Tác giả: T Hằng

Thứ năm, 23-05-2024 | 5:17pm

VĐV Nguyễn Văn Thuỳ (HPDQ) và hành trình khám phá bản thân

Tiếng chuông báo thức vang lên lúc 4h30 sáng, khi thành phố còn chìm trong giấc ngủ, anh Nguyễn Văn Thùy đã bắt đầu một ngày mới. Đôi giày chạy bộ đã sẵn sàng, gọn gàng nằm chờ bên cạnh cửa, anh Thùy, với dáng người nhỏ nhắn, nhanh nhẹn bước ra khỏi nhà, bắt đầu hành trình chạy bộ mỗi ngày của mình. Từ những bước chạy đầu tiên đầy gian nan, anhThùy đã biến mình thành một vận động viên chạy bộ đầy nhiệt huyết và nghị lực.

VĐV Nguyễn Văn Thuỳ (HPDQ) và hành trình khám phá bản thân

Tháng 3/2018, sau khi xuất ngũ, anh Nguyễn Văn Thùy vào làm việc tại Hòa Phát Dung Quất và đảm nhiệm vị trí nhân viên cơ khí ở phân xưởng luyện gang nhà máy cơ điện 2. Công việc hàng ngày của anh là tháo lắp và bảo trì thiết bị cơ khí phục vụ cho sản xuất lò cao 3.

 Khơi dậy cảm hứng từ giải chạy “30 ngày tôi khoẻ”

Năm 2022, anh Thùy bắt đầu chạy bộ với mục tiêu cải thiện sức khỏe. Lúc đầu, khi chạy, anh Thuỳ thường xuyên gặp phải những pha chấn thương, trật khớp, cơ thể mệt mỏi do chạy chưa đúng kỹ thuật. Dần da, sau khi tìm hiểu và tham gia vào các nhóm chạy, anh đã học hỏi được nhiều kinh nghiệm và cải thiện kỹ thuật chạy bộ của mình.

Anh Thuỳ cho hay, giải chạy "30 ngày tôi khỏe" là một kỷ niệm đáng nhớ với anh. Bởi trước khi tham gia giải của Tập đoàn, anh chưa tham gia bất kỳ giải chạy nào cả.  Nhưng kể từ sau giải, anh đã có thêm động lực và cảm hứng để tham gia nhiều giải chạy khác và thiết lập được nhiều PR mới cho bản thân. Chạy bộ đã mang lại cho anh nhiều bạn bè và những kinh nghiệm quý báu. Đam mê này xuất phát từ khi tập đoàn tổ chức giải '30 ngày tôi khỏe' và đây cũng là cơ duyên khiến tôi từ bỏ bóng đá để bén duyên với chạy bộ."

Trước đây, do mới làm quen với chạy bộ nên  giải chạy “30 ngày tôi khoẻ” đầu tiên anh Thuỳ chỉ chỉ đăng ký tham gia với mục tiêu hoàn thành 100km. Từ đó, anh tiếp tục tham gia các giải chạy trong và ngoài tỉnh, không ngừng cải thiện bản thân và đặt ra những mục tiêu mới.

Với mùa giải năm nay” 30 ngày tôi khoẻ- Hành trình của nước”, anh đặt mục tiêu hoàn thành cự ly 150 km trong vòng 7 ngày. Anh Thùy luôn chọn những cung đường ít xe cộ để tập chạy, như dọc theo hai bên bờ kè sông Trà Khúc đường Hoàng Sa, Trường Sa. Anh bắt đầu

Mỗi ngày, anh dành 2 giờ để chạy bộ, buổi sáng từ 4h30 đến 5h30 và buổi tối từ 7h đến 8h, sau đó giãn cơ và massage cơ bắp. Trong khoảng thời gian 1 giờ, anh có thể chạy được từ 12 đến 14km. Theo ghi nhận của HPG News, sau 7 ngày khởi tranh giải chạy, anh Thuỳ đã chinh phục cự ly 150 km trong khoảng 15 giờ đồng hồ, pace trung bình là 4:40.

Từ khi giải chạy phát động, kỷ niệm đáng nhớ nhất của anh Thuỳ là hoàn thành cự ly 150km trong vòng 7 ngày, vượt xa thành tích năm đầu tiên. Anh hy vọng có thể thuyết phục bạn bè, đồng nghiệp và người thân cùng tham gia chạy bộ để tận hưởng những lợi ích mà môn thể thao này mang lại.

Ban đầu, vợ anh phản đối vì anh dành quá nhiều thời gian cho chạy bộ và giảm cân quá nhiều, nhưng Thùy vẫn kiên trì tập luyện và cuối cùng nhận được sự ủng hộ từ gia đình..Anh chia sẻ: "Lúc mới tập chạy, tôi chỉ chạy được 5km, nhưng nhờ sự giúp đỡ của mọi người, tôi đã chạy được 10km và hơn nữa. Điều đó khiến tôi cảm thấy môn chạy bộ này thật bổ ích và thú vị."

Khi chạy hãy lắng nghe cơ thể

Khởi động kỹ càng, lắng nghe cơ thể và duy trì nhịp thở ổn định là những bí quyết giúp anh Thùy có thể chinh phục thành công những mục tiêu đặt ra. Anh chia sẻ: "Những km đầu, tôi thường chạy chậm, sau đó mới tăng tốc độ. Quan trọng là không ham đua tốc độ quá sớm và luôn biết điểm dừng."

“Mình không phải là người có năng khiếu hay tố chất đặc biệt trong thể thao giống vận động viên chuyên nghiệp nhưng mình sẽ cố gắng chinh phục được nhiều đường chạy như một cách tạo ra nhiều năng lượng hạnh phúc mỗi ngày. Chạy bộ không chắc sẽ làm cho chúng ta sống thọ hơn, nhưng chắc chắn sẽ làm cho chúng ta sống trọn vẹn hơn và giải chạy “30 ngày tôi khỏe là một đường đua như thế. Một cuộc đua mang đến nguồn nước sạch đến những nơi khó khăn”, anh Thuỳ chia sẻ.

Chế độ dinh dưỡng cũng được anh Thùy quan tâm đặc biệt. Trước khi chạy, anh ăn nhẹ với bánh năng lượng và uống nước. Trong các buổi chạy cự ly dài, anh dùng gel năng lượng và muối. Sau khi chạy, anh bổ sung năng lượng bằng trái cây, thịt và trứng.

Sau giải chạy này, anh Thuỳ mong muốn lập một câu lạc bộ chạy bộ, nơi anh và những người cùng đam mê có thể học hỏi, tập luyện và phát triển. Đặc biệt, anh Thuỳ cũng hy vọng niềm đam mê này sẽ lan tỏa đến cộng đồng, mang lại những lợi ích về sức khỏe và tinh thần cho mọi người xung quanh, biến những bước chạy bình thường thành một hành trình đầy ý nghĩa.

Tin mới nhất

Hòa Phát ký kết biên bản ghi nhớ xuất khẩu thép xây dựng với Tập đoàn Chip Mong, Campuchia

Thép Hòa Phát Dung Quất trao thưởng cho CBNV may mắn trong chương trình du lịch 2024

"Bỏ túi" kinh nghiệm chọn mua và sử dụng máy lọc nước

Tin liên quan