Tác giả: Minh Thư
Thứ sáu, 07-11-2025 | 3:00pm
Hàng trăm thiết bị điện lạnh bị ngập được sửa chữa miễn phí sau bão Matmo
"Ban đầu tôi chỉ nghĩ sửa dịch vụ như bình thường, nhưng được hỗ trợ sửa chữa hoàn toàn miễn phí. Các bạn kỹ thuật còn hướng dẫn tôi cách sử dụng máy an toàn để tránh chập điện" - chị Nguyễn Thị Hòa ở Bắc Giang chia sẻ sau khi chiếc điều hòa nhà chị bị ngập nước được khôi phục.
Đây là một trong hàng trăm trường hợp được Điện Lạnh Hòa Phát hỗ trợ từ ngày 13/10 đến 31/10/2025 tại các tỉnh miền Bắc chịu ảnh hưởng bão số 11 (Matmo).
Bão Matmo gây ảnh hưởng nghiêm trọng tại nhiều tỉnh miền Bắc như Thái Nguyên, Cao Bằng, Lạng Sơn và Bắc Giang. Hàng chục nghìn hộ dân bị ngập sâu trong nước, nhiều tài sản và thiết bị điện lạnh bị hư hỏng nặng.
Theo chương trình, các trạm bảo hành khu vực kiểm tra, sửa chữa miễn phí và thay thế linh kiện cho các thiết bị bị ngập nước, hư hỏng, chập điện, nhằm đảm bảo sản phẩm hoạt động ổn định trở lại.
Điện Lạnh Hòa Phát triển khai chính sách hỗ trợ đặc biệt cho khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão lũ tại các tỉnh miền BắcSửa chữa tận nhà tại Cao Bằng và Bắc Giang
Tại Cao Bằng, ngay sau khi lũ rút, nhận được phản ánh từ gia đình anh Bế Văn Lâm về chiếc tủ đông bị ngập sâu gần 60cm dẫn đến tình trạng tủ không hoạt động, đội ngũ kỹ thuật viên có mặt ngay trong ngày hôm sau để tháo kiểm tra, tiến hành vệ sinh, thay thế các linh kiện hư hỏng. Sau hơn hai giờ làm việc, tủ đông hoạt động trở lại bình thường, giúp gia đình anh Lâm phần nào khôi phục sinh hoạt.
Phần cơ và linh kiện tủ đông bị ngấm nước, bùn đất sau lũ lụt, khiến thiết bị không hoạt độngTại xã Hoàng An, huyện Hiệp Hòa (Bắc Giang), kỹ thuật viên của Trạm Huyền Lương có mặt tại nhà chị Nguyễn Thị Hòa để kiểm tra chiếc điều hòa bị hư hỏng nặng sau trận ngập, nước tràn lên tới cả khu vực dàn lạnh. Đội ngũ kỹ thuật lập tức tiến hành tháo dỡ, vệ sinh kỹ lưỡng, xử lý các linh kiện điện tử bị ảnh hưởng và rà soát toàn bộ hệ thống. Chỉ sau vài giờ, chiếc điều hòa đã hoạt động ổn định trở lại.
Chị Hòa chia sẻ: “Ban đầu tôi báo hỏng chỉ nghĩ sửa dịch vụ như bình thường, nhưng các bạn kỹ thuật đã đến hỗ trợ sửa chữa và vệ sinh hoàn toàn miễn phí. Điều khiến tôi thấy ấm lòng nhất là các bạn còn cực kỳ chu đáo khi hướng dẫn tôi cách sử dụng máy an toàn để tránh chập điện. Chương trình hỗ trợ này của Hòa Phát thực sự rất có ý nghĩa với gia đình tôi."
Cục lạnh điều hòa bị ngấm nước và bùn đất do mực nước lũ dâng cao
Chiếc điều hòa Funiki của gia đình chị Hòa hoạt động ổn định trở lại sau khi được đội ngũ Hòa Phát vệ sinh và sửa chữaTrạm bảo hành tại Lạng Sơn cũng đang hoạt động hết công suất. Tại huyện Hữu Lũng, kỹ thuật viên xử lý liên tiếp nhiều trường hợp thiết bị điện lạnh bị ngập sâu. Các kỹ thuật viên kiểm tra, khôi phục động cơ máy giặt và thay thế các bộ phận điện bị hư hại cho tủ đông, tủ mát bị ẩm nặng. Toàn bộ thiết bị của khách hàng được phục hồi và hoạt động trở lại an toàn.
Ngập lụt đã để lại thiệt hại nặng nề và hỏng hóc sản phẩm nhiều tại các hộ dân
Phần động cơ đã được đội ngũ kỹ thuật viên Hòa Phát khắc phục và vệ sinh sạch sẽThái Nguyên: Vận chuyển linh kiện từ tỉnh khác để kịp tiến độ
Tại khu vực chịu ảnh hưởng nặng nề nhất do cơn bão Matmo, các đại lý điện máy, điện lạnh ở Thái Nguyên đang đối mặt với những khó khăn. Hàng hóa ngấm nước nghiêm trọng, công việc kinh doanh bị đình trệ, chi phí vận hành tăng cao. Hàng loạt điều hòa mới bị ngập nước ngay trong kho, gây mất mát lớn về tài sản và ảnh hưởng trực tiếp đến hoạt động kinh doanh của các cửa hàng.
Kho hàng bị ảnh hưởng nặng nề bởi trận lụtTrạm bảo hành tại Thái Nguyên đã nhanh chóng tiếp nhận lượng lớn sản phẩm gặp sự cố và huy động kỹ thuật viên làm việc liên tục để phục hồi điều hòa, tủ đông và nhiều thiết bị khác.
Đại diện cửa hàng Điện máy Dũng Thành và Mai Trang gửi lời cảm ơn đến Điện Lạnh Hòa Phát. Theo chia sẻ của hai cửa hàng, Điện Lạnh Hòa Phát là đơn vị đầu tiên chủ động triển khai chính sách hỗ trợ người dân, bên cạnh đó đội ngũ kỹ thuật viên nhanh chóng tiếp cận từng trường hợp và kịp thời khắc phục hậu quả.

Những chiếc điều hòa sau khi vệ sinh và khắc phục đang được phơi khô trước khi bàn giao lại cho đại lý
Đại diện Trung tâm bảo hành ủy quyền tỉnh Thái Nguyên cho biết: “Công tác hỗ trợ tại Thái Nguyên lần này vất vả hơn rất nhiều. Lũ lụt không chỉ khiến nhiều sản phẩm hư hỏng nặng cả linh kiện bên trong lẫn ngoại quan, nghiêm trọng hơn là các linh kiện dự phòng bị hư hỏng nặng do nhà của nhiều anh em kỹ thuật và cả hệ thống trạm bảo hành cũng bị chìm trong nước. Hiện tại, đội ngũ kỹ thuật của chúng tôi đang nỗ lực vận chuyển linh kiện mới từ các tỉnh lân cận để tiếp cận và hỗ trợ người dân sớm nhất có thể.”

Không ngại gian khổ, giữa hàng loạt thiết bị hư hại, đội ngũ kỹ thuật viên Hòa Phát nhanh chóng tháo dỡ, kiểm tra, đảm bảo thiết bị được sửa chữa kịp thời cho khách hàng
Chương trình hỗ trợ từ ngày 13/10 đến 31/10/2025 do Điện Lạnh Hòa Phát triển khai tại các tỉnh bị ảnh hưởng bão số 11. Tổng đài 1800 1022 đã tiếp nhận và xử lý hàng trăm yêu cầu trong suốt thời gian diễn ra chương trình.
