược đào tạo nhân viên mới là yếu tố quan trọng hàng đầu đối với Công ty. Thông qua quá trình đào tạo, nhân viên mới sẽ được cung cấp những kiến thức, kỹ năng và tư duy cần thiết để thích nghi với môi trường làm việc, hoàn thành công việc chuyên nghiệp và hiệu quả. Quá trình đào tạo còn giúp tạo ra mối quan hệ gắn bó giữa Công ty và nhân viên, thể hiện sự quan tâm và đầu tư vào nhân lực của Công ty cho tương lai sau này. 

6 tháng đầu năm 2023, Công ty CP Thép Hòa Phát Dung Quất đã đào tạo 58.651 lượt

 

Tin mới nhất

Khóa đào tạo “Quản trị Mục tiêu và giới thiệu các công cụ: MBO – KPI – BSC – OKR"

Thép Hòa Phát Dung Quất khai giảng khóa đào tạo Bồi dưỡng, nâng cao kiến thức kỹ thuật đúc, cán thép tấm

Đào tạo Golive hệ thống phần mềm nhân sự

Tin liên quan