Tác giả: Nguyễn Huy- HPHD

Thứ sáu, 18-10-2024 | 2:00pm

“Vật tư sẽ về đúng ngày dự kiến”

Gặp chị Đinh Thị Hạnh, Phòng Vật tư vào những ngày cuối thu trong Khu liên hợp sau khi chị vừa kết thúc buổi kiểm kê vật tư định kỳ của Công ty. Nhìn chị trẻ trung, năng động không ai nghĩ chị là bà mẹ 3 con và có thâm niên làm việc trên 10 năm cho Thép Hòa Phát Hải Dương.

  Chị Đinh Thị Hạnh (thứ 2 từ trái sang), nhân viên Phòng Vật tư, Thép Hoà Phát Hải Dương cùng BGĐ Công ty và đồng nghiệp

Những ngày kiểm kê theo lịch định kỳ của công ty chị sẽ phải di chuyển từ Hà Nội xuống dưới nhà máy, đồng nghĩa với việc sẽ phải xuất phát sớm hơn, và về nhà muộn hơn ngày thường. Chị bảo “Kiểm kê là phải phải kiểm đếm toàn bộ các vật tư đang tồn trong kho, nên cần phải làm chi tiết, đảm bảo số liệu thật chính xác, đặc thù công việc mua bán vật tư, liên quan đến vật tư, nên việc di chuyển nhiều đã trở thành quen thuộc”.
Ở Thép Hoà Phát Hải Dương, dù là nhân viên tại nhà máy hay văn phòng Hà Nội, luôn có một sự gắn kết chặt chẽ với cùng chung một mục tiêu, thúc đẩy cỗ máy Hoà Phát Hải Dương vận hành liên tục, hiệu quả. Những con người đó làm việc liên hệ với nhau hàng ngày, hàng giờ qua đủ các kênh thông tin, nhưng có thể lại là chưa một lần gặp gỡ.
Khi có cơ hội gặp mặt, từ cậu em nhỏ tuổi nhất, mới vào làm việc đến các anh lớn tuổi đã làm việc lâu năm gặp gỡ, trao đổi thông tin về vật tư, đơn hàng của nhà máy đặt mua, tất cả đều được chị Hạnh giải quyết nhanh nhẹn bằng câu khẳng định chắc chắn “Vật tư sẽ về đúng ngày dự kiến”.  Đó là tinh thần làm việc đầy trách nhiệm với công việc, và uy tín với đồng nghiệp của chị.
Chị Hạnh cũng chia sẻ với anh em kỹ thuật dưới nhà máy những khó khăn, những áp lực để đảm bảo đủ vật tư phục vụ sản xuất, đáp ứng được các yêu cầu của hệ thống máy móc thiết bị, nhất là khi mua vật tư ở nước ngoài liên quan nhiều đến vấn đề thông quan, vận chuyển.

Nhìn hệ thống cơ sở vật chất, máy móc thiết bị đồ sộ được dựng lên, từ những vật tư nhỏ nhất là bulong, ốc vít, đến các máy móc phải vận chuyển bằng xe chuyên dụng siêu trường, siêu trọng, tất cả đều được trao đổi, mua về nhà máy qua bàn tay của các chị em vật tư, tôi thấy thật nể phục các chị.
Là người làm việc nhiều năm cho Hoà Phát, ở Hải Dương là 03 giai đoạn, giai đoạn sau quy mô, số lượng thiết bị vật tư nhiều, lớn hơn giai đoạn trước tất cả các vật tư đều được mua và đưa về KLH đúng, đủ, đảm bảo thời gian, tiến độ để thi công, lắp đặt, và đáp ứng được thời gian đưa thiết bị vào sản xuất.
Sau dự án là đảm bảo vật tư cho sản xuất, đó là mua các vật tư nhỏ, các vật tư phục vụ sửa chữa thiết bị, vật tư dự phòng, có hàng trăm, hàng nghìn mã vật tư cần liên hệ mua để vận chuyển về kho nhà máy. Khi nhà máy đề nghị mua vật tư, nhân viên vật tư liên hệ nhà cung cấp, chốt đơn thì chuyển về nhà máy, đảm bảo đúng yêu cầu về kỹ thuật, và quan trọng nhất là đúng ngày cần hàng về theo yêu cầu của đội ngũ kỹ thuật trong Khu liên hợp.

 Chị Hạnh cổ vũ bóng đá cho Thép Hoà Phát Hải Dương, chị còn chơi tốt tennis và hiện tại đang chơi pickleball


Để trung hoà giữa công việc cơ quan, công việc gia đình bận rộn, căng thẳng chị bố trí thời gian hợp lý để đến với thể thao, rèn luyện sức khoẻ sau mỗi ngày làm việc, đặc biệt chị cũng cũng rất yêu thích và đam mê môn bóng đá.            

Được nói chuyện với chị, anh em kỹ thuật thêm hiểu và chia sẻ với những khó khăn, trân trọng những nỗi vất vả của các chị để nhà máy có vật tư sử dụng, mỗi anh em đều tự dặn lòng phải làm sao giữ gìn, bảo quản thiết bị cho tốt, cho bền để các chị phần nào đỡ vất vả hơn.

Khi làm việc các chị luôn cống hiến hết mình, khi về nhà các chị lại luôn là những hậu phương vững chắc. Nhân dịp 20/10, xin chúc cho chị Hạnh và toàn thể chị em của Hòa Phát luôn trẻ trung, xinh đẹp, giỏi việc cơ quan, đảm việc nhà!

 

Tin mới nhất

Thép Hòa Phát Hải Dương tham dự hội thảo “Giải pháp nâng cao chất lượng nguồn nhân lực”

Khóa đào tạo “Tổng quan Công tác Quản lý - Khối sản xuất” tại Thép Hòa Phát Dung Quất

Những bông hoa thép vươn cao giữa miền nắng gió

Tin liên quan