Tác giả: Xuân Danh

Thứ sáu, 19-05-2023 | 4:00pm

Thép Hòa Phát Dung Quất khai giảng lớp sơ cấp bảo trì hệ thống thiết bị cơ khí

Sáng ngày 18/05/2023, Công ty Thép Hòa Phát Dung Quất đã phối hợp với Trường Cao đẳng Việt Nam Hàn Quốc - Quảng Ngãi tổ chức Khai giảng lớp đào tạo Sơ cấp Bảo trì hệ thống thiết bị cơ khí (SCCK 01 2023) cho 35 CBNV đang làm việc tại Công ty.

 Thép Hòa Phát Dung Quất khai giảng lớp đào tạo Sơ cấp Bảo trì hệ thống thiết bị cơ khí cho CBNV Công ty

Lớp đào tạo Sơ cấp Bảo trì hệ thống thiết bị cơ khí (SCCK 01 – 2023) sẽ đào tạo cho 35 CBNV đang làm việc tại Công ty với các chuyên đề: An toàn lao động; công nghệ khí nén thủy lực, ứng dụng; bảo trì, bảo dưỡng hệ thống truyền động cơ khí; lắp các chi tiết, cụm chi tiết và thiết bị cơ khí; bảo dưỡng hệ thống truyền động điện; Hàn - cắt kim loại cơ bản.

Nhằm nâng cao chất lượng nguồn nhân lực và hiệu quả công việc, thời gian qua, Thép Hòa Phát Dung Quất đã phối hợp với nhiều đơn vị đào tạo uy tín trong cả nước tổ chức nhiều lớp đào tạo nghề, bồi dưỡng phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao như: Đào tạo sơ cấp cơ khí, điện công nghiệp, công nghệ luyện kim, vận hành máy xúc, vận hành cần, cầu trục....

Tính từ đầu năm 2023 đến nay, Thép Hòa Phát Dung Quất đã mở 05 lớp sơ cấp đào tạo các ngành nghề cho 153 CBNV. Trong đó, có 01 lớp Cơ khí, 02 lớp Vận hành máy xúc, 02 lớp Công nghệ Luyện kim. Cùng với đó, công tác đào tạo trên hệ thống E-Learning đã mang lại nhiều hiệu quả nổi bật với hơn 13.142 lượt đào tạo, 165 bài giảng mới, đa dạng nội dung, ngành nghề đào tạo được đăng tải trên hệ thống.

Bên cạnh việc mở các lớp đào tạo sơ cấp nghề nâng cao trình độ chuyên môn cho CBNV, Công ty có những chính sách hỗ trợ CBNV tham gia các lớp đào tạo nghề. Cụ thể như: Vừa học, vừa làm vẫn được hưởng đầy đủ các chế độ lương theo Quy định của Công ty; hỗ trợ chi phí lưu trú đối với CBNV có hộ khẩu thường trú xa Công ty khi tham gia đào tạo ngoài giờ làm việc; sau khi kết thúc đào tạo được bố trí công việc phù hợp với chuyên môn,....

 Anh Võ Hoàng Dũng NM. Cơ điện 1 (bên trái) vui mừng khi được tham gia lớp đào tạo đợt này

Là một học viên tham gia lớp đào tạo Sơ cấp Bảo trì hệ thống thiết bị cơ khí (SCCK 01 – 2023), anh Võ Hoàng Dũng - NM. Cơ điện 1 chia sẻ: “Tình cờ nhìn thấy thông tin tuyển dụng qua Fanpage Tuyển dụng Thép Hòa Phát Dung Quất, em được biết Công ty đang mở lớp đào tạo Sơ cấp cơ khí, em đã mạnh dạn quyết định đăng ký ứng tuyển lớp đào tạo Sơ cấp Cơ khí để trang bị cho mình một kiến thức nền tảng phục vụ trong công việc và phát triển lâu dài cùng Công ty”.

“Song song với việc đào tạo không mất phí tại Công ty thì chính sách vừa học, vừa làm vẫn có lương cũng là một trong những yếu tố không chỉ riêng em mà các bạn khác cũng có thể yên tâm học tập thật tốt để đáp ứng được công việc sau khi hoàn thành khóa học”, anh Dũng tiếp lời.

Trong thời gian tới, để bổ sung kịp thời nguồn lao động chất lượng cao phục vụ sản xuất kinh doanh với dự án mở rộng KLH sản xuất Gang thép Hòa Phát Dung Quất 2, Thép Hòa Phát Dung Quất đang có nhu cầu tuyển dụng số lượng lớn đa dạng ngành nghề. Đặc biệt, Công ty thường xuyên mở các lớp đào tạo sơ cấp chuyển đổi nghề cho lực lượng lao động phổ thông chưa qua đào tạo để có cơ hội việc làm, phát triển nghề nghiệp bền vững tại Công ty.

 Đại diện các bộ phận quản lý học viên của Công ty, nhà trường và CBNV chụp hình lưu niệm tại buổi Khai giảng

Tin mới nhất

Dự án Dung Quất 2 dự kiến hoàn thành hạng mục đầu tiên vào cuối 2024

Nhà đầu tư choáng ngợp với Khu liên hợp gang thép Hòa Phát Dung Quất

Chuỗi hội thảo kỹ thuật viên 2024 chính thức khởi động tại miền Bắc

Tin liên quan