Tác giả: HPG News

Thứ tư, 03-04-2024 | 4:05pm

Hòa Phát dẫn đầu Top 10 Công ty Vật liệu xây dựng năm 2024

Ngày 01/04, Công ty Cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) đã công bố Top 10 Công ty Vật liệu xây dựng năm 2024. Hòa Phát dẫn đầu bảng xếp hạng này đồng thời giữ vị trí số 1 ở danh sách Top 5 Công ty Vật liệu xây dựng năm 2024 – Nhóm sản phẩm: Sắt, thép, tôn.

 Hòa Phát dẫn đầu Top 10 Công ty Vật liệu xây dựng năm 2024

Đây là kết quả nghiên cứu độc lập của Vietnam Report dựa trên nguyên tắc khoa học, khách quan nhằm tôn vinh những doanh nghiệp trụ cột của ngành Vật liệu xây dựng. Các doanh nghiệp được lọc ra từ cơ sở dữ liệu của Vietnam Report với dữ liệu tài chính cập nhật đến ngày 31/12/2023, kết hợp phương pháp Media Coding và khảo sát đối tượng nghiên cứu cùng các bên liên quan.

Năm 2023, Tập đoàn Hòa Phát đã sản xuất 6,7 triệu tấn thép thô, giảm 10% so với năm 2022. Sản lượng bán hàng các sản phẩm thép HRC, thép xây dựng, thép chất lượng cao và phôi thép đạt 6,72 triệu tấn, giảm 7%.

Trong đó, Thép xây dựng, thép chất lượng cao đạt 3,78 triệu tấn, giảm 11% so với cùng kỳ năm trước. Thép cuộn cán nóng HRC ghi nhận gần 2,8 triệu tấn, tăng 6% với với năm 2022. Kết thúc năm, Hòa Phát đã cung cấp 685.000 tấn ống thép, giảm 9% so với năm 2022. Tôn mạ các loại đạt tương đương năm trước đó khi đạt 329.000 tấn.

Thép xây dựng Hòa Phát được sản xuất từ quặng theo công nghệ tuần hoàn khép kín hiện đại, thân thiện với môi trường. Công nghệ này giúp tối ưu hóa sản xuất, tận dụng mọi nguồn nhiệt, khí dư thừa trong quá trình luyện gang thép để nâng cao hiệu suất phát điện, tiết kiệm chi phí sản xuất. Với những lợi thế trên, thép Hòa Phát có chất lượng cao, ổn định và giá thành sản phẩm rất cạnh tranh. Sản phẩm thép Hòa Phát là sự lựa chọn hàng đầu của các nhà thầu xây dựng lớn cũng như khách hàng trong và ngoài nước.

Tập đoàn hiện có công suất thép thô 8,5 triệu tấn/năm, lớn nhất Việt Nam và khu vực Đông Nam Á. Hòa Phát dẫn đầu thị phần tại Việt Nam về thép xây dựng, ống thép, Top 5 nhà sản xuất tôn mạ lớn nhất, và là doanh nghiệp Việt Nam duy nhất sản xuất được thép HRC, cáp thép dự ứng lực và nhiều loại thép chất lượng cao khác.

 Hòa Phát cũng đứng đầu bảng xếp hạng Top 5 Công ty Vật liệu xây dựng năm 2024 – Nhóm sản phẩm: Sắt, thép, tôn

 

 

Tin mới nhất

Khi chạy bộ trở thành niềm đam mê của các runner Thép Hòa Phát Dung Quất

Khóa đào tạo “Quản trị Mục tiêu và giới thiệu các công cụ: MBO – KPI – BSC – OKR"

Thép Hòa Phát Dung Quất khai giảng khóa đào tạo Bồi dưỡng, nâng cao kiến thức kỹ thuật đúc, cán thép tấm

Tin liên quan