Tác giả: Đức Việt

Thứ hai, 10-04-2023 | 6:08pm

Chung kết bóng đá nam Tôn Hòa Phát: Chiếc cúp của lòng quả cảm

Trận chung kết Giải bóng đá nam Công ty TNHH Tôn Hòa Phát lần thứ 3 năm 2023 diễn ra ngày 9/4 đúng tính chất là trận cầu tâm điểm. Hấp dẫn, gay cấn, trận tranh cúp vô địch đã phải phân định bằng loạt sút luân lưu với chiến thắng thuộc về đội Bộ phận Kỹ thuật – Công Nghệ. Trong khi đó, ở trận bán kết tranh hạng 3,4, sau nhiều nỗ lực, đội bóng Văn phòng Công ty đã vượt qua đội Xưởng Tẩy Cán với tỉ số 2-1.

Xưởng Tẩy Cán - Văn phòng Công ty (VPCT): Xà ngang, cột dọc từ chối chiến thắng

Link xem lại trận đấu: https://www.facebook.com/tuyendungtonhoaphat/videos/3535480563440272

Bước vào trận đấu tranh giải 3, VPCT xuất phát với đội hình không phải mạnh nhất khi họ cất nhiều cầu thủ đá chính, tạo điều kiện cho các cầu thủ dự bị như Minh Quân, Văn Lâm, Hải Nam, Minh Thắng ra sân ngay từ đầu. Trong khi đó Xưởng Tẩy Cán vẫn tung ra đội hình mạnh nhất đã xuyên suốt từ đầu giải.

Dễ hiểu khi sự lấn lướt suốt hiệp 1 nghiêng về đội bóng Xưởng Tẩy Cán khi họ liên tục khoét vào 2 cánh của VPCT. Những phút đầu trận, sóng gió xuất hiện liên tiếp về phía khung thành của thủ môn Minh Thắng, chỉ có sự xuất sắc của trung vệ đội trưởng Thế Phương cùng xà ngang mới cứu thua cho các cầu thủ VPCT. Việc phải hỗ trợ quá nhiều ở 2 cánh khiến việc phòng thủ trước khung thành để lộ các khoảng trống rất lớn. Và VPCT đã phải trả giá sau pha đá phạt góc của Ngọc Hà, trung vệ Văn Hiên của Xưởng Tẩy Cán đã có cú sút xa tuyệt đẹp không cho thủ môn Minh Thắng cơ hội cản phá.

Những phút tiếp theo, trận đấu chứng kiến sự cân bằng hơn ở các pha phản công góp mặt của Huy Vũ, Đình Hào của VPCT nhưng tiền đạo của họ không tận dụng được cơ hội. Hiệp 1 khép lại với tỉ số 1 – 0 nghiêng về Xưởng Tẩy Cán.

VPCT bị dồn ép suốt nửa đầu hiệp 1

Hiệp 2 có sự điều chỉnh khi VPCT đã tung 2 cầu thủ có khả năng tấn công tốt hơn là Bảo Long và Ngọc Quân vào sân. Các pha bóng của VPCT có điểm đến sắc bén hơn. Phút 34 của trận đấu, Bảo Long có pha chuyền bóng thông minh cho Huy Vũ đối mặt thủ môn Xưởng Tẩy Cán, lão tướng 38 tuổi đỡ bóng gọn gàng và cứa lòng vào góc xa đẹp mắt gỡ hòa 1 – 1 cho đội bóng VPCT.

Xưởng Tẩy Cán đánh mất sự chủ động ở hiệp 2

Lòng tự ái của nhà cựu vô địch bị chạm đến, họ chủ động dâng cao dồn ép VPCT ở những phút tiếp theo. Nhưng nhân vật chính ở những phút ấy gọi tên cột dọc và xà ngang, khi 3 lần từ chối bàn thắng của Xưởng Tẩy Cán. Và quy luật tấn công nhiều không có được bàn thắng thì phải trả giá, hậu vệ chơi rất hay từ đầu trận là Cao Ủy bất ngờ đỡ hụt bóng, Bảo Long sắm vai người hùng khi là cầu thủ kết liễu đội bóng Xưởng Tẩy Cán. Trận đấu kết thúc với tỉ số 2 – 1 nghiêng về VPCT.

Chung kết Xưởng Cơ Điện - Bộ Phận Kỹ thuật Công nghệ (BP.KT-CN): Trả giá sai lầm, chiến thắng của sự quả cảm

Link xem lại trận đấuhttps://www.facebook.com/tuyendungtonhoaphat/videos/608766847506006

Trận chung kết giữa 2 đội bóng thuộc khối Kỹ thuật của Nhà máy được mong chờ nhất giải. Với lối chơi hiệt huyết của đội bóng BP.KT-CN và sự uyển chuyển, nhịp nhàng của đội bóng Xưởng Cơ Điện, hai đội bóng gần như có được đội hình ra sân tốt nhất của mình.

