Tác giả: HPG News

Thứ năm, 05-09-2024 | 9:53am

Hòa Phát trao tặng máy lọc nước cho các điểm trường nhân dịp khai giảng năm học mới

Sáng ngày 5/9/2024, nhân dịp khai giảng năm học mới, Tập đoàn Hòa Phát đã khởi động chương trình mang nước sạch tới các điểm trường trên cả nước mang tên “Hành trình của nước.” Trong đợt đầu tiên của chương trình, hàng trăm máy lọc nước đã được trao tặng đến các điểm trường tại khu vực miền Bắc và miền Trung, những địa phương có nhà máy, trang trại của Tập đoàn.

“Hành trình của nước” là chương trình CSR gắn với giải chạy 30 ngày tôi khoẻ của Tập đoàn Hòa Phát. Giải chạy có sự tham gia của 6.124 vận động viên là CBCNV của Tập đoàn. Với mỗi 1km vận động viên chạy được, Ban Lãnh đạo Tập đoàn sẽ quy đổi ra 5.000 đồng nhằm xây dựng “Hành trình của nước” cùng các hoạt động ý nghĩa thiết thực, ủng hộ cho các địa phương khó khăn trên toàn quốc. Giải chạy 30 ngày tôi khỏe đã tích luỹ được trên 3 tỷ đồng, quy đổi thành 300 máy lọc nước, xây dựng lên bản đồ nước sạch, từng bước nâng cao chất lượng cuộc sống, mang nguồn nước sạch tới cộng đồng.

Máy lọc nước Hòa Phát được trang bị hệ thống lọc từ 10-12 lõi, cho ra nước đạt chuẩn quốc gia về nước uống tinh khiết tại vòi, theo tiêu chuẩn QCVN 6-1:2010/BYT của Bộ Y tế. Màng lọc RO sử dụng công nghệ tấm màng từ Mỹ, đạt tiêu chuẩn NSF/ANSI 58 về an toàn vệ sinh thực phẩm và nước uống của Tổ chức Y tế Thế giới, giúp lọc sạch 99,99% vi khuẩn. Sản phẩm được bảo hành chính hãng lên tới 36 tháng trên toàn quốc, đảm bảo lợi ích lâu dài cho người sử dụng.

Theo kế hoạch, trong đợt 1, Hòa Phát sẽ trao tặng tổng cộng 139 máy lọc nước cho các điểm trường từ Bắc vào Nam, đặc biệt là các khu vực khó khăn. Những địa phương như Hà Giang, Yên Bái, Cao Bằng, Thái Nguyên, Hòa Bình, Hưng Yên, Phú Thọ, Bắc Giang, Quảng Bình, Quảng Ngãi, Kon Tum, Lâm Đồng, Bình Phước và các tỉnh thành khác sẽ lần lượt nhận máy lọc nước từ nay đến hết tháng 9/2024.

 Đại diện Thép Hòa Phát Hải Dương trao tặng 30 máy lọc nước cho cô trò trường mầm non Hiệp Sơn, Thị xã Kinh Môn

Khởi đầu “Hành trình của nước”, trường mầm non Hiệp Sơn (Thị xã Kinh Môn, tỉnh Hải Dương) là điểm đến đầu tiên. Đại diện Tập đoàn Hòa Phát, Công ty Thép Hòa Phát Hải Dương đã trao tặng cho nhà trường 30 máy lọc nước, góp phần nâng cao cơ sở vật chất, đảm bảo nguồn nước sạch cho hàng trăm em nhỏ.

Bà Nguyễn Thị Tuyển, hiệu trưởng trường mầm non Hiệp Sơn, chia sẻ:"Sự hỗ trợ từ Tập đoàn Hòa Phát không chỉ dừng lại ở việc xây dựng cơ sở hạ tầng, mà còn mang đến cho chúng tôi những tiện nghi thiết thực, giúp nhà trường có thể chăm sóc tốt hơn cho các cháu, thế hệ tương lai của đất nước."

Theo chia sẻ của đại diện nhà trường, từ khi Khu liên hợp Thép Hòa Phát Hải Dương đi vào hoạt động, trường mầm non Hiệp Sơn đã nhận được nhiều sự quan tâm từ tập đoàn. Năm 2013 và 2022, nhà trường đã được hỗ trợ xây dựng hai dãy nhà với tổng cộng 18 phòng học. Đến năm học 2024-2025, thêm những chiếc máy lọc nước được trao tặng, đáp ứng nhu cầu nước sạch cho các học sinh, góp phần cải thiện chất lượng giáo dục và chăm sóc sức khỏe.

