Tác giả: Nguyễn Hưng

Thứ sáu, 26-04-2024 | 4:53pm

Khóa đào tạo “Quản trị Mục tiêu và giới thiệu các công cụ: MBO – KPI – BSC – OKR"

Nằm trong chương trình: “Tổng quan Quản trị & Điều hành doanh nghiệp” - K02, ngày 24/04/2024 chuyên đề “Quản trị mục tiêu và giới thiệu các công cụ MBO - KPI - BSC - OKR" đã tiếp tục được Ban Nhân sự Tập đoàn triển khai với sự tham dự của hơn 30 học viên là Phó Giám đốc Công ty cấp C2; Trưởng, Phó Ban Văn phòng Tập đoàn và Ban Giám đốc Công ty cấp C3.

Khóa đào tạo “Quản trị Mục tiêu và giới thiệu các công cụ: MBO – KPI – BSC – OKR"

Chương trình cùng các cán bộ lãnh đạo tìm hiểu từng công cụ Quản trị mục tiêu thông qua bối cảnh ra đời, đặc điểm, sự khác biệt và ứng dụng của 04 công cụ này trong quản trị & điều hành doanh nghiệp.

MBO - KPI - BSC - OKR là các công cụ quản trị mục tiêu có tính bổ sung, kế thừa và phát triển liên tục. Vì vậy, việc ứng dụng các công cụ này sẽ phụ thuộc vào tính chất mục tiêu, bối cảnh áp dụng, năng lực quản trị, văn hóa đội ngũ... để lựa chọn một hoặc kết hợp nhiều công cụ cho hiệu quả: MBO với văn hóa tự chủ; KPI thông qua kế hoạch chi tiết để kiểm soát kết quả; BSC tạo bánh đà bền vững và phát triển bứt phá với OKR.

 Trong chương trình, phần thảo luận/thực hành là khoảng thời gian học viên tham chiếu/đối soát từ chính công việc điều hành thường ngày

Để củng cố hơn kiến thức vừa học, các học viên đã cùng thảo luận về các chủ đề:

Bồi đắp năng lực hệ thống và năng lực đội ngũ;

Hiểu đúng và triển khai trúng mục tiêu;

Xây dựng văn hóa làm việc theo hiệu suất và hiệu quả;

Tạo môi trường thúc đẩy thành tích thông qua khen thưởng, công nhận, đồng hành; ...

Theo đánh giá của học viên về khóa học: “Chúng ta có thực tiễn nhưng cần phải soi lại lý thuyết, kinh nghiệm cần được hệ thống lại để hiểu ta đang ở đâu”

 Các nhóm trình bày về phân tích SWOT, triển khai BSC, KPI và OKR theo từng Tổng Công ty và Văn phòng Tập đoàn

Chia sẻ sau chương trình, anh Nguyễn Đức Duyến - Phó Giám đốc Công ty Thép Hòa Phát Hải Dương cho biết: “Buổi học thực sự hữu ích, những kiến thức đã được học tuy chúng ta biết và vẫn làm hàng ngày, nhưng không hình dung ra để hệ thống lại một cách bài bản và tổ chức thực hiện theo một cách trình tự. Ngoài lý thuyết thì PGS.TSKH Nguyễn Văn Minh còn có những ví dụ rất gần gũi với thực tế giúp học viên dễ ghi nhớ bài học. Tôi rất ủng hộ chủ trương của Ban Tổng Giám đốc và các chương trình đào tạo của Ban Nhân sự tổ chức với tâm niệm cá nhân: “Đào tạo không bao giờ là thừa, mình cần học hỏi rất nhiều”.

Đồng quan điểm, anh Phan Sỹ Tuấn – Phó Giám đốc chi nhánh Công ty Ống thép Hòa Phát cho rằng các chương trình đào tạo tập trung là cơ hội học tập hiệu quả đồng thời tạo nên sự gắn kết giữa các cán bộ lãnh đạo trong Tập đoàn.

Anh Nguyễn Văn Khánh - Phó Giám đốc Công ty Phát triển chăn nuôi Hòa Phát cảm thấy hào hứng và nhận được nhiều giá trị khi tham gia chương trình: “Nội dung được đào tạo giúp tôi củng cố về lý luận gắn với công việc hiện nay, mong rằng mỗi quý sẽ có những chương trình đào tạo tương tự cho cấp lãnh đạo được tổ chức và mở rộng hơn các chương trình tới các cấp C4”.

Đáp ứng quy mô phát triển của Tập đoàn ngày càng lớn, các đơn vị thành viên đều cần có đội ngũ quản trị năng lực tốt, vì vậy anh Lê Hoàng Đức - Phó Giám đốc Công ty Xây dựng và Phát triển đô thị mong muốn, với mảng bất động sản nói riêng sẽ tiếp tục có những chương trình đào tạo mới bổ sung cho anh chị em cấp C4.

Đại diện Văn phòng Tập đoàn, chị Phạm Thị Kim Oanh – Trưởng Ban Tài chính thì đề nghị sẽ tổ chức các chương trình đào tạo tách biệt hẳn khỏi môi trường công việc, các cán bộ lãnh đạo tham gia tập trung toàn bộ để có sự tương tác và đạt được hiệu quả cao. 

 Các học viên chụp ảnh lưu niệm kết thúc chương trình đào tạo

Trong quý II, quý III/2024, các chương trình sẽ được Ban Nhân sự tiếp tục triển khai cùng cán bộ lãnh đạo/cán bộ quản lý Cấp C3, C4 toàn Tập đoàn.

Tin mới nhất

Sản lượng thép xây dựng, thép chất lượng cao Hòa Phát cao nhất từ đầu năm 2024

Tôn Hòa Phát giành vé vào bán kết Giải bóng đá Công đoàn các KCN tỉnh Hưng Yên

Tỉnh Hưng Yên trao bằng khen cho nhiều Công ty thành viên của Hòa Phát

Tin liên quan