Tác giả: HPG News

Thứ bảy, 26-10-2024 | 9:00am

2.000 suất quà trực tiếp đến tay người dân Lào Cai: Sự sẻ chia từ đáy lòng CBNV Hòa Phát

Với mong muốn sẻ chia với đồng bào Lào Cai bị ảnh hưởng nặng nề bởi cơn bão Yagi, CBCNV Tập đoàn đã vượt hàng trăm cây số đến tận nơi, trao những suất quà tận tay bà con ở 3 huyện Bát Xát, Bắc Hà và Bảo Yên. Mặc dù đường đi tới các xã còn gặp nhiều khó khăn, sạt lở, gập ghềnh nhưng không thể ngăn những bước chân và tinh thần thiện nguyện của con người Hòa Phát, mang yêu thương đến với các bản vùng cao.

 Đại diện Tập đoàn Hòa Phát trao quà cho bà con bị ảnh hưởng nặng nề bởi cơn bão Yagi tại huyện Bắc Hà

“Chặng đường nối yêu thương”

Công tác chuẩn bị cho chuyến thiện nguyện được thực hiện tỉ mỉ, bài bản từng khâu. Hàng loạt hạng mục đã được Tập đoàn thực hiện, từ liên hệ địa phương rà soát danh sách theo tiêu chí đã đề ra, nghiên cứu địa hình, đường đi lối lại, cung đường di chuyển sao cho an toàn thuận lợi, phương án trao quà sao cho bà con ít phải di chuyển nhất, đến sắp xếp xe, nơi ăn nghỉ cho cả đoàn,…Tất cả đều diễn ra nhịp nhàng, khẩn trương và khoa học.  

Ngay khi nhận được thông báo đăng ký tham gia chương trình, cán bộ nhân viên các Công ty thành viên đã nhiệt tình hưởng ứng, thậm chí cắt cử xe và lái xe hỗ trợ công tác tổ chức. Gần 40 CBCNV đại diện cho hơn 32.000 CBCNV Tập đoàn đã tham gia hoạt động trao quà hỗ trợ tại địa phương. Do địa bàn thực hiện hoạt động thiện nguyện rất rộng, rải rác tại hơn 20 xã, thị trấn thuộc 3 huyện kể trên, đi lại khó khăn, đoàn thiện nguyện của CBCNV Hòa Phát được chia thành 5 nhóm để tới địa bàn các xã, huyện thăm hỏi và trao trực tiếp cho người dân. 

 Đoàn xuất phát từ 3 giờ sáng ngày 24/10 tại trụ sở 66 Nguyễn Du, Hà Nội

Tập trung xuất phát từ 3 giờ sáng ngày 24/10 tại trụ sở 66 Nguyễn Du, Hà Nội, đường đến xã Bản Cái và Nậm Lúc, huyện Bắc Hà có nhiều đoạn sạt lở, đường trơn, nhiều ổ gà và công trường đang thi công cải tạo những đoạn bị sạt hai bên. Đường vào UBND xã Việt Tiến, Bảo Yên bị sập cầu treo phải đi đường vòng, các cung đường vào Mường Hum, Bát Xát xấu đường lầy và hẹp, di chuyển từ thành phố Lào Cai vào mất hơn 3 tiếng. Qua những cung đường này xe rung lắc ngả nghiêng, chóng mặt nhưng mọi người trên xe đều động viên nhau và tin tưởng cứ đi rồi sẽ đến. Quãng đường không còn quan trọng ở số kilomet, số giờ, số phút hay trạng thái sức khỏe của bản thân mà mục tiêu là các suất quà mà tập thể CBCNV Tập đoàn đóng góp làm thiện nguyện được trao đúng người, làm đúng việc và giúp đúng sức. 

 Ông Tạ Tuấn Quang, nguyên Thành viên HĐQT Tập đoàn Hòa Phát kiêm Giám đốc Công ty Điện lạnh Hòa Phát phát biểu tại huyện Bắc Hà

8h30, nhóm đầu tiên đã có mặt tại Bản Cái - Bắc Hà để trao quà cho bà con. Phát biểu tại huyện Bắc Hà, ông Tạ Tuấn Quang, nguyên Thành viên HĐQT Tập đoàn Hòa Phát kiêm Giám đốc Công ty Điện lạnh Hòa Phát chia sẻ: 32 năm qua bên cạnh hoạt động sản xuất, kinh doanh, Hòa Phát cũng tích cực tham gia các hoạt động cộng đồng. Nhằm chung tay hỗ trợ bà con khắc phục hậu quả của cơn bão Yagi, CBCNV Hòa Phát ủng hộ 2.000 suất quà cho bà con tại tỉnh Lào Cai, trong đó tại Bắc Hà là 650 hộ. Ngoài ra, Tập đoàn còn tham gia hỗ trợ tái thiết xây dựng lại nhà cửa cho một số hộ tại làng Nủ, xã Long Khánh (huyện Bảo Yên), xã A Lù (huyện Bát Xát).  

