Tác giả: Phương Thảo HPDQ

Thứ tư, 30-08-2023 | 1:30pm

Thép Hòa Phát Dung Quất tặng quà cho các Trung tâm nuôi dạy trẻ khuyết tật trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi

Trong hai ngày 26 và 30/8/2023, đại diện Công ty Cổ phần Thép Hòa Phát Dung Quất đã đến thăm và trao tặng tổng cộng 230 triệu đồng cho Trung tâm nuôi dạy trẻ khuyết tật Võ Hồng Sơn và Trung tâm hỗ trợ & Phát triển giáo dục hòa nhập Tâm Việt.

  Chị Mai Hồng Nhung - Phó phòng Hành chính Đối ngoại, Thép Hòa Phát Dung Quất trao hỗ trợ 210 triệu đồng cho Trung tâm hỗ trợ và phát triển giáo dục hòa nhập Tâm Việt

Trung tâm hỗ trợ và phát triển giáo dục hòa nhập Tâm Việt có địa chỉ tại phường Chánh Lộ, thành phố Quảng Ngãi. Hiện nay, Trung tâm đang nuôi dưỡng, chăm sóc hơn 100 cháu khuyết tật từ 20 tháng đến 14 tuổi với nhiều hoàn cảnh khác nhau như: rối loạn ngôn ngữ, chậm phát triển trí tuệ, down, khiếm thính, khiếm thị… đa số thuộc gia đình hộ nghèo, cận nghèo, khó khăn. Tại đây, các em được học các kỹ năng thiết yếu, tạo cơ hội học ở các cấp tiếp theo và có thể hòa nhập cộng đồng.

Nhân dịp khai giảng năm học mới 2023 – 2024, Thép Hòa Phát Dung Quất đã trao tặng 210 triệu đồng nhằm hỗ trợ Trung tâm có thêm nguồn lực nuôi dạy trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.

 Đại diện Thép Hòa Phát Dung Quất trao biển hỗ trợ 20 triệu đồng cho Trung tâm nuôi dạy trẻ khuyết tật Võ Hồng Sơn

Trước đó, vào ngày 26/8/2023, đại diện Công ty đã đến thăm và trao hỗ trợ 20 triệu đồng cho Trung tâm nuôi dạy trẻ khuyết tật Võ Hồng Sơn tại thị trấn Chợ Chùa, huyện Nghĩa Hành, Quảng Ngãi. Trung tâm đang nuôi dạy 119 cháu khuyết tật trong độ tuổi từ 6 - 35 tuổi trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi, mắc các bệnh: khiếm thính, khiếm thị, tự kỷ, rối loạn ngôn ngữ, Down, chậm phát triển trí tuệ,…

Cùng với dạy văn hóa, Trung tâm còn hướng nghiệp, dạy các ngành nghề phù hợp như thêu tranh, hội họa, đan lát các sản phẩm thủ công,… để phát triển năng khiếu cho trẻ em khuyết tật, giúp các em xóa bỏ mặc cảm, sớm hòa nhập với cộng đồng và xã hội. Tính từ năm 2018 đến nay, tổng số tiền Công ty đã trao tặng cho Trung tâm Võ Hồng Sơn là 120 triệu đồng.

Quảng Ngãi hiện nay có hơn 7.000 trẻ khuyết tật cần được nuôi dưỡng, chăm sóc và định hướng. Sự đồng hành, hỗ trợ kịp thời của các tổ chức, cá nhân về vật chất và tinh thần sẽ tạo điều kiện giúp trẻ khuyết tật sớm hòa nhập và có cuộc sống tốt đẹp hơn.

Trong nhiều năm qua, Hòa Phát luôn quan tâm chia sẻ trách nhiệm của doanh nghiệp đối với cộng đồng. Tính đến tháng 8/2023, tổng kinh phí Hòa Phát thực hiện an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi đạt trên 79 tỷ đồng. Hoạt động an sinh xã hội của Hòa Phát tập trung vào: xây dựng trường học, tài trợ cơ sở vật chất giáo dục, tài trợ trang thiết bị y tế, tặng quà tết cho người nghèo, nuôi dưỡng trẻ em mồ côi theo chương trình “Mẹ đỡ đầu”…

                                                                                                       

Tin mới nhất

Khóa đào tạo “Quản trị Mục tiêu và giới thiệu các công cụ: MBO – KPI – BSC – OKR"

Thép Hòa Phát Dung Quất khai giảng khóa đào tạo Bồi dưỡng, nâng cao kiến thức kỹ thuật đúc, cán thép tấm

Đào tạo Golive hệ thống phần mềm nhân sự

Tin liên quan