Tác giả: Việt Vũ- Đức Mạnh

Thứ hai, 10-10-2022 | 2:55pm

Điện máy gia dụng vô địch sau trận chung kết nghẹt thở với Nông nghiệp Hoà Phát

Trận chung kết Giải bóng đá giao hữu khối văn phòng Hòa Phát tại Hà Nội năm 2022 đã diễn ra ngày 9/10 đúng tính chất là trận cầu tâm điểm. Cuộc thư hùng nảy lửa giữa Nông nghiệp Hòa Phát và Điện máy gia dụng (ĐMGD) mang tính chất đầy duyên nợ khi cả 2 đội lại một lần nữa chạm trán nhau, lần này là trong trận Chung kết của giải đấu. Trước đó tại vòng bảng, ĐMGD đã xuất sắc chiến thắng 1-0 trước Nông nghiệp. Và lịch sử lặp lại, ĐMGD đã bất bại trước Nông nghiệp và lên ngôi vô địch giải đấu.

Hiệp 1 quá nhiều cơ hội bị bỏ lỡ

Trận Chung kết giải đấu Bóng đá giao hữu khối VP Tập đoàn Hòa Phát tại Hà Nội đã diễn ra dưới sự chứng kiến của hàng trăm CĐV trên khán đài và hàng nghìn người hâm mộ theo dõi qua nền tảng livestream trên kênh YouTube chính thức của Tập đoàn.

CĐV của FC Nông nghiệp Hòa Phát hò reo cổ vũ tinh thần thi đấu cho các cầu thủ 
Không kém chất nhiệt, CĐV của FC Điện máy gia dụng cũng tưng bừng cổ vũ 

Hai đội xuất sắc điền tên ở trận chung kết là FC Nông nghiệp Hòa Phát và FC Điện máy gia dụng. Thực tế, hai đối thủ đã chạm chán nhau ở lượt trận đầu tiên vòng bảng và FC Điện máy đã dành trọn vẹn 3 điểm. Đương nhiên, lần này họ sẽ quyết tâm để tiếp tục có thành tích tốt trong trận đối đầu quan trọng này. Về phía FC Nông nghiệp, cuộc đụng độ này họ đã có đủ các con người chất lượng nhất để quyết tâm đòi lại món nợ ở vòng bảng.

Hai đội đã cống hiến một trận đấu sôi nổi và có rất nhiều tình huống tranh chấp quyết liệt

Đúng như tính chất của một trận chung kết, màn so tài giữa Nông nghiệp Hòa Phát vs ĐMGD diễn ra hấp dẫn ngay từ những phút thi đấu đầu tiên. Hai đội đã cống hiến một trận đấu sôi nổi và có rất nhiều tình huống tranh chấp quyết liệt, va chạm của cả hai bên.

Nông nghiệp Hòa Phát là đội chơi nhỉnh hơn nhờ vào khả năng kiểm soát và tranh chấp bóng tốt của tuyến giữa, triển khai lối chơi ban bật chậm, kiểm soát bóng, và họ cũng đã làm điều này tương tự lần gặp nhau trước đó. Tuy nhiên, sự vô duyên của các chân sút bên phía FC Nông nghiệp đều đưa trái bóng đi không trúng đích.

Ở bên kia chiến tuyến, FC Điện máy gia dụng vẫn cho thấy mình là đội bóng với sự “già dơ”, kỷ luật cao, tinh thần chiến đấu không ngại va chạm và nhập cuộc chủ động. Có thể thấy, ĐMGD giữ chơi lối đá phòng ngự phản công sở trường với những đường bóng dài lên tuyến trên và tất nhiên vẫn xuất phát từ đôi chân của đội trưởng Lưu Mạnh Tuấn.

Phút thứ 15, tiền đạo Tâm Long phía Nông nghiệp tung người móc vô-lê đẹp mắt bằng chân trái về thẳng vị trí của cầu môn đối phương sau pha phạt góc của đồng đội. Tiếc rằng thủ môn Hà Duy Hiệu ĐMGD đã cản phá thành công. 2 phút sau, tiền đạo Tâm Long tiếp tục có pha dứt điểm đưa trái bóng đi trúng đích nhưng không gây nguy hiểm nào cho đội bạn.

Phút thứ 24, vẫn là tiền đạo này với cú dứt điểm tương tự, xen kẽ đó là các tình huống dứt điểm của tiền vệ Vũ Duy Đại và hậu vệ Đặng Thanh Tùng nhưng tất cả đều chưa thể xuyên phá được mảnh lưới phía FC Điện máy gia dụng với sự cản phá xuất sắc của thủ môn Hà Duy Hiệu.

