Tác giả: HPG News

Thứ bảy, 30-07-2022 | 11:00am

Hòa Phát đào tạo cập nhật chính sách thuế năm 2022

Trong hai ngày 28 và 29/7/2022, Ban Kế toán Tập đoàn Hòa Phát phối hợp với Công ty TNHH Kiểm toán và tư vấn UHY tổ chức buổi đào tạo cập nhật chính sách thuế năm 2022 tại tòa nhà Hòa Phát 39 Nguyễn Đình Chiểu - Hà Nội.

Buổi đào tạo có sự tham gia của Kế toán trưởng các công ty thành viên trong Tập đoàn cùng toàn thể các thành vên của Ban kế toán từ khối văn phòng đến các kế toán tại nhà máy, trại,… và các ban chuyên môn của Tập đoàn: Ban Kiểm toán nội bộ, Ban Tài chính, Ban Pháp chế với số lượng lên tới hơn 100 học viên.

Giảng viên thực hiện chuyên đề đào tạo này đã có nhiều năm kinh nghiệm trong công tác tư vấn thuế. Ông Nguyễn Trung Thành, Phó TGĐ phụ trách bộ phận tư vấn thuế và tư vấn của UHY và đã có 18 năm kinh nghiệm tư vấn thuế. Còn bà Trần Thị Bộ, Giám đốc phòng tư vấn Thuế của UHY từng làm việc tại Cục thuế Thành phố Hà Nội trong 25 năm và đảm nhiệm các công việc Kiểm soát viên chính thuế, Trưởng đoàn kiểm tra.

Nội dung của Buổi đào tạo tập trung các chính sách Thuế mới có hiệu lực như Thông tư 80/2021/TT-BTC, các quy định đáng lưu ý của Thông tư 78/2021/TT-BTC về hóa đơn điện tử, các chính sách thuế áp dụng với các ngành đặc thù như Thép, Nông nghiệp, Bất động sản cùng các trao đổi về những rủi ro trong quá trình thực hiện chính sách thuế.

Chị Nguyễn Thị Hồng Thắng, Kế toán trưởng Nông nghiệp Hòa Phát chia sẻ: Buổi đào tạo đã cập nhật cho học viên những thông tin quan trọng về các chính sách thuế mới. Đặc biệt là phần thảo luận sôi nổi của các thành viên Ban kế toán về những tình huống liên quan xử lý hóa đơn điện tử có sai sót, việc phân bổ thuế tại các địa phương trong lĩnh vực Bất động sản, việc khấu trừ thuế TNCN đối với các khoản chi thỏa thuận sau thời điểm người lao động đã chấm dứt hợp đồng lao động tại đơn vị, thuế nhà thầu trong các trường hợp có Hiệp định tránh đánh thuế 2 lần, các tình huống rủi ro trong thuế TNDN dễ bị ấn định thuế,…

Kết thúc buổi đào tạo, Ban kế toán đã gửi các thành viên tham dự bài trắc nghiệm thu hoạch đánh giá hiệu quả và các ý kiến phản hồi về việc đào tạo để phục vụ cho công tác đào tạo của Tập đoàn được tốt hơn nữa, đáp ứng nhu cầu công việc của các Bộ phận nghiệp vụ.

Tin mới nhất

Khóa đào tạo “Quản trị Mục tiêu và giới thiệu các công cụ: MBO – KPI – BSC – OKR"

Đào tạo Golive hệ thống phần mềm nhân sự

Thép Hòa Phát Dung Quất được BSI trao giấy công bố kiểm tra, xác nhận khí nhà kính theo ISO 14064-1:2018 và ISO 14067:2018

Tin liên quan