Tác giả: Phương Thảo

Thứ bảy, 02-12-2023 | 9:00am

Đào tạo soạn thảo văn bản hành chính cho CBNV của Tập đoàn

Ngày 30/11/2023, Ban Nhân sự Tập đoàn đã tổ chức chương trình đào tạo Soạn thảo Văn bản hành chính với sự tham gia của hơn 900 CBNV qua hình thức trực tiếp tại hội trường 39 Nguyễn Đình Chiểu và online Teams.

Theo chị Nguyễn Thị Minh Trang - Trưởng Ban Nhân sự Tập đoàn, mục tiêu của chương trình nhằm hệ thống hóa kiến thức về các loại văn bản hành chính đang được áp dụng và biểu dương tinh thần học tập của các Công ty thành viên tham dự chương trình.

 Chị Nguyễn Thị Minh Trang - Trưởng Ban Nhân sự Tập đoàn phát biểu khai mạc tại chương trình

Phiên làm việc diễn ra với sự đồng hành của Tiến sĩ Trần Thị Minh Tâm - Giảng viên chính Học viện Hành chính Quốc gia với 02 nội dung chính: Khái quát về Văn bản hành chính; Những yêu cầu cụ thể về kỹ thuật soạn thảo văn bản hành chính.

 Giảng viên Trần Thị Minh Tâm giảng dạy nội dung Soạn thảo Văn bản Hành chính

Xuyên suốt nội dung bài giảng, Tiến sĩ Trần Thị Minh Tâm cùng học viên đã phân tích chức năng và cách sử dụng các loại văn bản hành chính. Đan xen với nội dung lý thuyết và phương pháp luận, giảng viên linh hoạt lồng ghép những ví dụ, tình huống thực tế giúp học viên dễ hấp thu kiến thức áp dụng vào  công việc của mình.

 Học viên tham gia chương trình Soạn thảo văn bản hành chính tại Hội trường 39 Nguyễn Đình Chiểu

Trong chương trình, CBNV từ các điểm cầu Dung Quất, Hưng Yên, Hải Dương, Hà Nam, TP Hồ Chí Minh, Đồng Nai, … đã tích cực tương tác và thảo luận sôi nổi để từ đó cùng trả lời những câu hỏi, thắc mắc gặp phải trong quá trình soạn thảo văn bản.

Chị Nguyễn Thùy Linh - Công ty CP Thép Hòa Phát Dung Quất chia sẻ: “Nội dung bài giảng được giảng viên truyền đạt dễ hiểu, các ví dụ và tình huống đưa ra gắn liền với thực tế, giúp học viên dễ hình dung và áp dụng vào công việc hàng ngày. Tôi mong muốn Ban nhân sự sẽ tổ chức thêm nhiều buổi đào tạo thiết thực trong thời gian tới.”

“Ký thay, ký thừa lệnh, thừa ủy quyền là những điểm tôi ghi nhớ và ấn tượng nhất về buổi đào tạo hôm nay. Sau khi được cung cấp định nghĩa và chức năng tôi đã phân biệt được 3 khái niệm trên. Rất mong những chương trình tới sẽ được tìm hiểu sâu hơn về các loại văn bản chuẩn quốc tế khi giao thương với doanh nghiệp nước ngoài” - anh Trần Trường Trung, Công ty CP Phát triển Chăn nuôi Hòa Phát nói.

Ngày đào tạo số 02 của chương trình sẽ diễn ra vào ngày 12.12.2023 với nội dung trọng tâm về “Quy trình ban hành, cách thức xử lý đối với văn bản sai sót; các loại bản sao văn bản” và “Hướng dẫn soạn thảo một số loại văn bản thường gặp trong doanh nghiệp”.

 

Tin mới nhất

Khóa đào tạo “Quản trị Mục tiêu và giới thiệu các công cụ: MBO – KPI – BSC – OKR"

Thép Hòa Phát Dung Quất khai giảng khóa đào tạo Bồi dưỡng, nâng cao kiến thức kỹ thuật đúc, cán thép tấm

Đào tạo Golive hệ thống phần mềm nhân sự

Tin liên quan