Tác giả: HPG News

Thứ tư, 17-08-2022 | 5:42pm

Hòa Phát đào tạo pháp luật về lao động - tiền lương- BHXH

Trong hai ngày 5 và 6/8/2022, Ban Pháp chế Tập đoàn Hòa Phát phối hợp cùng các giảng viên trường Đại học Luật Hà Nội và Học viện Tư pháp tổ chức buổi đào tạo về lao động - tiền lương - BHXH tại tòa nhà Hòa Phát 39 Nguyễn Đình Chiểu - Hà Nội.

Buổi đào tạo có sự tham gia của Ban Giám đốc, Phòng Tổ chức Hành chính Nhân sự các Công ty cùng nhiều CBNV khác.

Nội dung của chương trình xoay quanh các vấn đề như pháp luật về quản trị nhân sự, bảo hiểm xã hội và kỷ luật lao động, trách nhiệm vật chất. Bà Trần Thị Thuý Lâm đã giảng và phân tích cho hơn các học viên phân biệt được mục đích hợp đồng cho việc làm có trả công, tiền lương hoặc có sự quản lý, điều hành, giám sát của mỗi bên, hiểu được quyền lợi mỗi bên, từ đó phân loại hợp đồng giao kết như hợp đồng lao động, hợp đồng xác định thời hạn và hợp đồng lao động không xác định thời hạn.

Các học viên cũng hiểu rõ hơn về bảo hiểm xã hội bắt buộc đối tượng tham gia, quỹ bảo hiểm xã hội bắt buộc, các chế độ, thời gian thai sản, chế độ tai nạn lao động, chế độ hưu trí…Đồng thời lưu ý các trường hợp chuyển đổi hợp đồng lao động một cách chi tiết, dễ hiểu.

Khi áp dụng, các học viên phân tích làm rõ các trường hợp thực tiễn như hoãn hợp đồng, chấm dứt hợp đồng như do ý chí các bên, do bên thứ 3 hoặc yếu tố khách quan, do ý chí 1 bên…

  

 

Phụ trách phổ biến nội dung đào tạo là PGS. TS Trần Thị Thuý Lâm - Trưởng Bộ môn Luật Lao động- Đại học Luật Hà Nội và Th.S Trần Minh Tiến - Trưởng phòng Đào tạo - Học Viện Tư pháp.

Ngoài ra, buổi học còn cùng cung cấp các kiến thức về nội quy lao động, xử lý kỷ luật lao động như khiển trách, kéo dài thời hạn nâng bậc lượng nhỏ hơn hoặc bằng 6 tháng, cách chức, sa thải, thực tiễn và những vấn đề cần xử lý hành vi trộm cắp, đánh bạc, thời hiệu xử lý kỷ luật lao động, nguyên tắc bồi thường thiệt hại trong lao động…

Anh Vũ Việt, phòng Hành chính Công ty Phát triển Chăn nuôi chia sẻ: “Đây là khóa học rất bổ ích, thầy cô trình bày các kiến thức nền tảng một cách chi tiết, chuyên sâu và có các bài thực hành, thực tế và sễ hiểu. Đặc biệt là giảng vào trọng tâm các vấn đề mà doanh nghiệp gặp phải như về tiền lương, tranh chấp lao động, kỷ luật lao động, hợp đồng lao động trên căn cứ pháp luật.

Đồng quan điểm, chị Đỗ Hạnh, phòng Hành chính Công ty Thức ăn Chăn nuôi Hòa Phát Hưng Yên cũng cho hay, chỉ với 2 ngày nhưng chị đã biết thêm nhiều kiến thức chất lượng và có thể ứng dụng thực tế với công việc. Kiến thức chị Hạnh nhớ nhất là: “Khi hợp đồng lao động xác định hết thời hạn mà người lao động vẫn tiếp tục làm việc thì trong thời hạn 30 ngày kể từ ngày hợp đồng lao động hết hạn hai bên phải kí hợp đồng lao động mới, trừ hợp đồng với người được thuê làm giám đốc doanh nghiệp có vốn nhà nước, lao động cao tuổi, lao động làm việc tại Việt Nam hay thành viên ban lãnh đạo tổ chức đại diện người lao động tại cơ sở….”. Đây có lẽ là trường hợp thường xảy ra nhưng mọi người ít ai lưu tâm.

Kết thúc buổi đào tạo, Ban Pháp chế đã gửi các thành viên phòng Hành chính - Tổ chức làm bài trắc nghiệm thu hoạch đánh giá hiệu quả và các ý kiến phản hồi về việc đào tạo để phục vụ cho công tác đào tạo, tuyển dụng của Tập đoàn, đáp ứng nhu cầu công việc của các Bộ phận nghiệp vụ.

Việt Vũ - Thúy Hằng

Tin mới nhất

Đào tạo Golive hệ thống phần mềm nhân sự

Thép Hòa Phát Dung Quất được BSI trao giấy công bố kiểm tra, xác nhận khí nhà kính theo ISO 14064-1:2018 và ISO 14067:2018

FC Tôn Hòa Phát vượt qua vòng bảng với thành tích toàn thắng

Tin liên quan