Tác giả: PV

Thứ sáu, 29-09-2023 | 5:00pm

Công ty một thành viên Chăn nuôi Hoà Yên đào tạo công tác phòng cháy chữa cháy

Tối 29/9/2023, Công ty TNHH một thành viên Chăn nuôi Hòa Yên đã tổ chức huấn luyện phòng cháy chữa cháy cho CBNV tại trại Yên Bái, bao gồm khối chăn nuôi và khối hỗ trợ sản xuất.

Công ty TNHH một thành viên Chăn nuôi Hòa Yên đào tạo công tác phòng cháy chữa cháy

Buổi đào tạo được chia làm 2 phần là lý thuyết và thực hành. Trong đó, buổi đào tạo chú trọng về nội dung phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ. Mặc dù điều kiện của trang trại chăn nuôi phải cách ly 2 ngày khi vào huấn luyện nhưng phía BLĐ Công ty Phát triển Chăn nuôi vẫn nỗ lực làm việc với đơn vị giảng dạy để có thể đào tạo cho các CBNV biết thêm về nghiệp vụ và cách phòng cháy trước tình trang cháy nổ diễn ra phức tạp gần đây.

Theo đó, nội dung của buổi đào tạo nghiệp vụ về phòng cháy và chữa cháy gồm thông báo tình hình cháy, nổ trong nước và trên thế giới thời gian qua; kiến thức pháp luật, kiến thức về phòng cháy và chữa cháy phù hợp với từng đối tượng; phương pháp tuyên truyền, xây dựng phong trào toàn dân tham gia; biện pháp phòng cháy; chiến thuật, kỹ thuật chữa cháy; phương pháp xây dựng và thực tập phương án; bảo quản, sử dụng các phương tiện ; kiểm tra an toàn về phòng cháy và chữa cháy.

Anh Tào Ngọc Tùng – Giảng viên thuộc Đại học Phòng cháy chữa cháy Hà Nội đã cung cấp những kiến thức cơ bản về PCCC tại các tại, văn phòng làm việc. Trong đó có các nguyên nhân gây cháy, những tác động, nguy hiểm có thể xảy ra khi có cháy đối với người và tài sản. Đồng thời, anh còn phân tích kỹ các biện pháp để phòng ngừa sự cố, cách cứu người ra khỏi đám cháy, phương pháp xây dựng, thực tập, diễn tập phương án, kế hoạch cứu nạn, cứu hộ của lực lượng phòng cháy và chữa cháy cơ sở….

 Các CBCNV tham gia diễn tập cũng được làm quen với các thiết bị chữa cháy, giả định tình huống chữa cháy 

Các CBCNV tham gia diễn tập cũng được làm quen với các thiết bị chữa cháy, giả định tình huống chữa cháy với đám cháy là xăng dầu, cháy Gas và nắm được nguyên lý hình thành và phát triển của sự cháy; cách sử dụng bình chữa cháy để dập tắt đám cháy và thoát nạn. Trường hợp có cháy xảy ra, mỗi cá nhân phải tuân thủ nguyên tắc thoát nạn từ trên xuống dưới, từ trong ra ngoài, dùng khăn ướt và cúi thấp khi di chuyển để tránh hít phải khói độc để thoát nạn an toàn.

Qua đó, giúp toàn bộ CBNV công ty hiểu biết thêm về nghiệp vụ PCCC và các mối nguy hiểm dễ xảy ra cháy nổ tại nơi làm việc. Ngoài ra là để đảm bảo an toàn cho tính mạng người lao động cũng như tài sản của công ty nếu không may xảy ra cháy nổ.

Anh Vi Quốc Thắng - Phụ trách cơ điện trại Hòa Yên cho hay, qua buổi đào tạo của thạc sỹ Tào Ngọc Tùng, chúng tôi đã có thêm kiến thức, kỹ năng PCCC để đảm bảo an toàn cho bản thân cũng như Công ty khi xảy ra cháy nổ. Công tác PCCC&CNCH luôn được quan tâm và chú trọng. Bên cạnh đó, công tác diễn tập lần này cũng là dịp để CBNV được ôn luyện lại kiến thức cơ bản và cách sử dụng các phương tiện PCCC đặc thù riêng biệt.

Trước đó, Công ty Phát triển Chăn nuôi Hòa Phát đã triển khai đào tạo tại trại Thái Thụy, Thái Bình vào ngày 21/9 vừa qua. Dự kiến, buổi đào tạo phòng cháy chữa cháy tiếp theo sẽ diễn ra tại trại Sơn Động, Bắc Giang vào ngày 4/10. 

Tin mới nhất

Khóa đào tạo “Quản trị Mục tiêu và giới thiệu các công cụ: MBO – KPI – BSC – OKR"

Thép Hòa Phát Dung Quất khai giảng khóa đào tạo Bồi dưỡng, nâng cao kiến thức kỹ thuật đúc, cán thép tấm

Đào tạo Golive hệ thống phần mềm nhân sự

Tin liên quan