Tác giả: Xuân Danh - HPDQ

Thứ hai, 16-10-2023 | 11:00am

Thép Hòa Phát Dung Quất khai giảng lớp Sơ cấp Công nghệ cho 267 CBNV

Vừa qua, Trường Cao đẳng Công nghệ và Thương mại đã đến thăm và làm việc tại Thép Hòa Phát Dung Quất, đồng thời phối hợp tổ chức Lễ khai giảng lớp Sơ cấp Công nghệ cho 267 CBNV đang làm việc tại Công ty.

 Trường Cao đẳng Công nghệ và Thương mại thăm và làm việc cùng Thép Hòa Phát Dung Quất

Tại buổi làm việc, về phía Trường Cao đẳng Công nghệ và Thương mại có đại diện Ban giám hiệu, Phòng Đào tạo. Về phía Công ty, có ông Lưu Thanh Tùng – Trưởng phòng Nhân sự, ông Võ Đại Dương – Phụ trách Nhân sự – Đào tạo.

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Lưu Thanh Tùng, Trưởng phòng Nhân sự chia sẻ, trong những năm qua, Trường Cao đẳng Công nghệ và Thương mại (Trường Cao đẳng Cơ khí Luyện kim trước đây) luôn là một đối tác liên kết đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao uy tín và đáng tin cậy cho Thép Hòa Phát Dung Quất.

“Từ năm 2017 đến nay, hai bên đã phối hợp tổ chức đào tạo hơn 2.000 lượt cho CBNV về các nội dung chuyên sâu trong lĩnh vực Công nghệ. Ngoài ra, hai bên còn phối hợp đào tạo các lĩnh vực khác như: Sơ cấp vận hành cầu trục cho 42 CBNV và Sơ cấp Cơ khí (CNC, cắt gọt kim loại, Hàn 6G) cho 75 CBNV. Tính đến nay, nhiều CBNV đã trưởng thành sau các lớp đào tạo và đảm nhiệm nhiều vị trí quản lý quan trọng tại Công ty”, ông Tùng cho biết.

Ông Nguyễn Quyết Thắng, Phó Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Công nghệ và Thương mại bày tỏ: “Ban lãnh đạo nhà trường ghi nhận và đánh giá cao mối quan hệ liên kết hợp tác đào tạo giữa hai bên trong thời gian qua. Trong thời gian tới, nhà trường hy vọng vẫn tiếp tục nhận được sự ủng hộ và hợp tác bền chặt giữa Thép Hòa Phát Dung Quất và nhà trường trong việc cung ứng và đào tạo bồi dưỡng nguồn nhân lực chất lượng cao phục vụ cho hoạt động sản xuất và kinh doanh của Công ty”.

 Thép Hòa Phát Dung Quất tổ chức khai giảng lớp Sơ cấp Công nghệ Luyện thép K61.HP01 cho 106 CBNV

Cũng trong khuôn khổ chương trình, nhà trường và Thép Hòa Phát Dung Quất đã phối hợp tổ chức Lễ khai giảng các lớp: Sơ cấp Công nghệ Luyện thép; Đúc kim loại; Công nghệ Cán, kéo kim loại cho 267 CBNV đang làm việc tại Công ty.

Theo kế hoạch, lớp sơ cấp Công nghệ sẽ được đào tạo trong vòng 03 tháng (từ ngày 12/10/2023 đến ngày 12/01/2024). Trong đó, lớp sơ cấp Công nghệ Luyện thép K61.HP01 có 106 học viên; lớp sơ cấp Công nghệ Đúc kim loại K61.HP02 có 40 học viên; lớp sơ cấp Công nghệ Cán, kéo kim loại K61.HP02 có 121 học viên. Các học viên sẽ được đào tạo theo đặc thù công việc của từng Nhà máy. Lớp sơ cấp Công nghệ Luyện gang và lớp sơ cấp Công nghệ Thiêu kết – Vê viên sẽ được khai giảng sau đó.

Phát biểu tại buổi Lễ khai giảng, anh Nguyễn Tiến Dũng – Phó Giám đốc Nhà máy Luyện thép cho biết: “Là một trong những nhà máy có công suất quy mô lớn trong KLH, việc mở lớp đào tạo Sơ cấp Luyện thép nằm trong những định hướng của Nhà máy Luyện thép trong việc bồi dưỡng nguồn nhân lực chất lượng cao phục vụ sản xuất. Đồng thời, đây cũng là cơ hội rất lớn cho CBNV được tiếp thu và trau dồi kiến thức, kinh nghiệm, chuyên môn đã được học áp dụng vào công việc thực tế, nhằm nâng hiệu quả công việc”.

 Anh Nguyễn Tiến Dũng – Phó Giám đốc NM. Luyện thép phát biểu tại Lễ khai giảng

Kết thúc khóa đào tạo, CBNV sẽ được trang bị những kiến thức về đặc tính kỹ thuật, cấu tạo, nguyên lý hoạt động và quy trình hoạt động trong vận hành sản xuất công nghệ tại Công ty.

Căn cứ vào kế hoạch sản xuất thực tế và tiến độ của Dự án Hòa Phát Dung Quất 2, Thép Hòa Phát Dung Quất và Trường Cao đẳng Công nghệ và Thương mại sẽ tiếp tục phối hợp tổ chức các lớp đào tạo tiếp theo trong thời gian tới.

Tin mới nhất

Khóa đào tạo “Quản trị Mục tiêu và giới thiệu các công cụ: MBO – KPI – BSC – OKR"

Thép Hòa Phát Dung Quất khai giảng khóa đào tạo Bồi dưỡng, nâng cao kiến thức kỹ thuật đúc, cán thép tấm

Đào tạo Golive hệ thống phần mềm nhân sự

Tin liên quan