Tác giả: Anh Vũ

Thứ hai, 19-08-2024 | 1:00pm

Dùng combo heo- cám Hòa Phát: “Con giống tăng trưởng vượt trội với ADG 933g/ngày"

Cách đây 4 năm, gia đình chị Đoàn Thị Duyên (Đắk Lắk) bắt đầu chăn nuôi heo thịt nhưng với năng suất trung bình. Từ cuối tháng 1/2024, khi trại nuôi heo thịt nhà cô Duyên nhập 80 heo con giống Hòa Phát từ Trại Chăn nuôi Long Hà (Bình Phước) và sử dụng cám của Hòa Phát, lợi nhuận hàng tháng của trại tăng lên đáng kể.

Với trọng lượng trung bình 9.4 kg, heo Hòa Phát được đánh giá có độ đồng đều cao, ăn uống tốt và không bị tiêu chảy sau khi nhập. Chị Duyên cho hay, sau khi chuyển sang sử dụng con giống và cám Hòa Phát, chị nhận thấy tốc độ tăng trưởng và thời gian chăn nuôi được rút ngắn, hiệu quả cao.

Do đó, trại nuôi heo thịt Duyên Viên (Đắk Lắk) đã quyết định sử dụng bộ sản phẩm cám Hòa Phát gồm Piglet Lactose++, HP02, HP02S, HP03S và HP04S. Sau 107 ngày nuôi, kết quả ấn tượng: tăng trọng trung bình đạt 99.9 kg/con. Mỗi con giống tăng trưởng vượt trội với ADG 933g/ngày.

Hiện tại, trại nhà chị Duyên đang áp dụng quy trình gồm Piglet Lactose++ (3-5 kg/con), HP02 (1 bao/con), HP02S (3 bao/con), HP03S (3 bao/con) và HP04S cho đến khi xuất chuồng.

Ghi nhận thực tế, trong 7-10 ngày đầu, trại chia nhỏ khẩu phần ăn, cho ăn nhiều lần trong ngày, sau đó cho ăn tự động nhưng vẫn kiểm tra lượng ăn để điều chỉnh hợp lý. Heo ăn tốt, tăng trọng nhanh, với mức tiêu thụ trung bình 3-4 tấn cám mỗi tháng.

Chị Duyên kể, từ khi chuyển sang sử dụng sản phẩm của Hòa Phát, năng suất chăn nuôi của trại tăng đáng kể. Heo ít bệnh, tăng trưởng nhanh, thịt heo khi giết mổ có tỷ lệ móc hàm đạt 78%, tỷ lệ nạc cao, màu thịt đỏ tươi rất được người tiêu dùng ưa chuộng. Sự kết hợp hoàn hảo giữa con giống và cám Hòa Phát không chỉ đảm bảo năng suất cao mà còn mang lại lợi nhuận tốt, khẳng định chất lượng sản phẩm.

“Để đạt được hiệu quả chăn nuôi tốt nhất, trại Duyên Viên tin tưởng và sử dụng sản phẩm của Hòa Phát. Sản phẩm cám Hòa Phát không chỉ giúp heo ăn tốt, lớn nhanh, mà còn tối ưu hóa chi phí chăn nuôi, tăng cường sức đề kháng, giảm thiểu rủi ro bệnh tật, phát triển bền vững và mang lại giá trị kinh tế cao,” chị Duyên nói.

Tin mới nhất

Hòa Phát ra mắt loạt sản phẩm điện máy gia dụng mới, ưu đãi đặc quyền cho nội bộ

Thương mại Hòa Phát tròn 20 năm phát triển: Khẳng định vị thế doanh nghiệp chăn nuôi bò Úc hàng đầu

Hòa Phát trao tặng hàng chục nghìn suất quà Trung thu cho CBNV

Tin liên quan