Tác giả: HPG News

Thứ năm, 03-08-2023 | 3:00pm

HSBC sẵn sàng đồng hành với chiến lược phát triển của Tập đoàn Hòa Phát

Sáng 3/8/2023 tại Hà Nội, Chủ tịch Tập đoàn Hòa Phát Trần Đình Long đã có buổi làm việc với ông Mark Tucker – Chủ tịch Tập đoàn HSBC, ông Tim Evans – Tổng Giám đốc Ngân hàng HSBC Việt Nam.

Về phía Hòa Phát tiếp đoàn còn có ông Nguyễn Việt Thắng – Tổng Giám đốc, bà Phạm Thị Kim Oanh – Giám đốc Tài chính Tập đoàn Hòa Phát.

Thay mặt Tập đoàn, ông Trần Đình Long hoan nghênh và cảm ơn đoàn lãnh đạo HSBC tới thăm và làm việc tại Hòa Phát. Hai bên đã chia sẻ cho nhau về tình hình kinh tế thế giới, chiến lược phát triển trong ngắn hạn và dài hạn.

z4572136451424-8fd49acae33d885e602dbed58e4ad6e3

Ông Mark Tucker - Chủ tịch Tập đoàn HSBC (bên phải) lần đầu tiên đến thăm Tập đoàn Hòa Phát

Hòa Phát hiện là nhà sản xuất thép lớn nhất Việt Nam và khu vực Đông Nam Á với công suất khoảng 8,5 triệu tấn/năm. Từ 2025 công suất thép của Hòa Phát là hơn 14 triệu tấn/năm, khi dự án Khu liên hợp sản xuất gang thép Hòa Phát Dung Quất 2 hoàn thành.

“Trong dài hạn, thép và các sản phẩm chế biến sau thép vẫn là lĩnh vực chủ chốt nhưng chúng tôi sẽ ưu tiên phát triển các dòng sản phẩm thép chất lượng cao, tiến tới sản xuất thép xanh. Tập đoàn hiện đang đầu tư sản xuất một số dòng sản phẩm như container, hàng gia dụng để đón làn sóng chuyển dịch sản xuất từ Trung Quốc”, ông Long cho biết.

Theo chia sẻ của HSBC, Tập đoàn Hòa Phát hiện là một trong những khách hàng quan trọng của HSBC Việt Nam suốt nhiều năm qua. Ông Mark Tucker cảm ơn sự tin tưởng, hợp tác mà Hòa Phát đã dành cho HSBC thời gian qua. Chủ tịch HSBC đồng thời khẳng định luôn sẵn sàng đồng hành, hỗ trợ các kế hoạch, chiến lược phát triển của Hòa Phát cả trong và ngoài nước trong dài hạn.

Lãnh đạo hai Tập đoàn cũng chia sẻ quan điểm, kinh tế Việt Nam và thế giới trong 6-12 tháng tới sẽ vẫn khó khăn. HSBC có cái nhìn lạc quan nhưng cẩn trọng về triển vọng tăng trưởng của kinh tế Việt Nam cũng như thế giới. Với Hòa Phát, sản lượng bán hàng gần đây đã bắt đầu được cải thiện dần nhờ chính sách đẩy mạnh đầu tư công của Chính phủ Việt Nam, các đơn hàng xuất khẩu có dấu hiệu tăng trở lại. 

z4572119260909-34512dda95889207a2ebbdfbb2bbdae0

HSBC sẵn sàng đồng hành với chiến lược phát triển của Tập đoàn Hòa Phát

Chuyến thăm và làm việc của Chủ tịch Tập đoàn HSBC Mark Tucker tại Tập đoàn Hòa Phát nằm trong khuôn khổ chuyến công tác tại Việt Nam và một số quốc gia, vùng lãnh thổ tại châu Á trong đầu tháng 8/2023.

Tin mới nhất

Khóa đào tạo “Quản trị Mục tiêu và giới thiệu các công cụ: MBO – KPI – BSC – OKR"

Thép Hòa Phát Dung Quất khai giảng khóa đào tạo Bồi dưỡng, nâng cao kiến thức kỹ thuật đúc, cán thép tấm

Đào tạo Golive hệ thống phần mềm nhân sự

Tin liên quan