Tác giả: Thu Trần

Thứ hai, 27-11-2023 | 8:00am

Ống thép Hòa Phát Hưng Yên diễn tập ứng phó sự cố hóa chất

Vừa qua, Nhà máy Ống thép Hòa Phát Hưng Yên đã tổ chức diễn tập ứng phó sự cố hóa chất với sự tham dự của đại diện Sở Công thương tỉnh Hưng Yên và 35 CBCNV trực thuộc Bộ phận Kho, Tổ chức, Kỹ thuật, Xưởng Cán mạ của Nhà máy.

 CBCNV dùng cát, vôi đắp đê bao khoanh vùng không cho axit chảy lan rộng đồng thời trung hòa lượng axit chảy ra

Mục đích của buổi diễn tập nhằm thực hiện các yêu cầu trong kế hoạch phòng ngừa, ứng phó sự cố hóa chất được Bộ Công thương phê duyệt, đồng thời nâng cao nhận thức của người lao động trong việc sử dụng hóa chất tại Nhà máy, tăng khả năng tự ứng phó nếu xảy ra các tình huống sự cố trong sản xuất.

Theo nội dung diễn tập giả định tình huống trong quá trình bơm axít 35% nhập vào bồn chứa thì xe bồn bị tuột khớp nối đường ống bơm từ xe với đường ống dẫn vào bồn chứa làm axít văng bắn ra ngoài nền sân. Ứng phó trước tình huống trên các đội tham gia đã thực hiện các bước cụ thế như: hô báo động, tắt bơm axit khóa van, chạy ra tủ bảo hộ lao động mặc quần áo chống hóa chất, đi ủng, găng tay cao su, đeo mặt nạ phòng độc rồi tham gia ứng cứu xử lý sự cố. Dùng cáng cứu thương đưa người bị nạn ra khu vực an toàn và tiến hành sơ cứu.

Tiếp đó, thiết lập vành đai an toàn và dùng cát, vôi đắp đê bao khoanh vùng không cho axit chảy lan rộng ra ngoài đồng thời trung hòa lượng axit chảy ra. Sau khi đã xử lý xong, các đội sẽ thu dọn vệ sinh hiện trường và báo cáo đánh giá kết quả diễn tập. Tiếp thu ý kiến đánh giá từ đại diện Sở Công thương để rút kinh nghiệm trong khi ứng phó thực tế.

Anh Quản Đức Nghệ, Phó Giám đốc Nhà máy Ống thép Hưng Yên cho biết: Khi được tham gia diễn tập thực tế định kỳ với các vị trí cụ thể tại nhà máy, thao tác của các CBCNV cơ bản đều rất thuần thục, chuẩn chỉ.

Ngoài việc xây dựng quy trình kiểm soát chặt chẽ, đáp ứng quy định hiện hành về sử dụng và bảo quản hóa chất, Công ty còn triển khai thường xuyên hoạt động diễn tập hàng năm. Qua đó, chủ động ứng phó hiệu quả với các tình huống sự cố hóa chất xảy ra, không bị ảnh hưởng đến sản xuất, sức khỏe người lao động và môi trường.

 Ống thép Hòa Phát Hưng Yên diễn tập ứng phó sự cố hóa chất

Tin mới nhất

Khóa đào tạo “Quản trị Mục tiêu và giới thiệu các công cụ: MBO – KPI – BSC – OKR"

Thép Hòa Phát Dung Quất khai giảng khóa đào tạo Bồi dưỡng, nâng cao kiến thức kỹ thuật đúc, cán thép tấm

Đào tạo Golive hệ thống phần mềm nhân sự

Tin liên quan