Tác giả: Vũ Việt

Thứ sáu, 03-03-2023 | 6:25pm

Bên trong trại heo vùng cao Yên Bái có gì?

Đây là một trong những trại chăn nuôi heo của Công ty Phát triển Chăn nuôi Hòa Phát trên cả nước. Trang trại được  đầu tư xây dựng tại khu vực thôn Khe Lụa, xã Lương Thịnh, huyện Trấn Yên, tỉnh Yên Bái.

Dự án mang tên “ Khu chăn nuôi lợn tập trung công nghệ an toàn sinh học” với quy mô nuôi 1250 con lợn nái sinh sản và 9000 con lợn thịt, hậu bị… Ngày 26/5/2016, trang trại này đã tiếp nhận lô 500 heo cụ kỵ thuần chủng đầu tiên nhập từ Đan Mạch.

Trại được chia làm các khu nhỏ như khu chăn nuôi lợn nái, khu nuôi lợn thịt, hậu bị, khu cách ly lợn mới nhập về trước khi nhập đàn tại trại, khu văn phòng, khu sinh hoạt, ăn ở…

Một góc khuôn viên khu chăn nuôi lợn nái. Ban Giám đốc Công ty luôn quan tâm sâu sát đến đời sống của CBCNV trong Công ty, cùng với đó là các chế độ chính sách đãi ngộ để CBCNV yên tâm công tác bởi “Trại chăn nuôi là nhà, là gia đình thứ 2 của người lao động” 

Trại có thiết kế bể nuôi cá Koi và chỗ nghỉ ngơi, uống trà cho CBCNV. Ghi nhận ý kiến của CBCNV tại trại, phần lớn đều đánh giá trại có cảnh quan đẹp, nhiều cây xanh, không gian rất “chill” để thư giãn sau giờ làm việc mệt mỏi.

Khu cách ly trước khi vào trại. Để vào trại, con người cần cách ly, khử khuẩn trong vòng 48 giờ đồng hồ.

Rau, củ, quả tại trại trong các bữa ăn đều do CBNV tự tăng gia sản xuất.Mùa này, dưới trại, CBCNV trồng rau bắp cải. 

Nhằm tạo môi trường ăn ở, nghỉ ngơi thoải mái cho công nhân viên, Công ty chăn nuôi Hòa Phát đã đầu tư mọi trang thiết bị tiện nghi, hiện đại tại khu nhà ở nội bộ, đồng thời tổ chức nhiều hoạt động thể thao, ngoại khóa.

Hoạt động gói bánh chưng nhân dịp tết đoàn viên, xuân Qúy Mão 2023

Hoạt động kiểm kê cuối năm tại khu thịt

Trại heo Yên Bái chuyên cung cấp thịt lợn sạch, chất lượng cao cho thị trường Yên Bái và các tỉnh lân cận, đồng thời đáp ứng nhu cầu về giống cho thị trường trong và ngoài nước.

Trại heo Yên Bái đã tạo công ăn việc làm cho người lao động địa Phương một cách tối đa và hiệu quả, đảm bảo phát triển bền vững kinh tế xã hội, tạo vành đai an toàn sinh học bảo vệ môi trường.
Tại Hòa Phát, mô hình an toàn sinh học trong chăn nuôi được áp dụng tổng hợp, đồng bộ chuỗi các biện pháp kỹ thuật và quản lý.Tất cả các trại của Hòa Phát đều theo chuẩn VietGAP, đảm bảo môi trường, quy trình xử lý chất thải ngoài biogas, áp dụng chế phẩm sinh học khử mùi trong quá trình nuôi… Chuồng heo được xây kín và chia thành các khu riêng biệt, đồng thời được làm mát theo phương pháp bay hơi, đảm bảo nhiệt độ và kiểu khí hậu ổn định. Mỗi con heo được ghi chép đầy đủ lịch dùng thuốc, vacxin theo chuẩn. Nước uống được xử lý sạch, cám ăn sử dụng của Thức ăn chăn nuôi Hòa Phát.

Tin mới nhất

Đếm ngược đến ngày giải chạy “30 ngày tôi khoẻ - Hành trình của nước” khởi tranh

Hòa Phát thực hiện truyền thông, đào tạo đánh giá giá trị công việc

Điện lạnh Hòa Phát tiếp tục thực hiện chuỗi hội thảo kỹ thuật tại các tỉnh phía Bắc

Tin liên quan