Tác giả: Thu Trần

Thứ hai, 30-10-2023 | 9:00am

Ống thép Hòa Phát Hưng Yên đào tạo an toàn hóa chất cho CBCNV

Nhà máy Ống thép Hòa Phát Hưng Yên vừa phối hợp với Trung tâm hỗ trợ kỹ thuật an toàn công nghiệp tổ chức đào tạo an toàn hóa chất cho 60 CBCNV tại văn phòng nhà máy.

 Ống thép Hòa Phát Hưng Yên đào tạo an toàn hóa chất cho 60 CBCNV

Tham dự buổi đào tạo là cán bộ công nhân viên đến từ các bộ phận Kỹ thuật, Kho vận, Tổ chức, Xưởng Cán mạ, Xưởng Uốn ống. Người lao động đang làm việc liên quan đến hóa chất như: nhân viên hóa nghiệm, thủ kho hóa chất, thủ kho nhiên liệu, pha hóa chất, vận hành bể mạ, lò ủ và trạm phân giải, xử lý nước thải, nhân viên an toàn, môi trường, đội trưởng đội phó các bộ phận đều tham gia đào tạo. 

Ông Nguyễn Biên Cương, cán bộ của Trung tâm hỗ trợ kỹ thuật an toàn công nghiệp đã giới thiệu những nội dung đào tạo về các loại hóa chất trong hoạt động sản xuất của cơ sở; tên hóa chất, tính chất nguy hiểm, phân loại và ghi nhãn hóa chất, phiếu an toàn hóa chất.

Ngoài ra, học viên còn được trang bị các kiến thức nguy cơ mất an toàn hóa chất trong hoạt động sản xuất, sử dụng hóa chất của cơ sở. Quy trình bảo quản, sử dụng hóa chất phù hợp với vị trí làm việc, quy định về an toàn hóa chất; Quy trình ứng phó sự cố hóa chất.

Chị Trần Thị Thu, Phó phòng Tổ chức Công ty Ống thép Hòa Phát cho biết, đào tạo an toàn hóa chất là hoạt động được Công ty triển khai thường niên nhằm trang bị các kiến thức cơ bản và thiết thực về hóa chất cho các CBCNV lao động trực tiếp cũng như cán bộ quản lý. Học viên sẽ nắm được những quy định của pháp luật trong hoạt động hóa chất, các yếu tố nguy hiểm trong sản xuất, kinh doanh, bảo quản, sử dụng hóa chất cũng như quy trình quản lý an toàn hóa chất, kỹ thuật đảm bảo an toàn khi làm việc, tiếp xúc với hóa chất nguy hiểm.

Thông qua những thông tin hữu ích tại buổi đào tạo, người lao động sẽ chú ý, lưu tâm khi làm việc hàng ngày để đảm bảo an toàn khi sử dụng.

Tin mới nhất

Khóa đào tạo “Quản trị Mục tiêu và giới thiệu các công cụ: MBO – KPI – BSC – OKR"

Thép Hòa Phát Dung Quất khai giảng khóa đào tạo Bồi dưỡng, nâng cao kiến thức kỹ thuật đúc, cán thép tấm

Đào tạo Golive hệ thống phần mềm nhân sự

Tin liên quan