Tác giả: HPG News

Thứ ba, 20-08-2024 | 5:00am

“Tôi là Hòa Phát – Hòa Phát là tôi: Cơ hội thể hiện tình yêu và sự tự hào đối với Tập đoàn”

Chiều ngày 20/8/2024, tại tòa nhà 39 Nguyễn Đình Chiểu đã diễn ra Lễ tổng kết và trao giải cuộc thi H-Day “Tôi là Hòa Phát – Hòa Phát là tôi” với sự tham gia của Ban Tổng giám đốc Tập đoàn, đại diện Ban giám đốc các công ty thành viên và các CBCNV xuất sắc giành được giải thưởng của cuộc thi. Đây là một trong chuỗi các hoạt động hướng tới kỉ niệm 32 năm Tập đoàn Hòa Phát (20/8/1992 – 20/8/2024).

Trong đó, cuộc thi “Tôi là Hòa Phát, Hòa Phát là tôi” đã kết nối người Hòa Phát ở mọi miền đất nước và lan tỏa niềm tự hào về mái nhà chung HPG mà mọi người cùng gắn bó, từ khối văn phòng đến bộ phận sản xuất trực tiếp đều hào hứng tham gia.

Tổng Giám đốc Tập đoàn Hòa Phát Nguyễn Việt Thắng phát biểu tại Lễ tổng kết và trao giải cuộc thi H-Day “Tôi là Hòa Phát – Hòa Phát là tôi” 

Phát biểu định hướng tại buổi lễ, Tổng Giám đốc Tập đoàn Hòa Phát Nguyễn Việt Thắng cho biết: Tập đoàn hiện có gần 32.000 cán bộ công nhân viên với nhiều độ tuổi, thế hệ khác nhau, từ 6x, 7x, 8x và cả các bạn 2k1 – thế hệ GenZ. Doanh nghiệp muốn phát triển bền vững thì văn hóa là nền tảng cốt lõi. Những hoạt động đầy sáng tạo mang tên H-Day 2024 phù hợp với nhiều thế hệ khác nhau, gắn kết truyền tải được văn hóa và các giá trị cốt lõi của Tập đoàn. Do đó, ban lãnh đạo thống nhất sẽ tổ chức thường niên hoạt động này trong những năm tới.   

Chuỗi sự kiện H-Day 2024 năm nay bao gồm: Cuộc thi tìm hiểu về Tập đoàn “Tôi là hòa Phát, Hòa Phát là tôi”; Trao tri thức – ươm mầm xanh; và Vòng quay may mắn. Chị Trần Thị Thu Hiền, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn - Trưởng ban Tổ chức đã tổng kết những hoạt động ý nghĩa này và nhấn mạnh, mục đích của các chương trình là để mỗi cán bộ nhân viên thêm thấu hiểu văn hóa, lịch sử của Hòa Phát, tăng cường giao lưu, học hỏi và đoàn kết thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao.

 Chị Trần Thị Thu Hiền, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn - Trưởng ban Tổ chức tổng kết chuỗi hoạt động ý nghĩa "H-Day" 

Cuộc thi Tôi là Hòa Phát, Hòa Phát là tôi lần đầu tiên được tổ chức nhưng đã nhận được sự hưởng ứng tham gia của đông đảo CBCNV thuộc tất cả các Công ty thành viên từ Bắc vào Nam. Trên 3.400 thí sinh đã đăng ký tham gia thi trong 2 ngày 16 và 17/8 vừa qua. Cuộc thi đã mang đến một bầu không khí sôi động, đầy tính gắn kết tại khắp các đơn vị thành viên.