Cũng theo ông Tạ Tuấn Quang, với hoạt động an sinh xã hội, cách làm của Hòa Phát từ trước đến nay luôn là phải trực tiếp tới đối tượng thụ hưởng, đúng phong cách, tinh thần chỉ đạo của Chủ tịch HĐQT. Chúng ta đi trực tiếp mới nắm bắt được tâm tư nguyện vọng, hoàn cảnh của người dân.

“Mong bà con vượt qua những thiệt hại mất mát, nhanh chóng tái thiết, khắc phục ổn định cuộc sống trở lại bình thường. Nhân đây, bà con có mong muốn nguyện vọng muốn làm việc cho các nhà máy của Tập đoàn tại Hưng Yên, Hải Dương, Hòa Phát sẵn sàng tiếp nhận để bà con có việc làm, thu nhập ổn định”, ông Tạ Tuấn Quang nhấn mạnh. 

Trước tình cảm, tấm lòng của CBCNV Tập đoàn, chính quyền địa phương và bà con đều đánh giá cao việc Hòa Phát tổ chức các đoàn lặn lội đến tận các xã vùng sâu, vùng xa để hỗ trợ trực tiếp cho người dân.

 Ông Dương Quang Vinh, Phó Chủ tịch UBND Xã Bản Cái, huyện Bắc Hà cảm ơn những tấm lòng CBCNV Tập đoàn Hòa Phát dành cho bà con

Ông Dương Quang Vinh, Phó Chủ tịch UBND Xã Bản Cái, huyện Bắc Hà, tỉnh Lào Cai chia sẻ: Cảm ơn CBCNV Tập đoàn Hòa Phát đã không quản ngại đường sá xa xôi quan tâm hỗ trợ bà con nơi đây. Tấm lòng quý báu của CBCNV Tập đoàn đã tạo động lực giúp người dân vùng bão lũ Lào Cai đoàn kết khắc phục hậu quả sau bão, an tâm lao động sản xuất, phục hồi phát triển kinh tế xã hội.

Đại diện các hộ gia đình ở xã Vĩnh Yên, anh Ma Văn Quyền, huyện Bảo Yên cho biết, sau bão, nhà của anh cũng như hoa màu bị hư hại nặng. “Tôi xin cảm ơn tấm lòng của CBCNV Tập đoàn Hòa Phát dành cho anh và các hộ gia đình khó khăn tại địa phương”, anh Quyền nói.

Bà con đa phần là người dân tộc, nhiều người không nói được tiếng Kinh nhưng họ rất trân trọng tình cảm mà CBCNV Tập đoàn dành cho bà con và bày tỏ, phần quà này sẽ giúp người dân phần nào khó khăn trong cuộc sống hiện tại.

Anh Sùng A Chao, Thôn Phù Lao Chải, xã A Mú Sung, huyện Bát Xát gửi lời cảm ơn Tập đoàn Hòa Phát đã hỗ trợ, sẻ chia với hoàn cảnh khó khăn hiện tại của gia đình anh cũng như bà con vùng bão lũ Lào Cai

Các cán bộ đoàn của huyện Bắc Hà cho rằng, cách triển khai hỗ trợ trực tiếp của Hòa Phát đến các hộ có hoàn cảnh khó khăn là rất thực chất. Hơn ai hết các đoàn viên tại cơ sở nắm rõ các cơ quan đơn vị thường làm thiện nguyện bằng cách nào. Huyện đoàn đưa ra thống kê, từ khi bão lũ xảy ra đến nay, rất nhiều tổ chức, cá nhân đã ủng hộ cho địa phương, nhưng làm trực tiếp chỉ có 3 đoàn và Hòa Phát là đoàn thứ 4, còn lại đều qua chính quyền và Mặt trận tổ quốc các cấp.

