Tác giả: HPG News

Thứ tư, 15-05-2024 | 12:00pm

Hòa Phát tham gia chuỗi Hội nghị và Triển lãm Thép Đông Nam Á 2024

Từ ngày 13-16/5/2024 tại Cung Hội nghị quốc tế Ariyana - Đà Nẵng đã diễn ra Hội nghị và Triển lãm Thép Đông Nam Á 2024 (SEAISI Conference &Exhibition 2024). Với vị thế là nhà sản xuất thép lớn nhất Việt Nam cũng như khu vực Đông Nam Á, Tập đoàn Hòa Phát đã có bài tham luận giới thiệu định hướng đầu tư phát triển thép chất lượng cao, giảm phát thải khí nhà kính và hướng tới mục tiêu trung hòa các-bon trong tương lai.

Tham dự sự kiện có hơn 400 đại biểu đến từ Hiệp hội Thép Đông Nam Á, các doanh nghiệp sản xuất thép tiêu biểu tại khu vực và một số đối tác ngành thép lớn tại châu Á, châu Âu. Đại diện Tập đoàn Hòa Phát có Chủ tịch HĐQT Trần Đình Long, Tổng Giám đốc Nguyễn Việt Thắng cùng đại diện lãnh đạo các Công ty thành viên hoạt động trong lĩnh vực thép của Tập đoàn.

 Hội nghị Thép Đông Nam Á 2024 có hơn 400 người tham dự

Hệ sinh thái sản phẩm thép Hòa Phát ấn tượng với khách tham quan trong và ngoài nước

Hội nghị và Triển lãm Thép Đông Nam Á diễn ra nhiều hoạt động xúc tiến thương mại, hội thảo chuyên đề giới thiệu những công nghệ sản xuất thép mới nhất và đưa ra những dự báo về nhu cầu sử dụng thép trên thế giới trong thời gian tới… Đây là cơ hội để các doanh nghiệp trong ngành chia sẻ, trao đổi những kinh nghiệm, cập nhật các tiến bộ công nghệ mới vào sản xuất.

Trong khuôn khổ Hội nghị, Triển lãm với quy mô công suất thép đạt 8,5 triệu tấn thép thô/năm, lớn nhất khu vực Đông Nam Á, Hòa Phát giới thiệu hệ sinh thái các sản phẩm thép đa dạng.

 Ông Nghiêm Xuân Đa, Chủ tịch Hiệp hội Thép Việt Nam và các đại biểu thăm quan gian hàng của Hòa Phát

Chuỗi giá trị các sản phẩm thép chất lượng cao của Hòa Phát gồm có: thép cuộn cán nóng (HRC), ống thép, tôn mạ, vỏ container; Thép chất lượng cao làm thép dự ứng lực, tanh lốp ô tô, dây thép rút, lõi que hàn, thép làm bu lông, ốc vít. Ngoài ra, Hòa Phát còn cung cấp các loại thép tấm phục vụ công nghiệp đóng tàu, thép kết cấu…; phôi thép và thép xây dựng. 

Hòa Phát ứng dụng các dây chuyền công nghệ tuần hoàn khép kín, hiện đại nhất nhằm tiết kiệm tài nguyên, tự chủ đến 90% điện sản xuất thép, xỉ hạt lò cao được tái sử dụng làm S95 cung cấp cho ngành xây dựng. 

Các sản phẩm thép của Hòa Phát được trưng bày giới thiệu tại triển lãm đã gây ấn tượng và thu hút sự đông đảo quan khách tham dự. Nhiều đối tác quan tâm và đánh giá cao hệ thống các sản phẩm của Tập đoàn đặc biệt là thép cuộn cán nóng, thép chất lượng cao, thép xây dựng, thép dự ứng lực, ống thép… 

Triển lãm có sự góp mặt của nhiều hãng thép nổi tiếng trong khu vực Đông Nam Á và các quốc gia như Australia, Nhật Bản, Hàn Quốc... 

 Các sản phẩm của Tập đoàn thu hút sự quan tâm của khách tham quan trong nước và quốc tế

 Hệ sinh thái các sản phẩm thép của Hòa Phát được trưng bày giới thiệu tại triển lãm gây ấn tượng với các đại biểu dự triển lãm

Định hướng phát triển thép chất lượng cao của Tập đoàn Hòa Phát

Trong khuôn khổ của sự kiện, anh Ngô Đức Tuyên, Trưởng phòng Công nghệ, Công ty CP Thép Hòa Phát Dung Quất đã đại diện Tập đoàn giới thiệu về định hướng đầu tư phát triển thép chất lượng cao của Hòa Phát. 