Anh Nguyễn Duy Hoàn, Giám đốc Công ty Thương mại Hòa Phát trao giải đặc biệt là chiếc Iphone 15 Pro cho bạn Nguyễn Văn Trọng, Văn phòng Tập đoàn Hòa Phát 

Cuộc thi “Học sinh giỏi HPG” đã xuất hiện những “siêu nhân” như anh Nguyễn Văn Trọng, Văn phòng Tập đoàn Hòa Phát là thì sinh làm bài đúng và nhanh nhất với thời gian 48 giây. Đứng thứ 2 là chị Vũ Thị Thủy, Công ty Thép Hòa Phát Hải Dương 51 giây. Đứng thứ 3 là anh Lý Bắc Hà, Nhà máy Luyện cán, Thép Hòa Phát Hưng Yên và anh Trần Quang Huy, Văn phòng Tập đoàn Hòa Phát đều hoàn thành bài thi ở giây thứ 56.

Anh Nguyễn Xuân Tuyền, Thép Hòa Phát Hưng Yên, Giải nhất khối sản xuất trực tiếp với 1 phút 18 giây nhận giải thưởng là 1 Máy rửa bát Hòa Phát.

Tất cả CBCNV dự thi nằm ở top 20% đứng đầu trong bảng xếp hạng 2701 CBCNV dự thi chính thức sẽ nhận phần thưởng là bình nước Hòa Phát. Ngoài ra, Top 200 thí sinh làm việc tại các vị trí sản xuất trực tiếp sẽ nhận thêm phần thưởng là 300k/thí sinh từ ban tổ chức. 

Ở hạng mục tập thể xét theo tiêu chí tỉ lệ tham gia thực tế và số lượng làm đúng/tổng số lượng CBCNV tham gia, Công ty An Thông đã giành giải nhất tập thể với tỉ lệ đúng 71%. Xếp thứ nhì là Gia cầm Hòa Phát, đồng giải ba tập thể thuộc về Văn phòng Tập đoàn và Thương mại Hòa Phát. Công ty Vận tải biển giành giải Bác học Hòa Phát trong khi Thép Hòa Phát Hưng Yên và TACN Hòa Phát Hưng Yên cùng về đích với giải Ngôi sao Hòa Phát.

Không giấu được niềm vui khi đứng vị trí Top 1, anh Nguyễn Văn Trọng - Chuyên viên Chính sách, Ban Nhân sự Văn phòng Tập đoàn Hòa Phát phấn khởi: “Gia nhập Tập đoàn từ 13/5/2023, cuộc thi đã giúp tôi ôn luyện kiến thức, hiểu thêm về lịch sử, văn hóa và những thành tựu của Tập đoàn. Tôi rất vui khi được biết tin mình là người làm bài nhanh nhất trong cuộc thi 'Tôi là Hòa Phát - Hòa Phát là tôi'. Cuộc thi thật ý nghĩa với CBCNV đặc biệt là những “người mới” như tôi, được thấu hiểu các giá trị và tự hào về hai chữ Hòa Phát mà mình đã gắn bó.   

Chị Vũ Thị Thủy, anh Lý Bắc Hà và anh Trần Quang Huy nhận giải Nhất là máy rửa bát Hòa Phát

Đứng top 2 của cuộc thi với kết quả 51 giây, chị Vũ Thị Thủy – Nhân viên Tiền lương, Phòng Tổ chức, Công ty Thép Hòa Phát Hải Dương chia sẻ: “Đây không chỉ là một giải thưởng mà còn là kết quả của cả quá trình nỗ lực và gắn bó của mình với mái nhà Hòa Phát tròn 10 năm 1 tháng. Mình luôn có suy nghĩ cuộc thi lần này là cơ hội để thể hiện tình yêu và sự tự hào đối với Tập đoàn. Do đó, mình học kỹ bộ 186 câu hỏi mọi lúc rảnh, giờ nghỉ buổi trưa ở Công ty, buổi tối trước khi đi ngủ đều ôn luyện bộ câu hỏi trên điện thoại làm đi làm lại cho trôi chảy.

Qua cuộc thi này mình nhận thấy rằng môi trường làm việc tại ngôi nhà chung Hòa Phát luôn khuyến khích tinh thần học hỏi và sáng tạo. Hòa Phát đã cho thấy giá trị của sự kiên trì và tinh thần đồng đội. Tôi là Hòa Phát – Hòa Phát là tôi. Chúng ta là một gia đình”.

