Tác giả: HPG News

Thứ hai, 09-05-2022 | 4:38pm

Luôn làm việc hết mình, cơ hội sẽ đến với bạn

Sinh năm 1995 tại mảnh đất Bình Thạnh, huyện Bình Sơn, Quảng Ngãi. Đúng thời điểm tốt nghiệp chuyên ngành cơ điện tử trường đại học Bách khoa TPHCM, Nguyễn Trọng Trân về nhà ăn Tết và biết tin Hòa Phát Dung Quất tuyển kỹ sư. Với mơ ước cống hiến cho quê nhà, Trân đã chủ động nộp CV để ứng tuyển. Gia nhập Hòa Phát Dung Quất 3/2018, hiện tại Nguyễn Trọng Trân là Quyền Phó phòng Thiết bị cơ. Chàng trai kỹ sư tài năng 9x chia sẻ “Luôn làm việc hết mình, cơ hội sẽ đến với bạn”.

 Nguyễn Trọng Trân chia sẻ tại talk show lễ kỉ niệm 5 năm thành lập Công ty

Nhớ lại cơ duyên đến với Hòa Phát, anh Nguyễn Trọng Trân kể: “Trúng tuyển và được bố trí phụ trách chuyên môn tại khu Cảng nhưng cảm thấy không hào hứng lắm nên mình đã vào TP.HCM. Sau đó, anh Nguyễn Quang Hồng (Trưởng phòng Thiết bị cơ) và anh Lưu Văn Hưng (Phó phòng lúc đó) đã gọi điện để trao đổi về việc tham gia vào gia đình Hòa Phát Dung Quất. Thấy lãnh đạo phòng và Công ty đã tạo cho mình cơ hội nên tôi quyết định về quê mà không suy nghĩ thêm”.

Chia sẻ về lý do quyết định trở về Quảng Ngãi làm việc, chọn Hòa Phát Dung Quất là nơi theo đuổi ước mơ của mình Trân nói: “Trong lúc còn ở trường, mình đã xác định sẽ đi làm mà không chọn con đường nghiên cứu sinh. Bản thân mình cũng luôn có mơ ước được về quê cống hiến cho quê nhà vì trong lúc đi học, mỗi năm về quê thấy tỉnh mình còn nghèo quá. Qua tìm hiểu, mình nhận thấy Thép Hòa Phát Dung Quất là một công ty lớn, sẽ là môi trường tốt cho sinh viên mới ra trường tiếp cận với những kiến thức mới và có nhiều trải nghiệm hơn.

Một trải nghiệm mà mình nhớ nhất là công tác chuẩn bị để dẫn khí than lò cao ra mạng ngoài cho lò cao đầu tiên chạy vào cuối tháng 6/2019. Thời điểm đó, mình đang giữ phụ trách nhóm đường ống mạng ngoài. Gần như trong 3 ngày liên tục lăn lộn cùng các anh em trong nhóm và Nhà máy test đóng mở các van mắt kính ở điểm top. Khi thực hiện gặp rất nhiều khó khăn về kẹt động cơ, lệch cơ cấu, hư vòng bi. Để khắc phục nhanh, anh em tự bỏ tiền túi ra mua vòng bi vào lắp vì không có sẵn. Giá trị nhỏ, chỉ hơn trăm nghìn thôi nên cả nhóm chẳng nghĩ nhiều ngoài việc làm thế nào để giải quyết nhanh nhất.

Với sự nỗ lực của các anh em trong nhóm, việc dẫn khí than ra mạng ngoài thành công và hệ thống mạng ngoài hoạt động ổn định cho đến hiện tại. Chính những khoảnh khắc ấy cho thấy sức mạnh đoàn kết của một tập thể có thể vượt qua mọi khó khăn. Và ở Hòa Phát Dung Quất có rất nhiều phòng ban/nhà máy cùng phối hợp với nhau rất tốt trong công việc. Mình nghĩ đó chính là văn hóa “hòa hợp cùng phát triển” của Hòa Phát”.

4 năm làm việc tại Hòa Phát Dung Quất đã giúp chàng kỹ sư tài năng Bách khoa ngày nào trưởng thành hơn. Được làm việc trong môi trường với nhiều bộ phận, nhà máy, nhiều lĩnh vực kỹ thuật mà trước đó chưa từng biết đến đã giúp Trân tích lũy kinh nghiệm. Bên cạnh đó là sự trưởng thành hơn trong quan hệ giao tiếp giữa đồng nghiệp với nhau, giữa các cấp bậc với nhau. Các chủ đề kỹ thuật và nguồn tài liệu phong phú cũng trau dồi thêm nhiều kiến thức thực tiễn.

“Ngoài ra, công ty áp dụng các quy trình ISO, SAP vào để quản trị giúp tăng khả năng hệ thống các công việc, quy trình quản lý thiết bị, quản lý vật tư dễ dàng và chặt chẽ hơn. Hòa Phát Dung Quất là một môi trường năng động, thúc đẩy mình luôn muốn tìm hiểu và nghiên cứu thêm nhiều kiến thức mới, các chương trình đào tạo nội bộ, từ nhà cung cấp bên ngoài cũng rất nhiều. Tuy nhiên, kiến thức là vô tận, theo lời Đác-uyn thì “Bác học không có nghĩa là ngừng học”, do đó mình luôn tự nhủ cần cố gắng học hỏi hơn nữa, để phát triển bản thân cũng như góp phần nhỏ cho sự phát triển của Phòng thiết bị cơ và Công ty”. Nguyễn Trọng Trân bày tỏ.

Còn trẻ nhưng ở vị trí cao là một thử thách lớn đối với Trân. 1-2 tháng đầu tiên công việc cảm thấy bị áp lực lớn hơn, trách nhiệm lớn hơn và cũng chưa quen hết mọi việc. Tuy nhiên, theo Trân, đôi khi suy ngẫm lại thì một phần nào đó áp lực lại đến từ bản thân mình, từ suy nghĩ sợ làm không tốt…Do đó, chàng kỹ sư đã gác bỏ mọi áp lực, với nhiệt huyết, sự học hỏi, tích lũy cùng sự tin tưởng của Ban giám đốc, hiện tại công việc đã dần vào ổn định.

“Hòa Phát Dung Quất luôn trao cơ hội, đặc biệt là những người trẻ tuổi. Công ty đã cho tôi nhiều cơ hội phát triển, tôi đã nghĩ cứ làm việc và cống hiến hết mình rồi sẽ nhận những điều tốt đẹp. Và cho đến bây giờ ngẫm lại thì suy nghĩ đó rất đúng đắn. Thái độ tích cực, tư tưởng tích cực và năng lực thích nghi tốt sẽ là yếu đố thúc đẩy sự phát triển của bản thân". Đó là điều tôi muốn nhắn gửi tới các đồng nghiệp của mình cũng như các bạn trẻ đang có mong muốn đầu quân cho Hòa Phát Dung Quất.

HPG News

 

Tin mới nhất

Kickoff giải chạy 30 ngày tôi khỏe 2024

Thép Hòa Phát Dung Quất tổ chức giải Chạy bộ lần thứ 4 - Năm 2024

Hòa Phát tổ chức Chương trình đào tạo “Tổng quan quản trị và điều hành doanh nghiệp” khóa 2

Tin liên quan