 Anh Ngô Đức Tuyên, Trưởng phòng Công nghệ, Công ty CP Thép Hòa Phát Dung Quất trình bày tham luận tại Hội nghị

Theo đó, Hòa Phát sẽ ưu tiên đầu tư phát triển các loại thép công nghệ cao, thép đặc biệt phục vụ ngành công nghiệp cơ khí chế tạo, công nghiệp ô tô, đóng tàu, thép kết cấu,… Đây cũng là các hướng phát triển sản phẩm của dự án Dung Quất 2 và các dự án sau này.

Đồng thời, Hòa Phát luôn quan tâm tối ưu hóa tất cả các khâu sản xuất theo hướng tuần hoàn, khép kín, tiết giảm tiêu hao năng lượng và xây dựng lộ trình phát triển thép chất lượng cao, giảm phát thải CO2 theo định hướng chung của Chính phủ, hướng đến mục tiêu trung hòa cac-bon vào năm 2050.

Hòa Phát đã và đang thực hiện 8 hành động nhằm giảm phát thải khí nhà kính bao gồm: Đào tạo và thực hành cho CBCNV Công ty theo NĐ06/2022/NĐ-CP, kiểm toán năng lượng, CBAM; sử dụng nhiệt dư khí nóng lò cốc sản xuất điện; áp dụng công nghệ dập cốc khô CDQ để sản xuất điện; sử dụng nhiệt dư sản xuất điện trong thiêu kết; tận dụng cán nóng từ đúc sang cán sử dụng lò nung; sử dụng công nghệ tuabin thu hồi năng lượng gió lò cao (BPRT). Hòa Phát cũng thay đổi phương thức vận chuyển nguyên liệu bằng băng tải thay ô tô, trồng cây xanh giúp hấp thụ khí CO2,….

Ngày 22/04/2024 vừa qua, BSI - Tổ chức chứng nhận quốc tế hàng đầu của Vương quốc Anh đã trao giấy công bố kiểm tra, xác nhận khí nhà kính theo tiêu chuẩn ISO 14064-1:2018 và ISO 14067:2018 cho các dòng/mã sản phẩm đang sản xuất tại Thép Hòa Phát Dung Quất.

Trong tương lai, Hòa Phát sẽ hợp tác với các đối tác hàng đầu thế giới về luyện kim nhằm nghiên cứu thực hiện lộ trình công nghệ luyện kim trung hòa các-bon. Một số giải pháp đã được tính đến như tăng cường sử dụng năng lượng tái tạo, công nghệ hoàn nguyên trực tiếp DRI; thay thế nhiên liệu hóa thạch bằng cách dùng nhiên liệu khí thiên nhiên để hoàn nguyên quặng sắt, áp dụng công nghệ đúc cán liên tục để giảm tiêu hao năng lượng, tiến tới không phát thải CO2… 

 Đoàn đại biểu SEAISI thăm quan dây chuyền sản xuất HRC - Nhà máy QSP, Khu liên hợp gang thép Hòa Phát Dung Quất

Đoàn đại biểu SEAISI chụp tại Cảng Hòa Phát Dung Quất 

Hiệp hội Thép Việt Nam (VSA) là thành viên chính thức của Viện Gang Thép Đông Nam Á (SEAISI) từ năm 1995. Một trong những hoạt động của SEAISI là tổ chức Hội nghị và Triển lãm quốc tế luân phiên giữa các quốc gia Đông Nam Á có ngành công nghiệp thép. Gần đây nhất, Hội nghị và Triển lãm Thép Đông Nam Á đã được tổ chức tại Việt Nam vào năm 2016 tại Hà Nội ghi nhiều dấu ấn đặc biệt với bạn bè quốc tế và năm 2024 được tổ chức tại Khách sạn Ariyana, TP.Đà Nẵng.

Ngoài Hội nghị và triển lãm SEAISI 2024 sẽ có 2 sự kiện nổi bật là đối thoại Hiệp hội Thép Việt Nam - Hiệp hội Thép Đài Loan (Trung Quốc) và chương trình thăm quan các nhà máy trong đó có Khu Liên hợp thép Hoà Phát Dung Quất ngày 16/05. 

 

Tin mới nhất

Hòa Phát ký kết biên bản ghi nhớ xuất khẩu thép xây dựng với Tập đoàn Chip Mong, Campuchia

Thép Hòa Phát Dung Quất trao thưởng cho CBNV may mắn trong chương trình du lịch 2024

"Bỏ túi" kinh nghiệm chọn mua và sử dụng máy lọc nước

Tin liên quan