Tác giả: HPG News

Thứ sáu, 23-02-2024 | 11:00am

Tôn Hòa Phát trao thưởng cho các sáng kiến cải tiến năm 2023

Công ty Tôn Hòa Phát vừa tổ chức trao thưởng cho các cá nhân, tập thể có thành tích trong sáng kiến cải tiến kỹ thuật trong năm 2023. 6 đề tài được khen thưởng ước tính số tiền làm lợi lên đến hàng tỷ đồng, góp phần giảm tiêu hao, tiết kiệm chi phí trong sản xuất. 

Tôn Hòa Phát trao thưởng cho các cá nhân, tập thể có thành tích trong sáng kiến cải tiến

Sáng kiến cải tiến nổi bật là “Cải tiến hệ thống gia nhiệt bằng hơi nước cho khu vực rửa kiềm mạ 1, mạ 2, gia nhiệt bể tẩy axit khu tẩy gỉ của tác giả Đặng Đình Thăng và nhóm thực hiện Thân Danh Tình, Nguyễn Đức Thuận, Mai Văn Duy, Trần Minh Hậu với sự hỗ trợ của Xưởng Tẩy cán, Xưởng Mạ sơn và Phòng Vật tư. 

Đề tài được triển khai thực hiện đã giảm tiêu tốn hơi nước cho các hệ thống tẩy gỉ, mạ từ 13-20%, giảm thời gian gia nhiệt, tiết kiệm lượng nước ngưng tái sử dụng cho dây chuyền sản xuất. Kết quả, làm lợi ước tính cho kế hoạch sản xuất năm 2023 khoảng 5,9 tỷ đồng.

Một sáng kiến nữa phải kể đến là “Điều chỉnh thông số cài đặt để nâng cao tuổi thọ đường ống cấp dầu thủy lực trong hệ thống chỉnh tâm dải tôn dây chuyền mạ” của nhóm anh Phạm Thế Nghĩa, Trần Văn Nha – Bộ phận KTCN và nhóm hỗ trợ đã điều chỉnh hợp lý thông số để ngăn ngừa bất lợi từ hoạt động của xy lanh thủy lực điều khiển bộ chỉnh tâm. Sau khi điều chỉnh giảm thông số đã giảm được độ rung đo tại van điều khiển xy lanh, từ đó tuổi thọ các đường ống được cải thiện. Sáng kiến đã được áp dụng cho 6 trong 18 thiết bị chỉnh tâm trên cả hai dây chuyền mạ, giảm đáng kể tiêu hao dầu thủy lực khi vận hành.

 Việc khen thưởng kịp thời, tạo động lực, khích lệ CBCNV tích cực phát hiện, triển khai thêm nhiều sáng kiến cải tiến mới trong sản xuất

Cùng mục đích tiết giảm chi phí trong sản xuất, đề tài “ Cải tạo cột lọc catridge trạm DEMI số 2” của anh Vũ Văn Khích – Quản đốc Xưởng Cơ điện và cộng sự đã giảm nhân sự phục vụ thay thế lõi lọc từ 4 người xuống còn 2 người, tăng được thời hạn sử dụng màng lọc RO, đồng nhất kết cấu cọc lọc thô cho cả 2 trạm nên có thể lắp lẫn, tạo điều kiện thuận lợi trong vận hành, sửa chữa.

Một năm, đề tài này có thể tiết kiệm đến trên 1 tỷ đồng bao gồm chi phí cho thay thế màng lọc và giảm chi phí tiền nước trước đây bị lãng phí do không thu hồi được.   

Ngoài ra, một số sáng kiến của nhà máy tập trung vào cải tiến thiết bị, máy móc như: Hàn khóa mép dải tôn dày trên 2.0mm, giảm tiêu hao kim loại/xấu phế do lỗi thiết bị; Chế tạo đồ gá phục vụ đóng gói cuộn tôn xả băng đảm bảo an toàn vận hành; và Thay thế cáp thép bằng cáp xích để cẩu thùng biên dây trong dây chuyền tẩy gỉ.

Những đề tài trên đã được lãnh đạo Công ty xét duyệt khen thưởng kịp thời, tạo động lực, khích lệ CBCNV tích cực phát hiện, triển khai thêm nhiều sáng kiến cải tiến mới trong sản xuất.

 

Tin mới nhất

Khóa đào tạo “Quản trị Mục tiêu và giới thiệu các công cụ: MBO – KPI – BSC – OKR"

Thép Hòa Phát Dung Quất khai giảng khóa đào tạo Bồi dưỡng, nâng cao kiến thức kỹ thuật đúc, cán thép tấm

Đào tạo Golive hệ thống phần mềm nhân sự

Tin liên quan