Với 23 máy lọc nước đã được lắp đặt tại các điểm trường trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi, trong đó có 2 máy được trao cho Trường Tiểu học Bình Thuận, các em học sinh đã có cơ hội tiếp cận với nguồn nước uống sạch, đảm bảo an toàn sức khỏe. Em Bùi Nguyễn Hải An (6 tuổi, học sinh lớp 1, Trường Tiểu học Bình Thuận, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi) không giấu được niềm vui chia sẻ: “Con cảm thấy rất vui và hào hứng. Hôm nay là ngày đầu tiên của năm học mới, và con đã được uống nước rất mát, rất ngon. Con thích lắm, vì nước ở trường con bây giờ trong và mát như nước ở nhà. Con cũng vui khi thấy cô giáo và các bạn đều có nước uống ngon như vậy”.

Cũng trong chuỗi chương trình “Hành trình của nước”, Hòa Phát đã tổ chức nhiều hoạt động trao tặng máy lọc nước tại các điểm trường khác. Tại khu vực miền Trung, Công ty Ống thép Hòa Phát Đà Nẵng đã trao tặng 7 máy lọc nước cho các trường tiểu học Hồng Quang và tiểu học Triệu Thị Trinh, quận Liên Chiểu, cùng với Mái ấm gia đình cơ sở 1 và Trung tâm bảo trợ trẻ em đường phố thành phố Đà Nẵng. Sự kiện này đã đem lại niềm vui và sự phấn khởi cho thầy cô và học sinh, đồng thời khẳng định sự đồng hành của tập đoàn với cộng đồng.

Những chiếc máy lọc nước chuẩn bị được lắp đặt, góp phần tăng cường cơ sở vật chất của nhà trường giúp chăm sóc cho các cháu được tốt hơn
Đại diện Công ty Ống thép Hòa Phát Đà Nẵng trao máy lọc nước cho tiểu học Triệu Thị Trinh
Trao máy lọc nước cho trường tiểu học Hồng Quang quận Liên ChiểuNiềm vui của các em học sinh trường tiểu học Hồng Quang khi sử dụng máy lọc nước Hòa PhátCông ty Ống thép Hòa Phát Đà Nẵng trao tặng máy lọc nước cho Mái ấm gia đình cơ sở 1 (Mary’s home) Trung tâm Bảo trợ Trẻ em đường phố Thành phố Đà Nẵng
Nhân dịp năm học mới 2024 – 2025 Công ty TNHH chăn nuôi Sơn Động đến dự và trao tặng máy lọc nước cho nhà trường, trao tiền hỗ trợ trẻ em mồ côi trên địa bàn xã 

Trong thời gian tới, Tập đoàn Hòa Phát sẽ tiếp tục mở rộng quy mô chương trình "Hành trình của nước", với mục tiêu trao tặng thêm 91 máy lọc nước trước tháng 1/2025 và 84 máy trước tháng 5/2025. Các trường học tại những tỉnh thành xa xôi, nơi điều kiện vật chất còn hạn chế sẽ tiếp tục là trọng điểm ưu tiên của chương trình.

Chương trình “Hành trình của nước” mang đến nguồn nước sạch cho học sinh và cộng đồng, thể hiện cam kết của Tập đoàn Hòa Phát trong việc gắn bó với xã hội, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân, đặc biệt tại các vùng khó khăn. Với những hành động thiết thực, Hòa Phát khẳng định vị thế không chỉ là Tập đoàn sản xuất công nghiệp hàng đầu Việt Nam mà còn là một doanh nghiệp có trách nhiệm với cộng đồng và xã hội.

Tin mới nhất

Hòa Phát ra mắt loạt sản phẩm điện máy gia dụng mới, ưu đãi đặc quyền cho nội bộ

Thương mại Hòa Phát tròn 20 năm phát triển: Khẳng định vị thế doanh nghiệp chăn nuôi bò Úc hàng đầu

Hòa Phát trao tặng hàng chục nghìn suất quà Trung thu cho CBNV

Tin liên quan