“Gắn bó với Hòa Phát hơn 20 năm rồi đây là lần đầu tiên mình tham gia cuộc thi tổ chức cho tất cả CBCNV trên khắp 3 miền. Cuộc thi rất bổ ích, giúp mình nắm bắt được tổng quan về Hòa Phát sau hơn 20 năm gắn bó. Cảm ơn BTC đã đem tới cho CBCNV cuộc thi vô cùng ý nghĩa. Nếu không có cuộc thi, có khi đến tuổi về hưu tôi cũng chưa biết, hiểu rõ về lịch sử, văn hóa Tập đoàn”, anh Lý Bắc Hà, Trưởng Bộ phận Thiết bị cơ, Nhà máy luyện cán, Công ty Thép Hòa Phát Hưng Yên, người hoàn thành bài thi sau 56 giây (top 3) chia sẻ.

 Giải nhì - Máy giặt Hòa Phát được trao cho Vũ Quang Minh, Đặng Đình Hoàng Anh và Lê Thị Thu Hoàn

Giải ba - Máy lọc nước Hòa Phát được trao cho 4 cá nhân xuất sắc hoàn thành bài thi từ 1 phút 5 giây đến 1 phút 9 giây

Chị Nguyễn Thị Bích Phượng, Nhân viên phòng Nhân sự, người đạt thành tích cao nhất của Thép Hòa Phát Dung Quất cảm ơn ban tổ chức đã tạo sân chơi ý nghĩa, bổ ích. Đây cũng là cơ hội để khám phá, hiểu thêm về lịch sử, giá trị cốt lõi và mục tiêu phát triển của Tập đoàn.

Chia sẻ tại lễ tổng kết trao giải, chị Trịnh Thị Thu Trang, Giám đốc Công ty Gia cầm Hòa Phát, tập thể đạt giải Nhì cho biết: Thực hiện tinh thần đoàn kết làm hết sức, thi cũng hết mình, nên các anh em của Gia cầm ôn thi như thi đại học, sáng chiều đều nhắc nhau vào ôn thi rất nghiêm túc. Tháng 8 là Ngày hội ý nghĩa của Tập đoàn và Công ty Gia cầm cũng muốn đóng góp một chút nhỏ bé vào ngày ý nghĩa này.

Trao giải tập thể cho các Công ty xuất sắc

Mặc dù không giành giải tập thể nhưng Công ty Phát triển chăn nuôi Hòa Phát đã có giải trong lòng Ban tổ chức và người hâm mộ với clip rất hấp dẫn của tổ tư vấn phiên bản “Ai là triệu phú” để giải bộ đề hướng dẫn cho anh em ôn luyện trong Công ty.

Những “học sinh giỏi Hòa Phát” thuộc khối nông nghiệp không đặt quá nhiều áp lực vào việc giành giải thưởng mà tập trung vào việc hiểu thêm về Tập đoàn Hòa Phát. Điều quan trọng nhất là những kiến thức sâu rộng anh em cán bộ nhân viên thu nhận được qua chương trình. “Cảm giác phấn khích như quay trở lại thời học sinh sinh viên, khi chúng tôi cùng nhau kiểm tra chéo và đua nhau học tập. Đã lâu lắm rồi mới có một cuộc thi khiến tôi cảm thấy hồi hộp và hào hứng như vậy. Cuộc thi này thực sự mang lại một làn gió mới cho anh em chúng tôi”, theo anh Phan Tiến Thuật - Trưởng bộ phận Trồng trọt, Công ty TNHH Chăn nuôi Hòa Phát Quảng Bình.

Trong buổi lễ tổng kết, Ban tổ chức cũng tiến hành bốc thăm "Ô cửa bí mật" với 78 phiếu để chọn ra 8 người may mắn nhất với phần thưởng là tai nghe không dây trị giá 2,7 triệu đồng.

