Tác giả: Xuân Danh

Thứ hai, 05-06-2023 | 11:00am

Khai giảng lớp đào tạo bồi dưỡng nâng cao kiến thức kỹ thuật luyện thép

Thép Hòa Phát Dung Quất vừa phối hợp với Viện Khoa học và Kỹ thuật Vật liệu – Đại học Bách khoa Hà Nội tổ chức Lễ khai giảng lớp đào tạo “Bồi dưỡng, nâng cao kiến thức Kỹ thuật Luyện thép” cho gần 100 CBNV đang làm việc tại Nhà máy Luyện thép.

 Lễ khai giảng lớp đào tạo “Bồi dưỡng, nâng cao kiến thức Kỹ thuật Luyện thép” 

Tham dự Lễ khai giảng có TS. Bùi Đức Long đại diện Viện Khoa học và Kỹ thuật Vật liệu Đại học Bách khoa Hà Nội, Ban GĐ Nhà máy Luyện thép, lãnh đạo Phòng Công nghệ, Nhân sự cùng hơn 30 học viên, đại diện cho gần 100 học viên của lớp.

Tại buổi Lễ khai giảng, TS. Bùi Đức Long đã công bố quyết định mở lớp đào tạo cho gần 100 CBNV trong vòng 09 tháng (từ ngày 01/06/2023 đến ngày 07/04/2024). Trong thời gian đào tạo, CBNV được học tập và nghiên cứu 17 học phần, gồm 16 học phần lý thuyết (08 học phần cơ sở, cốt lõi ngành, 08 học phần chuyên ngành Luyện thép) và 01 học phần thực hành. Nội dung các học phần cụ thể như: Công nghệ vật liệu kim loại, luyện thép lò thổi oxy, tinh luyện thép ngoài lò và đúc phôi thép, thép hợp kim và công nghệ sản xuất…

Phát biểu tại Lễ khai giảng, anh Lưu Thanh Tùng - Trưởng phòng Nhân sự nhấn mạnh: “Công tác đào tạo luôn là ưu tiên hàng đầu tại Thép Hòa Phát Dung Quất. Trong đó, chuyên ngành luyện kim là lĩnh vực mũi nhọn trong hoạt động sản xuất và kinh doanh. Công ty luôn chủ động phối hợp cùng các cơ sở đào tạo chất lượng, uy tín đầu ngành trong cả nước tổ chức nhiều lớp đào tạo chuyên sâu về lĩnh vực luyện kim cho CBNV. Từ đó, bổ sung và nâng cao nguồn nhân lực chất lượng cao phục vụ cho quá trình phát triển của Thép Hòa Phát Dung Quất nói chung và chuẩn bị nguồn lực sẵn sàng phục vụ cho dự án Hòa Phát Dung Quất 2 nói riêng, cùng các dự án mở rộng khác”.

Cũng đồng quan điểm trên, anh Cao Tiến Ngọc – Giám đốc Nhà máy Luyện thép cho biết: “Là một trong những nhà máy có công suất quy mô lớn trong KLH, việc mở lớp đào tạo này là một trong những định hướng của nhà máy trong việc bồi dưỡng nguồn nhân lực chất lượng cao phục vụ sản xuất. Đồng thời, tạo cơ hội cho CBNV nhà máy được tiếp thu và trau dồi kiến thức, kinh nghiệm, chuyên môn đã được học áp dụng vào công việc thực tế. Qua đó, nâng hiệu quả công việc, sản xuất các mác thép chất lượng cao cung cấp cho thị trường trong nước và xuất khẩu ra nước ngoài trong thời gian tới.

 Anh Cao Tiến Ngọc – Giám đốc Nhà máy Luyện thép phát biểu tại Lễ khai giảng

Trong những năm qua, Thép Hòa Phát Dung Quất cùng với Viện Khoa học và Kỹ thuật Vật liệu đã phối hợp tổ chức nhiều lớp đào tạo kỹ thuật viên chuyển đổi luyện kim; Đại học văn bằng 2 và liên thông từ cao đẳng lên đại học ngành kỹ thuật vật liệu và một số nội dung theo chuyên đề, chuyên sâu về luyện kim. Đến nay, nhiều CBNV đã trưởng thành sau các lớp đào tạo và đảm nhiệm nhiều vị trí quản lý quan trọng tại Công ty.

 Anh Huỳnh Đức Hy – KTV Vận hành, Nhà máy Luyện thép đại diện cho gần 100 CBNV chia sẻ lại buổi lễ

Anh Huỳnh Đức Hy – KTV Vận hành, Nhà máy Luyện thép chia sẻ: “Đây là dịp cho CBNV nhà máy được nâng cao kỹ năng chuyên môn nghiệp vụ, đáp ứng được yêu cầu công việc ngày càng cao trong giai đoạn mới. Thay mặt cho gần 100 CBNV tham gia lớp đào tạo, tôi xin hứa sẽ học tập, nghiên cứu chuyên sâu các chuyên đề giảng dạy và hoàn thành khóa đào tạo xuất sắc để phục vụ, thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao”.

Bên cạnh công tác đào tạo, Công ty cũng đang phối hợp với Viện Khoa học và Kỹ thuật Vật liệu hỗ trợ công tác tuyển dụng, tổ chức thực tập cho sinh viên tại Công ty. Triển khai hợp tác, nghiên cứu, tư vấn các giải pháp nhằm cải thiện hiệu suất quy trình sản xuất và chất lượng các mác thép chất lượng cao của Công ty.

Đại diện Viện Khoa học và Kỹ thuật Vật liệu, lãnh đạo các phòng ban Công ty, BGĐ Nhà máy Luyện thép cùng học viên của lớp chụp ảnh lưu niệm

 

Tin mới nhất

Dự án Dung Quất 2 dự kiến hoàn thành hạng mục đầu tiên vào cuối 2024

Nhà đầu tư choáng ngợp với Khu liên hợp gang thép Hòa Phát Dung Quất

Chuỗi hội thảo kỹ thuật viên 2024 chính thức khởi động tại miền Bắc

Tin liên quan