 Hòa Phát trao quà hỗ trợ các hộ dân có hoàn cảnh khó khăn chịu ảnh hưởng bởi bão lũ với sự hỗ trợ của cán bộ Đoàn thanh niên

 CBCNV Tập đoàn trao tận tay các suất quà cho bà con

 Bà con đa phần là người dân tộc, nhiều người không nói được tiếng Kinh nhưng họ rất trân trọng tình cảm mà CBCNV Tập đoàn dành cho bà con 

“Thiện nguyện là hành trình không mỏi, không xa”

Nghỉ hưu đã lâu nhưng ông Tạ Tuấn Quang (nguyên Giám đốc Công ty Điện lạnh Hòa Phát) đã “xung phong” đại diện lãnh đạo Tập đoàn tham gia đoàn thiện nguyện. Ít ai nghĩ ở tuổi ngoài 60, vị lãnh đạo này có thể sung sức như vậy. Ông tâm sự, việc thiện nguyện là việc tốt nên không có gì phải ngần ngại, có phải đi bộ, băng rừng cũng không sao cả. Đến được với bà con là tự thấy khỏe ra. Hơn nữa, theo ông Quang, Ban tổ chức chuyến thiện nguyện đã làm rất chu đáo, bài bản rồi. Mọi người tham gia chuyến đi đều hài lòng và cảm ơn Tập đoàn đã tổ chức chuyến đi thật ý nghĩa và thiết thực mang “Chặng đường nối yêu thương” đến với các bản vùng cao”.

 Ông Tạ Tuấn Quang, nguyên Giám đốc Công ty Điện lạnh Hòa Phát thăm hỏi, tặng quà động viên cô trò trường mầm non xã Thải Giàng Phố huyện Bắc Hà...

...và các gia đình bị sập nhà tại huyện Bắc Hà

Bên lề chương trình, đoàn công tác còn “tranh thủ” thăm hỏi, tặng quà động viên 3 gia đình bị sập nhà hoàn toàn và cô trò trường mầm non xã Thải Giàng Phố, huyện Bắc Hà. Tại xã Lùng Phình, ông Quang và các thành viên đi cùng còn thăm hỏi tặng quà 3 gia đình bị sập nhà hoàn toàn, mỗi gia đình 01 triệu đồng, trong đó có một ngôi nhà xây dựng dang dở 3 năm chưa xong thì bị lũ cuốn, gây sập.

 Ông Tạ Tuấn Quang thăm hỏi và tặng quà gia đình bị sập nhà 

Chị Vũ Thị Thoa, Nhân viên Phòng Tổ chức, Công ty Thép Hòa Phát Hải Dương, một thành viên trong đoàn thiện nguyện bày tỏ may mắn vì được tham gia chuyến đi ý nghĩa này. “Đi tận nơi mới hiểu rõ hoàn cảnh của bà con và góp sức nhỏ bé để chuyển những đóng góp của CBCNV toàn Tập đoàn tới tận tay những hoàn cảnh khó khăn. Chứng kiến cuộc sống hiện tại của người dân nơi đây các thành viên trong đoàn chúng tôi thật sự xúc động. Mong đồng bào sớm vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống”, chị Thoa chia sẻ.

Lần đầu có trải nghiệm leo dốc núi để lên thăm cô trò một trường mẫu giáo ở xã Thải Giàng Phố, anh Hoàng Ngọc Trung, Công ty Xây dựng và Phát triển Đô thị Hòa Phát bày tỏ: Mình leo một chút thấy thở không ra hơi mà các cháu và cô giáo phải leo lên, leo xuống hàng ngày. Điều kiện khó khăn nhưng cô trò đều khá lạc quan, các cháu nhỏ bạn nào cũng ngây thơ hồn nhiên. Các cháu thấy đoàn đến thăm, được phát kẹo bánh là vui rồi. Thật xúc động khi tận mắt chứng kiến cuộc sống của bà con vùng biên cương. Tôi cảm thấy may mắn, tự hào khi được tham gia chuyến đi ý nghĩa này và mong có thêm cơ hội tham gia các đoàn thiện nguyện tiếp theo của Tập đoàn.

Đại diện CBCNV Tập đoàn Hòa Phát trao quà cho bà con tại xã Nậm Lúc, Bắc Hà 

Trà My, Công ty Điện máy Gia dụng Hòa Phát kể lại, trên hành trình tới các bản vùng cao, đoàn công tác chứng kiến có gia đình ở Bản Cái vẫn còn phải quây bạt làm lều tạm ở trên đồi vì nhà đã sụp đổ, hư hại do bão lũ. Tuy nhiên, tất cả họ đều quyết tâm bám làng, bám bản, cùng nhau gây dựng lại cuộc sống trên chính mảnh đất quê hương mình.