Hiệp 1 diễn ra với sự cân bằng khi 2 đội bóng chơi chắc chắn để tìm ra sơ hở của đối phương.

Đáng chú ý, cú đánh đầu chạm xà ngang của Ngọc Hùng (BP.KT-CN )và pha đánh đầu ngay sát cầu môn của Văn Rin ( Xưởng Cơ Điện). Đội bóng cơ điện cầm bóng nhiều hơn nhưng không tạo được sức ép lớn. Ngược lại, mỗi pha lên bóng của BP.KT-CN lại chứa đầy sự nguy hiểm khi họ chủ động khai thác vào vị trí của Anh Tuấn – hậu vệ cánh trái của cơ điện. Không dưới 2 lần, Anh Tuấn bị Ngọc Hùng vượt qua gây sóng gió lên khung thành. Hiệp 1 kết thúc với tỉ số 0 – 0 trong sự toan tính của cả 2 đội.

Các cầu thủ BP.KT-CN chủ động vây ráp khu trung tuyến

Bước vào hiệp đấu thứ 2, khi chưa có sự đột biến từ phía 2 đội bóng thì từ pha phá bóng lên của Văn Thành phía BP.KT-CN, hậu vệ Anh Tuấn phá bóng thiếu dứt khoát đã tạo cơ hội cho Ngọc Hùng ghi bàn thắng, phá vỡ thế cân bằng. Bản thân Ngọc Hùng cũng vươn lên dẫn đầu danh sách ghi bàn của giải.

Bừng tỉnh sau bàn thua, các cầu thủ cơ điện dồn lên tấn công. Trong 1 ngày mà thủ môn Công Dũng xuất sắc khước từ những cơ hội mười mươi, sự lo lắng tiếc nuối dần hiện lên trên gương mặt cổ động viên Xưởng Cơ Điện.

Các cầu thủ áo đỏ đã có một trận đấu đầy quyết tâm khi tiền vệ Tiến Dũng có mặt ở mọi điểm nóng trên sân, chia cắt khu vực trung tuyến của Xưởng Cơ Điện, khiến các đường lên bóng thiếu đi sự sáng tạo cần thiết.

Sự áp sát quyết liệt của các cầu thủ BP.KT-CN

Những tưởng tỉ số 1 –0 được duy trì đến hết trận thì  giây bù giờ cuối cùng, trong tình huống lộn xộn trước khung thành, đội trưởng Văn Rin của Xưởng Cơ Điện gỡ hòa 1- 1 đưa trận đấu về loạt penalty cân não.

Kết thúc 5 lượt sút đầu tiên, tỉ số là 4- 4 khi Đức Việt của Xưởng Cơ Điện và Văn Thành của BP.KT-CN là những người thực hiện không thành công.

Bước vào loạt sút loại trực tiếp, khi thủ thành Công Dũng thực hiện chính xác thì Anh Tuấn của Xưởng Cơ Điện đã kết thúc một ngày thi đấu đáng quên của mình với pha sút hỏng. Đội bóng BP.KT-CN lên ngôi vương xứng đáng .Từ đội bóng dành tấm vé cuối cùng vào vòng bảng, họ đã dần hoàn thiện và xuất sắc đánh bại các đội bóng được đánh giá cao hơn.

Niềm vui của các cầu thủ và cổ động viên đội bóng BP.KT-CN

Như vậy, giải bóng đá Công ty TNHH Tôn Hòa Phát lần thứ 3 năm 2023 đã kết thúc và thành công tốt đẹp với chức vô địch thuộc về đội bóng bộ phận Kỹ thuật -Công nghệ.

Giải nhì thuộc về đội bóng Xưởng Cơ Điện, giải ba thuộc về đội bóng Văn phòng Công ty và giải khuyến khích thuộc về đội bóng cựu vô địch năm 2021 Xưởng Tẩy Cán.

 

 

Tin mới nhất

Thép Hòa Phát Dung Quất được BSI trao giấy công bố kiểm tra, xác nhận khí nhà kính theo ISO 14064-1:2018 và ISO 14067:2018

FC Tôn Hòa Phát vượt qua vòng bảng với thành tích toàn thắng

Trao thưởng cho các runner đạt giải Minigame Kick off giải chạy 30 ngày tôi khỏe

Tin liên quan