Tác giả: Phạm Đức

Thứ năm, 03-11-2022 | 8:00am

Phát triển Chăn nuôi đào tạo an toàn vệ sinh lao động đợt 2

Từ ngày 24/10-3/112022, Công ty CP Phát triển Chăn nuôi Hòa Phát đã tổ chức lớp đào tạo an toàn vệ sinh lao động (AT-VSLĐ) cho CBCNV tại 4 trại trong hệ thống ở miền Bắc.

Đào tạo ATVSLĐ cho CBCNV tại trại

Khóa đào tạo được thực hiện cho toàn bộ người lao động đang làm việc tại trại Hưng Yên, Bắc Giang, Vĩnh Phúc và Văn phòng Hà Nội.

Khóa học cung cấp các kiến thức về vận hành máy móc thiết bị, hạn chế tai nạn lao động, giúp học viên nắm bắt được các kiến thức pháp luật về ATVSLĐ, cách nhận diện các yếu tố nguy hiểm gây mất ATVSLĐ tại nơi làm việc & cách phòng ngừa các sự cố và tai nạn xảy ra tại nơi làm việc.

Trong khóa đào tạo, giảng viên đã cùng các học viên phân tích, làm rõ các các mối nguy hiểm thường gặp và một số lưu ý an toàn khi làm việc như sử dụng các vật sắc nhọn, sử dụng dụng cụ máy móc, an toàn điện, an toàn hóa chất,…

Học viên thực hành sơ cứu tai nạn lao động 

Theo anh Lương Xuân Đức, trưởng khu trại Bắc Giang, công tác huấn luyện an toàn, vệ sinh lao động được đào tạo nghiêm túc, đúng quy định. Công tác ATVSLĐ là điều tất yếu mà người lao động nào cũng nên nắm vững để có sơ cứu, cấp cứu nếu không may xảy ra tai nạn lao động. Các cá nhân tham gia những công việc có yêu cầu nghiêm ngặt về lao động phải được huấn luyện, cấp chứng chỉ, chứng nhận đào tạo phù hợp với công việc đảm nhận.

Sau buổi đào tạo, chị Nguyễn Thị Liên– Công nhân trại Vĩnh Phúc chia sẻ: “Tôi đã am tường các kiến thức để xử lý khi các sự cố và tai nạn xảy ra tại nơi làm việc. Thầy cô chia sẻ tận tâm, nhiệt tình giảng dạy. Xem các hình ảnh, video clip thực tế về những vụ tai nạn lao động, tôi thấy được tầm quan trọng của công tác ATVSLĐ mà ai cũng cần nắm được”.

Khi hoàn thành khóa huấn luyện, các học viên sẽ được cấp giấy chứng nhận của đơn vị đào tạo.

Những năm qua, Công ty CP Phát triển Chăn nuôi Hòa Phát luôn quan tâm và thực hiện tốt công tác huấn luyện an toàn lao động, coi đây là trách nhiệm, nghĩa vụ và cũng là quyền lợi. Hoạt động này vừa đảm bảo doanh nghiệp tuân thủ các quy định của Nhà nước, vừa giúp người lao động nhận thức được các mối nguy có thể xảy ra trong quá trình làm việc, từ đó giảm thiểu tai nạn lao động.

 

 

 

 

Tin mới nhất

Đếm ngược đến ngày giải chạy “30 ngày tôi khoẻ - Hành trình của nước” khởi tranh

Hòa Phát thực hiện truyền thông, đào tạo đánh giá giá trị công việc

Điện lạnh Hòa Phát tiếp tục thực hiện chuỗi hội thảo kỹ thuật tại các tỉnh phía Bắc

Tin liên quan