Tác giả: HPG News

Thứ sáu, 14-10-2022 | 5:15pm

Sản lượng S95 Hòa Phát đạt hơn 1 triệu tấn, tăng 49% so với cùng kỳ

9 tháng, tổng lượng xỉ hạt lò cao nghiền mịn - S95 Hòa Phát xuất bán ra thị trường đạt hơn 1 triệu tấn, tăng 49% so với cùng kỳ năm ngoái, trong đó có trên 20.000 tấn S95 của Khu liên hợp sản xuất gang thép Hòa Phát Dung Quất xuất khẩu sang Úc.

Với nguồn cung từ hai Khu liên hợp sản xuất gang thép ở Kinh Môn - Hải Dương và Dung Quất – Quảng Ngãi, S95 của Hòa Phát ngày càng được nhiều đối tác biết đến, đánh giá cao về chất lượng và được sử dụng tại nhiều công trình.

Sản lượng bán hàng S95 tại KLH Hòa Phát Dung Quất đạt 565.000 tấn sau 9 tháng. Trung bình mỗi tháng, KLH Hòa Phát Dung Quất cung cấp 5-7 vạn tấn cho các thị trường miền Trung, miền Nam và phục vụ xuất khẩu.

Còn tại KLH Hòa Phát Hải Dương, sản lượng bán hàng S95 trong 9 tháng đạt 515.000 tấn, trong đó riêng tháng 9 sản lượng bán hàng tăng 66% so với cùng kỳ đạt trên 60.000 tấn. Dự án lớn đang sử dụng S95 của Hòa Phát trong phối trộn bê tông là Vinhomes Ocean Park 2.

Xỉ hạt lò cao nghiền mịn S95 của Hòa Phát là sản phẩm phụ của quá trình sản xuất gang thép theo công nghệ lò cao khép kín. Nhờ được làm lạnh cực nhanh bằng nước áp lực cao, xỉ hạt lò cao là một loại phụ gia khoáng hoạt tính rất tốt, gia tăng chất lượng cho xi măng, bê tông nên được sử dụng rộng rãi ở Việt Nam và trên thế giới.

S95 Hòa Phát được ứng dụng đa dạng trong sản xuất xi măng, bê tông các loại. Đối với sản xuất xi măng gồm: xi măng thường, xi măng ít tỏa nhiệt, xi măng bền sunphat, xi măng xỉ. Trong sản xuất bê tông, S95 được dùng trong bê tông thương phẩm, bê tông cường độ cao, bê tông cọc đất, bê tông siêu tính năng. Ngoài ra, S95 còn để trộn vữa hoặc làm chất kết dính gia cố nền đất yếu….

Với S95, có thể sản xuất được bê tông khối lớn, bê tông chịu nhiệt do tăng độ bền nhiệt cho bê tông. Sản xuất bê tông bền trong môi trường nước biển và nước lợ, do tăng độ chống thấm của bê tông, ngăn chặn sự xâm thực của clo và sunfat, đáp ứng nhu cầu tăng tuổi thọ cho các công trình trên biển, trên đảo và ven biển.

S95 Hòa Phát giúp giảm giá thành bê tông thương phẩm do có chi phí thấp hơn, thay thế được 30-40% xi măng PCB40 khi phối trộn. Vì vậy, S95 sẽ góp phần giảm hàm lượng clinker trong xi măng và lượng phát thải CO2, góp phần bảo vệ môi trường, tạo thêm nguồn thu ổn định cho Tập đoàn Hòa Phát.

 

Tin mới nhất

Dự án Dung Quất 2 dự kiến hoàn thành hạng mục đầu tiên vào cuối 2024

Nhà đầu tư choáng ngợp với Khu liên hợp gang thép Hòa Phát Dung Quất

Chuỗi hội thảo kỹ thuật viên 2024 chính thức khởi động tại miền Bắc

Tin liên quan