 Nông nghiệp Hòa Phát ( áo trắng xám) triển khai lối chơi ban bật chậm, kiểm soát bóng, tuy nhiên, các chân sút bên phía FC Nông nghiệp đều đưa trái bóng đi không trúng đích.

Trước sức ép từ FC Nông nghiệp, FC Điện máy gia dụng chủ động giữ cự ly đội hình, và họ cũng có những tình huống đáp trả khá chất lượng. Đầu tiên là tình huống đón bóng của số 9 Lê Văn Bảo từ đồng đội tạo ra nhiều pha bóng nguy hiểm uy hiếp cung thành nông nghiệp khiến cầu thủ nông nghiệp bắt buộc phải phạm lỗi. Sau đó là tình huống đá phạt của đội trưởng Lưu Mạnh Tuấn, tiếc là thủ môn đội bạn đã xuất sắc cản phá.

Cầu thủ số 9 Lê Văn Bảo ĐMGD ( áo vàng) luôn kèm chặt vá áp sát đội trưởng Trịnh Long FC Nông nghiệp Hòa Phát ( áo trắng xám)

Hiệp 1 kết thúc mà chưa có bàn thắng nào được ghi. Trong khi đó, khán giả và cầu thủ trên sân được phen thót tim khi cầu thủ Nguyễn Hồng Gián phía ĐMGD phải nhờ đến sự chăm sóc của nhân viên y tế sau pha va chạm mạnh với Phạm Tâm Long ngay trước cầu môn ĐMGD.

Điện máy gia dụng vượt nắng thắng mưa chiếm ngôi vô địch.

Sang hiệp 2, gió đổi chiều rất nhanh, thế trận của ĐMGD bắt đầu trở nên áp đảo hơn trong khi Nông nghiệp Hòa Phát không duy trì được sức ép như hiệp 1. Trận đấu lại càng trở lên khốc liệt hơn nữa khi ngay phút thứ 33, tiền vệ Tâm Long phía Nông nghiệp lại tiếp tục tranh chấp trên không với Mạnh Tuấn (ĐMGD), cả 2 cầu thủ ngay lập tức ngã ra sân với biểu hiện rất đau và cần sự trợ giúp lập tức từ phía đội ngũ y tế.

Pha tranh chấp trên không của tiền vệ số 10 Tâm Long ( áo trắng xám) với Mạnh Tuấn ĐMGD ( áo vàng)

Máu đã chảy nhưng quyết tâm của cả 2 đội thì không hề sụt giảm. Cả 2 vẫn ăn miếng trả miếng với các đòn đánh thay đổi liên tục từ cánh, tới trung lộ. Sau đó, cầu thủ số 10 Trần Nhật Phong ĐMGD có tình huống vẩy má ngoài điệu nghệ về phía khung thành đối phương nhưng không thành công. Hiệp 2 diễn ra vô cùng kịch tích và khắc nghiệt.

Số 11 Đào Khắc Đạt ĐMGD (áo vàng) đã có tình huống kiến tạo giúp Lê Văn Bảo băng lên mở tỉ số đầu tiên

Và những nỗ lực của ĐMGD đã được đền đáp ở phút thứ 50. Xuất phát từ tình huống sút xa của cầu thủ Đào Khắc Đạt- cầu thủ mới được tung vào sân đã vô tình thành đường kiến tạo thuận lợi đưa tiền đạo số 9 Lê Văn Bảo vào một tư thế trống trải. Bằng pha ra chân rất nhanh của mình, anh đã khiến mảnh lưới của FC Nông nghiệp rung lên.

Những nổ lực của đội ĐMGD đã được đền đáp ở phút 49, tiền đạo số 9 Lê Văn Bảo ra chân rất nhanh khiến mảnh lưới của FC Nông nghiệp rung lên

Mọi thứ như báo hiệu điều lặp lại đúng kết quả của lượt trận đầu tiên. Bị dẫn bàn khi trận đấu đã trôi qua được hơn 2/3 thời gian, FC Nông nghiệp đã buộc phải chơi tất tay khi rút cầu thủ có xu hướng phòng thủ là Phạm Hoàng Đức ra và đưa cầu thủ Hoàng Văn Tuấn có thiên hướng tấn công vào. Và từ thời điểm này, khán giả đã được chứng kiến 10 phút bùng nổ và nhiều cảm xúc bậc nhất từ đầu giải.

