Tác giả: HPG News

Thứ hai, 26-09-2022 | 9:00am

Nông nghiệp Hòa Phát vào bán kết với vị trí nhất bảng B

Sáng 25/9, không có bất ngờ lớn nào xảy ra tại lượt đấu cuối vòng bảng – Giải bóng đá giao hữu Văn phòng Hòa Phát tại Hà Nội năm 2022. Nông nghiệp Hòa Phát dễ dàng giành thắng lợi 3-1 trước Thép HD-VTB, vươn lên dẫn đầu bảng B và sẽ gặp đội Ống thép Hòa Phát ở vòng bán kết.

FC Nông nghiệp lên ngôi đầu bảng

Trước lượt đấu này của bảng B, về lý thuyết, FC Nông nghiệp, Thép HD-VTB, Thép Dung Quất đều có cơ hội vào vòng sau. Nếu FC Nông nghiệp thua ở trận gặp Thép HD-VTB thì cơ hội sẽ đến với hai đội nhà thép. Tuy nhiên điều này đã không xảy ra, bởi liên quân Thép HD-VTB không còn đủ quân số do lĩnh án thẻ, chấn thương hoặc công tác khác.

FC Nông nghiệp (áo trắng) thi đấu áp đảo trước Thép HD-VTB

Với tâm thế không còn đường lùi, FC Nông nghiệp đã liên tục uy hiếp khung thành liên quân Thép HD-VTB. Ngay những phút đầu, FC Nông nghiệp đã có những cơ hội đầu tiên nhưng thủ môn đội bạn là Viết Cương đã cản phá thành công. Đến phút thứ 5, các cầu thủ “nông dân” đã có bàn mở tỷ số nhờ công của Hoàng Văn Tuấn (số 9).

Phút thứ 10 của hiệp 1, Thép HD-VTB được hưởng quả đá phạt sau tình huống phạm lỗi gần vòng cấm của chính cầu thủ ghi bàn mở tỷ số bên FC Nông nghiệp. Rất tiếc cú sút của tiền đạo Thép đã đi vọt xà ngang. Những phút sau đó, sức ép từ FC Nông nghiệp lớn hơn. Hết Đặng Thanh Tùng đến tiền đạo Phạm Tâm Long có cơ hội dứt điểm nhưng đều đi chệch cột dọc hoặc vọt xà.

Niềm vui hiếm hoi của Thép HD-VTB sau bàn gỡ của Quách Ngọc Tuân (bìa trái)

Cuối hiệp 1, Thép HD-VTB bất ngờ có bàn san bằng cách biệt do công của tiền đạo mang áo 11 Quách Ngọc Tuân, sau tình huống tận dụng cơ hội và dứt điểm tung lưới FC Nông nghiệp, đẩy kịch tính của trận đấu lên cao.

Bước sang hiệp 2, FC nông nghiệp với sức ép buộc phải thắng đã dồn lên tấn công. Sau cú vô lê hỏng ăn của tiền đạo Phạm Tâm Long, cầu thủ Thanh Tùng đã có pha kiến tạo tốt để số 8 Khổng Đức Chiến ghi bàn nâng tỷ số lên 2-1 cho FC nông nghiệp.

Trong khi tiền đạo mang áo số 10 tỏ ra khá vô duyên khi bỏ lỡ nhiều cơ hội thì đã có đồng đội của anh liên tiếp ghi bàn. Cuối hiệp 2, đội trưởng mang áo số 11 Trịnh Long đã tung cú sút căng, bóng đi xoáy và bay vào góc cao khung gỗ phía Thép HD-VTB, 3-0 cho FC Nông nghiệp. Đây cũng là tỷ số cuối cùng của trận đấu.

Thắng ở trận này, FC Nông nghiệp lên ngôi đầu bảng với một điểm nhiều hơn so với Điện máy gia dụng. Ở vòng bán kết, đội đại diện cho lĩnh vực nông nghiệp Hòa Phát sẽ gặp Ống thép, đội nhì bảng A.

Nguyễn Hải Anh lập hat-trick cho Thép Dung Quất

Nguyễn Hải Anh là cái tên được nhắc đến liên tục vì anh chiếm sportlight trong trận đấu của Thép Dung Quất với đội Liên quân Văn phòng. Một mình anh cân team khi lập cú hat-trick 3 bàn cho đội Dung Quất vào lưới Liên quân.

Phút thứ 6 của trận đấu, Thép Dung Quất đã có pha bóng uy hiếp khung thành đầu tiên nhưng thủ môn của LQ Văn phòng đã xuất sắc cản phá. Ngay sau đó, đội liên quân được hưởng pha sút phạt nhưng bóng đi vọt khung thành thủ môn Thép Dung Quất.

