Tác giả: HPG News

Thứ ba, 28-11-2023 | 10:17am

HRC Hòa Phát đáp ứng hàng loạt tiêu chuẩn khắt khe của thế giới

Với công suất hiện tại 3 triệu tấn/năm, Tập đoàn Hòa Phát là doanh nghiệp Việt Nam duy nhất sản xuất được thép cuộn cán nóng (HRC). Sản phẩm đáp ứng hàng loạt các tiêu chuẩn khắt khe của Việt Nam và thế giới như: JIS, MS, SAE, BS EN... Giữa năm 2023, HRC của Hòa Phát được cấp CE Marking – chứng nhận chất lượng được coi là “giấy thông hành” khi xuất sang châu Âu.

 HRC của Hòa Phát được cấp CE Marking – chứng nhận chất lượng được coi là “giấy thông hành” khi xuất sang châu Âu

Thép cuộn cán nóng được sản xuất trên dây chuyền luyện, đúc cán liên tục hiện đại tại Khu liên hợp sản xuất gang thép Hòa Phát Dung Quất. Dây chuyền công nghệ do Tập đoàn Danieli (Italia) cung cấp. Sau hơn 3 năm vận hành, các kỹ sư của Công ty đã làm chủ hoàn toàn công nghệ sản xuất, tạo ra nhiều dòng sản phẩm, mác thép khác nhau, phục vụ nhu cầu thị trường trong và ngoài nước.

Theo anh Trần Trung Đức, Phụ trách Luyện, cán, Phòng Quản lý chất lượng: Thép Hòa Phát Dung Quất đã đăng ký và được cấp chứng nhận CE Marking cho các sản phẩm thép HRC S235JR, S275JR, S355JR, ứng dụng để sản xuất kết cấu thép. 

Để được cấp chứng chỉ CE Marking, hệ thống và quy trình sản xuất cần phải đáp ứng tốt theo tiêu chuẩn EN10025-1:2004, đồng thời các chỉ tiêu sản phẩm như thành phần hóa học, giới hạn bền, giới hạn chảy, giãn dài, kích thước hình học phải đạt theo tiêu chuẩn EN10025-2. Đặc biệt, với các sản phẩm HRC có độ dày lớn hơn hoặc bằng 6mm yêu cầu độ bền và dai va đập phải đạt tối thiểu 27J (Joule).

Ngoài các tiêu chí về sản phẩm, CE còn yêu cầu áp dụng FPC (Factory Production Control) trong quản lý sản xuất, bao gồm các quy trình kiểm soát nguyên liệu đầu vào, quản lý sản xuất, kiểm tra công đoạn, kiểm tra thành phẩm, lưu kho, vận chuyển sản phẩm, các quy trình liên quan đến cung cấp sản phẩm tới khách hàng. 

Thỏa mãn các tiêu chí khắt khe, nghiêm ngặt của CE, từ tháng 6/2023, HRC của Hòa Phát đã được cấp giấy chứng nhận CE Marking. Đây là chứng nhận quan trọng, khẳng định chất lượng sản phẩm của Tập đoàn, tạo điều kiện đẩy mạnh xuất khẩu, đa dạng hóa thị trường và kênh tiêu thụ.  

 Giấy chứng nhận CE Marking cho sản phẩm HRC của Hòa Phát 

HRC là sản phẩm nền tảng, nguyên liệu đầu vào cho nhiều ngành sản xuất công nghệ cao khác như sản xuất ô tô, đóng tàu, công nghiệp cơ khí chế tạo, đồ gia dụng, kết cấu thép, tôn mạ, ống thép, vỏ container,… Hòa Phát có dải sản phẩm HRC đa dạng với độ dày từ 1,2 đến 19mm, khổ rộng 700 -1650mm.

Ngày 24/10/2023 vừa qua, Hòa Phát cán mốc 8 triệu tấn thép cuộn cán nóng (HRC) sau hơn 3 năm kể từ khi cuộn HRC đầu tiên tháng 05/2020 ra đời. Riêng 10 tháng năm 2023, Tập đoàn đã cung cấp cho thị trường Việt Nam và thế giới 2,25 triệu tấn, tương đương 40% lượng thép cuộn cán nóng được sản xuất tại Việt Nam.

HRC Hòa Phát là nguyên liệu đầu vào cho sản xuất ô tô, đóng tàu, công nghiệp cơ khí chế tạo, đồ gia dụng, kết cấu thép, tôn mạ, ống thép, vỏ container...

Tin mới nhất

Khóa đào tạo “Quản trị Mục tiêu và giới thiệu các công cụ: MBO – KPI – BSC – OKR"

Thép Hòa Phát Dung Quất khai giảng khóa đào tạo Bồi dưỡng, nâng cao kiến thức kỹ thuật đúc, cán thép tấm

Đào tạo Golive hệ thống phần mềm nhân sự

Tin liên quan