ĐMGD như được tiếp thêm sức mạnh, vỡ òa cảm xúc trước bàn thắng đầu tiên dẫn trước 

Phút thứ 54, trong một tình huống đá phạt góc, tiền đạo Phạm Tâm Long bên phía FC Nông nghiệp đã có tình huống vô lê làm tung nóc lưới ĐMGD. Đáng tiếc là bàn thắng không được công nhận do trọng tài đã cắt còi báo hiệu cầu thủ số 8 phía FC Nông nghiệp đã phạm lỗi trước đó.

Tiền đạo Tâm Long có tình huống đánh đầu dứt điểm nhưng bóng tìm tới xà ngang và đi ra ngoài

Ngay sau đó ít phút, tiền đạo Phạm Tâm Long tiếp tục lại có tình huống vô lê đẹp mắt nhưng trái bóng lại tìm đúng sà ngang. Quả là ngày thi đấu kém may mắn với số 10 của FC Nông nghiệp.

Tưởng chừng số phận đã an bài thì bất ngờ FC Nông nghiệp có bàn gỡ hòa ở phút cuối cùng từ tình huống lộn xộn trước khung thành, khiến cả cầu trường như nổ tung. Chính cầu thủ vào sân thay người Hoàng Văn Tuấn đã có đường kiến tạo cho Vũ Duy Đại đánh đầu cận thành lập công, lần này bàn thắng đã hợp lệ và tỉ số là 1-1.

Pha đánh đầu của số 3 Vũ Duy Đại giúp FC Nông nghiệp quân bình tỉ số 
Bàn gỡ hòa ở những phút cuối giúp FC Nông nghiệp có thêm hy vọng để tranh chức vô địch

Một trận đấu quá nhiều cảm xúc kết thúc bằng tiếng còi của trọng tài, hai đội bước vào loạt đấu súng cân não quyết định chức vô địch.

Và đội trưởng Lưu Mạnh Tuấn lại một lần nữa đóng vai người hùng khi cản phá thành công cú sút của Thanh Tùng. Ngay sau đó, Tâm Long cũng thực hiện không thành công và khiến cho NN ngậm ngùi chịu thất bại trước ĐMGD với tỷ số 4-3 trên chấm luân lưu.

Đội trưởng số 8 Lưu Mạnh Tuấn- Người hùng của ĐMGD
Lượt sút thứ 3, Hoàng Văn Tuấn phía Nông nghiệp Hòa Phát (áo trắng xám) đã thực hiện cú sút bóng thành công và không có sai lầm nào
Người hùng Lưu Mạnh Tuấn cản phá thành công cú sút của Thanh Tùng bên FC Nông nghiệp
Với áp lực quá lớn, tiền đạo Phạm Tâm Long sút luân lưu trúng cột dọc ra ngoài

Về phía ĐMGD, họ lên ngôi bằng cách đánh bại FC Nông nghiệp ở cả hai lần đối đầu, họ vô địch hoàn toàn xứng đáng. Trong suốt khoảng thời gian mùa giải, đoàn quân áo vàng xanh sở hữu thành tích bất bại, chưa để thua một trận nào. Chú ngựa ô không được đánh giá cao từ đầu mùa, đã cho tất cả mọi người thấy rằng, chỉ cần đoàn kết và nỗ lực mọi thử thách cũng sẽ vượt qua. FC Nông nghiệp dù thua ở trận này nhưng họ đã cống hiến cho khán giả những pha bóng mãn nhãn.

ĐMGD đánh bại FC Nông nghiệp ở cả hai lần đối đầu, suốt khoảng thời gian mùa giải, đoàn quân áo vàng xanh sở hữu thành tích bất bại, chưa để thua một trận nào
ĐMGD giữ ngôi vô địch Giải bóng đá giao hữu khối Văn phòng Tập đoàn Hòa Phát tại Hà Nội năm 2022

Như vậy, sau gần một tháng tranh tài, Giải bóng đá giao hữu khối Văn phòng Tập đoàn Hòa Phát tại Hà Nội đã khép lại một cách thành công. Giải thưởng đã được trao cho các đội và cá nhân xứng đáng. Xin chúc mừng những chiến binh Hòa Phát!

 KẾT QUẢ TRẬN CHUNG KẾT VÀ CÁC GIẢI THƯỞNG CHUNG CUỘC

 

 

 

 

 

Tin mới nhất

Đào tạo Golive hệ thống phần mềm nhân sự

Thép Hòa Phát Dung Quất được BSI trao giấy công bố kiểm tra, xác nhận khí nhà kính theo ISO 14064-1:2018 và ISO 14067:2018

FC Tôn Hòa Phát vượt qua vòng bảng với thành tích toàn thắng

Tin liên quan