Nguyễn Hải Anh liên tục làm khó thủ thành đội Liên quân Văn phòng

Ở phút thứ 26 của hiệp 1, Liên quân VP phạm lỗi với số 3 của Thép DQ. Từ pha đá phạt, số 7 Nguyễn Hải Anh đã không bỏ lỡ cơ hội ghi bàn đầu tiên mở tỉ số trận đấu.

Cuối hiệp 1, Liên quân văn phòng có một tình huống đối mặt thủ môn nhưng cầu thủ đã không dứt điểm thành công.

Ở hiệp đấu thứ 2, số 7 Nguyễn Hải Anh cùng đồng đội phía Thép Dung Quất liên tục khuấy đảo cầu môn phía Liên quân. Phút thứ 43 của trận đấu, anh đã ghi bàn thắng thứ 2 cho đội Thép Dung Quất sau pha đi bóng kỹ thuật bên cánh trái rồi tung cú sút căng làm tung lưới đối phương.

Phút thứ 47 của trận đấu, đội Liên quân Văn phòng được hưởng quả sút phạt sau tình huống phạm lỗi của Thép DQ. Tuy nhiên tiền đạo Lê Hà Duy đã thực hiện không thành công. Trong một pha tranh chấp bóng sau đó, trọng tài đã rút thẻ vàng đối với số 12 Tạ Hữu Đăng của đội Thép DQ nhưng các cầu thủ LQVP đã không tận dụng được cơ hội này.

Phút thứ 52 của trận đấu, Nguyễn Hải Anh lập hat-trick với bàn thắng thứ 3 vào lưới Liên quân Văn phòng. Anh khéo léo tâng bóng qua đầu hậu vệ rồi tung cú sút căng vào góc phải, làm tung nóc lưới đội bạn. Thủ môn phía Liên quân đã bay người cản phá nhưng không với trúng bóng.

Sau đó là nỗ lực ghi bàn của cầu thủ LQVP với những pha đệm bóng cận thành nhưng chạm cột. Ngay sau đó số 22 LQVP có pha bóng nguy hiểm áp sát khung thành đối thủ nhưng rất tiếc những cơ hội này không được chuyển thành bàn thắng.

Gần cuối trận đấu, cầu thủ Lê Hà Duy (số 22) của Liên quân Văn phòng đã tận dụng thành công pha lập bập trước khung thành do sơ ý của thủ môn của Thép Dung Quất để ghi bàn thắng danh dự cho đội nhà. Chung cuộc, Thép Dung Quất giành chiến thắng 3-1 bằng cú hat-trick của Hải Anh, cầu thủ đang tạm dẫn đầu danh sách Vua phá lưới với 8 bàn.

Xây dựng đô thị ngẩng cao đầu khi kết thúc vòng bảng

Dù đã hết cơ hội sau lượt đấu thứ 4 bảng A, đội Xây dựng đô thị (XD ĐT) vẫn thi đấu đầy quyết tâm trước Văn phòng Tập đoàn (VPTĐ) ở lượt đấu cuối. Ngay ở phút thứ 6, cầu thủ mang áo số 15 Dương Văn Khiêm đã ghi bàn mở tỷ số cho XD ĐT.

Phút thứ 15, VPTĐ được hưởng pha đá phạt gián tiếp do cầu thủ Phạm Văn Thành phía XD ĐT để bóng chạm tay. Tiền vệ đội trưởng Đinh Ngọc Bình phía VPTĐ thực hiện pha đá phạt nhưng không qua được hàng rào. Ít phút sau đó, đến lượt Xuân Hoàng của VPTĐ phạm lỗi với cầu thủ đội bạn. Trong tình huống này, Thanh Tùng và Đình Trường của XD ĐT phối hợp đá phạt đầy ý đồ nhưng cũng không thành công.

Văn phòng Tập đoàn (áo xanh da trời) đã nỗ lực hết sức nhưng dừng bước sau vòng bảng với 1 bàn thắng và 1 điểm

Cuối hiệp 1, VPTĐ có tình huống phối hợp sắc nét. Số 8 Xuân Hoàng dốc bóng dọc biên rồi tung cú sút rất mạnh, bóng đi trúng chân thủ môn đội XD ĐT.

Trong hiệp thi đấu thứ 2, đội XD ĐT tổ chức được nhiều tình huống gây sức ép lên phía cầu môn Lê Anh Hoàng của VPTĐ. Phút thi đấu thứ 37 của trận đấu, trong pha phòng ngự thiếu ăn ý phía VPTĐ, bóng lòng vòng trước khung thành Anh Hoàng rồi đến chân Dương Văn Khiêm đội XD ĐT, tiếc là cầu thủ này bắt vô lê trúng cột dọc.

Sau nhiều nỗ lực, Dương Văn Khiêm của XD ĐT có bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0 cho đội nhà, hoàn thành cú đúp cho riêng mình ở trận này ở phút thứ 20 của hiệp 2.

