Tác giả: Mai Hải

Thứ hai, 16-09-2024 | 9:00am

Hòa Phát hoàn thành chương trình đào tạo "Tổng quan quản trị tài chính"

Tuần qua, Ban Nhân sự và Ban Tài chính của Tập đoàn Hòa Phát đã triển khai các nội dung còn lại của chương trình đào tạo "Tổng quan Quản trị Tài chính" dành cho các cán bộ lãnh đạo, quản lý cấp C2, C3 và kế toán trưởng các Công ty cấp C2 trong Tập đoàn.

Chuyên đề “Quản trị Tài chính Doanh nghiệp” tập trung vào việc phân tích các chỉ tiêu và tỷ số quan trọng giúp điều hành và ra quyết định trong doanh nghiệp. Nội dung bao gồm các vấn đề như vốn lưu động ròng, phân tích hiệu quả sử dụng nợ vay (BEP), khả năng sinh lời (ROA, ROE), hiệu quả quản lý vốn lưu động và dòng tiền.

Trong buổi học, chuyên gia tài chính Đoàn Hữu Cảnh đã chia sẻ nhiều ví dụ thực tế từ Tập đoàn Hòa Phát và thị trường, giúp minh họa rõ nét các nội dung đào tạo. Chương trình thu hút sự tham gia của hơn 100 cán bộ lãnh đạo, quản lý và kế toán trưởng qua hai hình thức: trực tiếp tại Hội trường 39 Nguyễn Đình Chiểu, Hà Nội và trực tuyến qua ứng dụng Teams.

Kết thúc buổi đào tạo, anh Nguyễn Việt Thắng - Tổng Giám đốc Tập đoàn đưa ra định hướng: “Từ trước đến nay, Hòa Phát đã làm rất tốt việc quản trị tài chính, nhưng tốt đến mức nào thì chúng ta vẫn chưa có thang đo cụ thể. Qua chương trình này, chúng ta hiểu sâu hơn những chỉ số Tài chính quan trọng cần lưu tâm, xem xét thấu đáo để đưa ra những quyết định hiệu quả nhất khi điều hành doanh nghiệp. Thời gian tới, các Công ty thành viên cần xây dựng kế hoạch tài chính sâu hơn với sự tham gia của tất cả các bộ phận liên quan”.

Anh Nguyễn Việt Thắng - Tổng Giám đốc Tập đoàn phát biểu bế mạc chương trình

Đồng quan điểm, chị Phạm Thị Kim Oanh – Trưởng Ban Tài chính Tập đoàn chia sẻ, sau chương trình, Ban Tài chính sẽ đưa ra kế hoạch kiện toàn bộ chỉ tiêu phù hợp để trình Ban Tổng Giám đốc Tập đoàn và Ban Giám đốc các Công ty thành viên với mục tiêu áp dụng vào từng tháng. “Về dài hạn Ban Tài chính và Ban CN&CĐS sẽ xây dựng phần mềm tự động để Ban giám đốc các Công ty cập nhật số liệu tài chính một cách kịp thời”, chị Oanh nói thêm.

Chị Nguyễn Thị Thanh Vân - Giám đốc Công ty CP Phát triển Chăn nuôi Hòa Phát đánh giá cao tính ứng dụng của chương trình. Chị Vân cho hay, các nội dung được Giảng viên trao đổi sẽ được áp dụng vào công việc, nhất là phần cân đối tính toán dòng vốn ngắn hạn để sử dụng vốn ngắn hạn, sử dụng nợ hiệu quả hơn.”

Trong khi đó, chị Trần Thị Ngọc Bích - Kế toán trưởng Công ty TNHH Tôn Hòa Phát, chị Lê Thị Thuận - Kế toán trưởng Công ty CP Điện máy Gia dụng Hòa Phát Hà Nam nhận xét: Chương trình đã bổ trợ nghiệp vụ để làm tiền đề phân tích báo cáo tài chính chuyên sâu và quản trị dòng tiền hiệu quả hơn.

Ngoài ra, Lãnh đạo các Công ty cũng đề nghị có thêm chương trình đào tạo chi tiết về từng chỉ tiêu tài chính dành cho Nhà quản trị; phương pháp lập Kế hoạch dòng tiền, ngân sách tài chính...

Chị Phạm Thị Kim Oanh – Trưởng Ban Tài chính Tập đoàn chia sẻ cuối chương trình

Tiếp nối chuỗi chương trình phát triển năng lực lãnh đạo và quản lý toàn Tập đoàn, chương trình "Tổng quan công tác Quản lý – Khối sản xuất" sẽ diễn ra tại Khu liên hợp Gang thép Hải Dương vào ngày 19/09/2024 và 03/10/2024.

Tin mới nhất

Hòa Phát xuất khẩu thành công tủ lạnh thế hệ mới vào thị trường Hoa Kỳ

Hòa Phát lọt top 10 Thương hiệu Mạnh – Kinh doanh xuất sắc 2024

Hàng loạt dự án sân bay lớn sử dụng ống thép Hoà Phát

Tin liên quan