 Chị Nguyễn Thị Thảo Nguyên, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Hòa Phát bốc thăm Ô cửa bí mật để chọn cá nhân được trúng giải tai nghe

 Anh Nguyễn Hữu Bộ, Phó Giám đốc Công ty Phát triển chăn nuôi đọc tên cá nhân may mắn được trúng giải Ô cửa bí mật

Cuộc thi đã khép lại nhưng dư âm của cuộc thi vẫn còn đọng lại trong mỗi HPG-ER. Đến với cuộc thi “Tôi là Hòa Phát – Hòa Phát là tôi”, những con người Hòa Phát đã cùng nhau chia sẻ những kiến thức hữu ích, đoàn kết team work, hỗ trợ nhau khi luyện đề, làm bài.

Thông qua cuộc thi, CBCNV đã hiểu biết hơn về Tập đoàn, tự hào hơn về nơi mình đang gắn bó, làm việc dưới mái nhà chung và cùng nhau lan tỏa giá trị tinh thần, văn hóa “Hòa hợp cùng phát triển”. Đó chính là tài sản rất lớn Hòa Phát đã tạo dựng được suốt 32 năm qua. Hoà Phát luôn vững vàng và phát triển như ngày hôm nay là nhờ sự gắn kết, hoà hợp đó.

Hội trường chăm chú thưởng thức chiếc clip tiktok vui vẻ về cuộc thi online  

Nhân dịp kỷ niệm ngày thành lập Tập đoàn (20/8/2024), Hòa Phát tổ chức chuỗi 3 hoạt động dành cho toàn thể CBCNV mang tên “H-Day 2024” bao gồm: Tìm hiểu về HPG thông qua cuộc thi online “Tôi là Hòa Phát – Hòa Phát là tôi”. Tham gia cuộc thi online, ngoài nâng cao hiểu biết về truyền thống, văn hóa, lịch sử hoạt động của Hòa Phát, CBCNV sẽ có cơ hội nhận quà tặng là: Điện thoại Iphone 15 Pro; Máy lọc nước, máy giặt, máy rửa bát là những sản phẩm của Điện máy gia dụng Hòa Phát. Ngoài ra, BTC cũng sẽ trao giải tập thể cho các Công ty xét theo tiêu chí tỷ lệ tham dự và tỷ lệ đáp án đúng.

Chương trình “Trao tri thức – Ươm mầm xanh”, quyên góp từ 1 – 3 quyển truyện dành cho thiếu nhi, sách mang tính giáo dục (sách kỹ năng, sách kiến thức…). Chương trình được tổ chức với mong muốn nâng cao đời sống tinh thần cho CBCNV, tăng cường kết nối, đồng thời góp phần chung tay hỗ trợ các trường học còn khó khăn. CBCNV và các con tham dự Chương trình sẽ được BTC tặng 1 phần quà tri ân là 01 chậu cây xanh để bàn và 01 thiệp cảm ơn. Chỉ sau 3 ngày, chương trình đã nhận được hơn 6.000 đầu sách, truyện từ các thành viên Hòa Phát cùng các con.

Hoạt động thứ 3 trong chuỗi sự kiện H-Day 2024 là Chương trình “Vòng quay may mắn” dành cho CBCNV đang làm việc tại 3 tòa nhà Hòa Phát: 66 Nguyễn Du, 39 Nguyễn Đình Chiểu, Hà Nội và 22 Võ Văn Kiệt, TP.HCM. Các CBNV thu thập sticker trong thời gian diễn ra chương trình để tham gia quay thưởng đổi quà từ BTC với những quà tặng hấp dẫn. Hơn 600 cán bộ nhân viên đã may mắn nhận phần thưởng trong chương trình.

H-day dự kiến sẽ được tổ chức thường niên, trong tháng 8, trở thành ngày truyền thống của Tập đoàn Hòa Phát.  

Tin mới nhất

Hòa Phát ra mắt loạt sản phẩm điện máy gia dụng mới, ưu đãi đặc quyền cho nội bộ

Thương mại Hòa Phát tròn 20 năm phát triển: Khẳng định vị thế doanh nghiệp chăn nuôi bò Úc hàng đầu

Hòa Phát trao tặng hàng chục nghìn suất quà Trung thu cho CBNV

Tin liên quan