Những phút cuối trận, XD ĐT không ngừng tấn công và được hưởng nhiều pha đá phạt. Một trong những tình huống như vậy đã đem lại bàn thắng thứ 3 trong trận cho các cầu thủ XD ĐT, do công của Nguyễn Đình Trường. Đội bóng giành 6 điểm khi kết thúc vòng đấu bảng và dừng bước với 2 trận thắng.

Tôn-CTKL trút cơn mưa bàn thắng vào lưới Thép HY-AT-BĐS

Với vị trí đầu bảng A sau lượt trận thứ 4, liên quân Tôn – Chế tạo Kim loại (Tôn-CTKL) ra sân bằng đội hình 2 để giữ sức cho các vị trí quan trọng ở vòng bán kết. Nhưng ngay từ khi tiếng còi trọng tài khai cuộc, Tôn-CTKL đã dồn lên tấn công, đẩy nhịp độ trận đấu lên cao.

Đầu trận, các tình huống phạt góc liên tục được hai đội tận dụng nhưng rất tiếc các cú sút của Tôn – CTKL đều bị chặn bởi khối “bê tông” chắc chắn của Thép HY-AT-BĐS.  

Phút thứ 15 của hiệp 1, trận đấu có bàn thắng mở tỷ số cho Tôn-CTKL do công của cầu thủ số 4 – Vũ Đình Hào. Ngay sau khi ghi bàn, cầu thủ này được lãnh đội trao ngay 200.000 đồng tiền thưởng nóng.

Thép HY-AT-BĐS có ngay màn đáp trả của lão tướng Minh Tú bằng quả sút xa nhưng bóng bay qua xà ngang đội bạn.

Phút thứ 23 của hiệp 1, Tôn – CTKL có bàn thắng thứ 2 do công của Nguyễn Minh Quân (số 7). Chỉ bằng cú chạm nhẹ ngay trước cầu môn của đội bạn, bóng đã nằm nằm gọn trong khung thành nâng tỷ số lên 2-0 cho đội nhà.

Cuối hiệp 1, Thép HY-AT-BĐS nỗ lực tìm kiếm bàn thắng với cú sút xa của cầu thủ số 5 Nguyễn Mạnh Anh Tuấn nhưng bóng đi chệch cột dọc, khiến cho các cầu thủ liên quân thép đầy tiếc nuối.

Hiệp 2 là màn solo phô diễn kỹ thuật của Tôn-CKTL khi các cầu thủ Thép HY-AT-BĐS xuống sức. Các cầu thủ Tôn-CKTL thay nhau ghi bàn vào lưới đối phương. Những cái tên như Tuấn Vũ, Huy Vũ, Trung Kiên thực sự đã làm mưa làm gió trong trận này, khiến cho thủ môn đối phương phải liên tiếp vào lưới nhặt bóng.

Lê Trung Kiên (số 12) nổ súng liên tục cho Tôn-CTKL

Một tình huống đáng kể nhất mà Thép HY-AT-BĐS có được là khi số 79 Đỗ Anh Vũ của Tôn -CTKL bị phạt thẻ vàng do đỡ bóng bằng tay. Thép HY-AT-BĐS được hưởng quả phạt cận thành nhưng rất tiếc cú sút phạt căng trúng hàng rào bật ra. Càng cuối trận đội Thép HY-AT-BĐS càng chuệch choạc, rệu rạo.

Ngược lại phía Tôn-CTKL - đội thưởng nóng ngay cho cầu thủ nào ghi bàn, có trận thắng cách biệt lớn nhất giải cho đến thời điểm này. Trận đấu kết thúc với bàn thắng thứ 2 của Huy Vũ, ấn định tỷ số 7-0 cho liên quân Tôn-CTKL.  

Với cơn mưa bàn thắng, Tôn – CTKL đã giành trọn 12 điểm tuyệt đối với 4 trận thắng sau khi kết thúc vòng bảng, đạt hiệu số “không tưởng” 17-1, đứng đầu trong danh sách các đội thi đấu tại giải.

Như vậy, vòng bảng Giải bóng đá giao hữu Văn phòng Tập đoàn Hòa Phát tại Hà Nội năm 2022 đã khép lại. Vòng bán kết của giải đấu sẽ diễn ra với hai cặp đấu. Bán kết 1 là cuộc trạm chán giữa Tôn -CTKL và đội nhì bảng B Điện máy gia dụng. Trận bán kết 2 là màn so tài của đội nhất bảng B – FC Nông nghiệp với đội nhì bảng A - Ống thép Hòa Phát.

 

 

 

 

Tin mới nhất

Đào tạo Golive hệ thống phần mềm nhân sự

Thép Hòa Phát Dung Quất được BSI trao giấy công bố kiểm tra, xác nhận khí nhà kính theo ISO 14064-1:2018 và ISO 14067:2018

FC Tôn Hòa Phát vượt qua vòng bảng với thành tích toàn thắng

Tin liên quan