Tác giả: PĐ

Thứ năm, 03-10-2024 | 4:00pm

Phát triển chăn nuôi Hòa Phát đào tạo kỹ năng sơ cấp cứu cho CBNV tại văn phòng

Sáng ngày 27/9/2024, Công ty CP Phát triển Chăn nuôi Hòa Phát phối hợp cùng Công ty CP An toàn lao động Việt Nhật tổ chức khoá đào tạo về kỹ năng sơ cấp cứu ban đầu cho toàn bộ CBNV khối Văn phòng Công ty.

 Chăn nuôi Hòa Phát đào tạo kỹ năng sơ cấp cứu cho CBNV tại văn phòng

Sơ cấp cứu ban đầu là hoạt động vô cùng ý nghĩa góp phần giảm thiểu mức độ nghiêm trọng do chấn thương, tai nạn gây ra, hạn chế tỉ lệ tử vong, thương tật cho người bị nạn. Nếu người lao động được huấn luyện kỹ năng sơ cấp cứu, nắm vững được kiến thức, yêu cầu để sơ cứu kịp thời trong những trường hợp nguy kịch sẽ giảm thiểu tối đa những rủi ro về người và chi phí cho doanh nghiệp.

Huấn luyện kỹ năng sơ cấp cứu cung cấp những kiến thức cơ bản về sơ cứu vết thương và hướng dẫn những thao tác thực hiện để có thể trợ giúp hay chữa trị lúc ban đầu cho nạn nhân trước khi có xe cứu thương, hoặc được nhân viên y tế, hoặc bác sĩ chữa trị. Việc sơ cứu này nhằm mục đích ngăn không cho tình trạng xấu đi, thúc đẩy sự phục hồi, hoặc có thể cứu sống được nạn nhân.

Nội dung khóa học huấn luyện kỹ năng sơ cấp cứu xuyên suốt là những kiến thức, kỹ năng thực tế để bất cứ người lao động nào cũng biết cách ứng phó với những trường hợp hi hữu xảy ra với mình và đồng nghiệp trong quá trình lao động, sản xuất. Các học viên sẽ nắm được những kiến thức cơ bản về yêu cầu của việc sơ cấp cứu, và quy trình thực hiện sơ cấp cứu.

 Đào tạo lý thuyết đi kèm với thực hành giúp các học viên dễ hình dung và ghi nhớ

Khóa đào tạo đã cung cấp các nguyên lý cơ bản về sơ cứu, cấp cứu tại chỗ; Kỹ thuật hồi sinh tim phổi (Nhận biết dấu hiệu ngừng tuần hoàn hô hấp, hướng dẫn thôngthoáng đường thở và hỗ trợ hô hấp, hướng dẫn hồi sức tim phổi); Băng bó vết thương (Nguyên tắc, các phương tiện dùng để băng bó, kỹ thuật băng bó). Ngoài ra học viên còn được hướng dẫn Kỹ thuật cầm máu tạm thời (Nguyên tắc cầm máu, các biện pháp cầm máu tạm thời); Kỹ thuật cố định gãy xương tạm thời (Nguyên tắc cố định gãy xương, các phương tiện cố định gãy xương).

Theo anh Vũ Việt, Phòng tổ chức hành chính, Công ty Phát triển Chăn nuôi Hòa Phát: Khóa đào tạo rất hữu ích. Đặc biệt, trong quá trình trao đổi, giảng viên cung cấp hình ảnh, video sinh động kết hợp với thực hành trực tiếp trong các tình huống, con người giả định. Điều này giúp các học viên dễ dàng hình dung và ghi nhớ lâu hơn.

Những năm qua, Công ty CP Phát triển Chăn nuôi Hòa Phát luôn quan tâm và thực hiện tốt công tác đào tạo an toàn vệ sinh lao động, coi đây là trách nhiệm, nghĩa vụ và cũng là quyền lợi. Sau an toàn vệ sinh lao động thì kỹ năng sơ cấp cứu đóng vai trò rất quan trọng, một trong những quy định của Luật an toàn vệ sinh lao động. Việc triển khai các hoạt động đào tạo vừa đảm bảo doanh nghiệp tuân thủ các quy định của Nhà nước, vừa giúp người lao động có các kiến thức cơ bản về an toàn lao động và các kỹ năng sơ cấp cứu. 

 Giảng viên giới thiệu các kiến thức trình tự sơ cấp cứu ban đầu

 

 

 

Tin mới nhất

Hòa Phát xuất khẩu thành công tủ lạnh thế hệ mới vào thị trường Hoa Kỳ

Hòa Phát lọt top 10 Thương hiệu Mạnh – Kinh doanh xuất sắc 2024

Hàng loạt dự án sân bay lớn sử dụng ống thép Hoà Phát

Tin liên quan