Lần đầu tiên tham gia đoàn thiện nguyện của Tập đoàn, anh Hoàng Phan Giáp, Công ty TACN Hòa Phát Hưng Yên thì chia sẻ, không ngờ anh em Văn phòng Tập đoàn chịu khó đi xa thế. Các thành viên trong đoàn mặc dù làm ở các công ty thành viên khác nhau trong Tập đoàn mới gặp nhau lần đầu nhưng rất hoà đồng và đoàn kết. Không ai bảo ai mọi người tự phân công công việc một cách hợp lý nhanh chóng để đảm bảo giờ giấc hợp lý cho bà con không phải đợi lâu. Quan trọng nhất là đảm bảo toàn bộ số tiền mà hơn 32.000 công nhân viên trong tập đoàn đóng góp đến tận tay những hộ trong danh sách một cách chính xác và đầy đủ.

Khi hoàn thành nhiệm vụ thiện nguyện tại Lào Cai, anh Nguyễn Văn Lâm, nhân viên Công ty Thép Hòa Phát Hải Dương còn “xuất khẩu thành thơ”, đúc kết tinh thần của những con người Hòa Phát trong chuyến đi này:

“Gửi gắm niềm tin vào những điều nhỏ bé,

Thiện nguyện là hành trình không mỏi, không xa”

 Bà con tại huyện Bát Xát, Lào Cai Bà đa phần là người dân tộc rất trân trọng tình cảm của CBCNV Tập đoàn 

  CBCNV Tập đoàn gửi những tấm lòng của CBCNV Hòa Phát tới người dân huyện Bảo Yên

 Trao những suất quà tận tay bà con bị thiệt hại bởi bão lũ tại Bảo Yên

Nhằm chung tay hỗ trợ đồng bào bị ảnh hưởng bởi bão Yagi, tập thể CBCNV Tập đoàn Hòa Phát trên cả nước đã chung tay ủng hộ hơn 5,5 tỷ đồng. Số tiền này sẽ được Tập đoàn tổ chức trao trực tiếp cho người dân tỉnh Lào Cai và Cao Bằng, trong đó Lào Cai là 2.000 suất quà trị giá 2 tỷ đồng.

Trong các ngày 24 và 25/10, Tập đoàn tổ chức hoạt động trao trực tiếp cho các hộ dân trên địa bàn tại 3 huyện Bát Xát, huyện Bắc Hà, huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai. Tổng số lượng trao 1.799 suất quà tương ứng với 1.799 hộ dân, trong đó, tại huyện Bát Xát là 449 hộ dân, huyện Bắc Hà 650 hộ dân và huyện Bảo Yên 700 hộ. Tiêu chí lựa chọn các hộ để trao quà hỗ trợ là hộ nghèo/cận nghèo/hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn/gia đình chính sách bị thiệt hại do hoàn lưu bão Yagi gây ra.

Trước đó, trong đợt đầu ngày 4/10/2024, Hòa Phát đã phối hợp tỉnh đoàn Lào Cai trao cho 201 hộ có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi bão lũ tại huyện Bát Xát. Tổng cộng có 2.000 suất quà đã được trao tận tay các hộ gia đình tại Lào Cai với tổng giá trị 2 tỷ đồng.

Năm 2024, hàng loạt chương trình thiện nguyện, xã hội đã được thực hiện, tiêu biểu như hỗ trợ các địa phương xây 1.500 căn nhà cho người có hoàn cảnh khó khăn, tặng hơn 300 máy lọc nước cho các trường học, cơ sở y tế trên toàn quốc, tài trợ xây mới trường học, hỗ trợ trẻ mồ côi, trẻ em bị bệnh tim bẩm sinh… Dự kiến, sau chuyến thiện nguyện tại Lào Cai, Tập đoàn Hòa Phát sẽ tiếp tục trao quà cho các hộ nghèo, cận nghèo, gia đình chính sách bị ảnh hưởng nặng nề tại tỉnh Cao Bằng.

 

Tin mới nhất

Vận tải biển Hòa Phát kỷ niệm 5 năm ngày thành lập

Thép Hòa Phát Hải Dương khám sức khỏe thường niên cho CBCNV

Thép Hòa Phát Hải Dương tham dự hội thảo “Giải pháp nâng cao chất lượng nguồn nhân lực”

Tin liên quan