Tác giả: HPG News

Chủ nhật, 29-10-2023 | 7:00am

Hòa Phát tặng quà và máy lọc nước cho học sinh vùng cao

Ngày 28/10/2023, Tập đoàn Hòa Phát đã tổ chức hoạt động trao quà cho học sinh Trường phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học Châu Quế Hạ, tỉnh Yên Bái với 5 Máy lọc nước RO nóng lạnh Hòa Phát và 500 bộ chăn gối, 300 cặp lồng cho nhà trường.

anh2Công ty Điện máy Gia dụng Hoà Phát và Thép Hoà Phát Hải Dương trao quà cho Ban giám hiệu nhà trường.

Trường phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học Châu Quế Hạ nằm ở thôn Nhược xã Châu Quế Hạ huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái – thuộc vùng 135 đặc biệt khó khăn. Quá trình hình thành trường được thực hiện theo đề án giáo dục của tỉnh Yên Bái 2016-2020, trường phổ thông dân tộc bán trú tiểu học Châu Quế Hạ được sát nhập từ 3 trường.

anh-1Hòa Phát mang máy lọc nước, chăn gối mùa đông cho các em học sinh trường phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học Châu Quế Hạ

Tổng số học sinh là 808 em, chủ yếu là người dân tộc Dao và dân tộc Tày, học tập tại 3 điểm trường gồm Khu Nhược có 232 học sinh, khu Ngọc Châu có 287 học sinh và khu Pha Trạc có 289 học sinh. Trường có gần 300 em từ lớp 1 đến lớp 5 nhà xa, phải đi bộ qua nhiều con suối, đường rừng xe không vào được.

Nhằm chia sẻ với nhà trường và học sinh vùng cao, Hòa Phát đã trao tặng và lắp đặt 5 máy lọc nước RO nóng lạnh Hòa Phát tại 2 điểm trường (khu A, khu C) và bộ lõi lọc để sử dụng, thay thế trong 2 năm. Cùng với đó, Tập đoàn cũng trao tặng 500 bộ chăn gối mùa đông và 300 cặp lồng cho học sinh tiểu học nội trú và các em học sinh mầm non.

anh-4Hòa Phát đã trao tặng và lắp đặt 5 máy lọc nước RO nóng lạnh Hòa Phát tại 2 điểm trường (khu A, khu C)

Chị Lê Thị Minh Hiếu – Trưởng phòng Marketing Công ty CP Điện máy Gia dụng Hòa Phát cho hay: “Thông qua chính quyền địa phương, chúng tôi được biết Trường Dân tộc bán trú tiểu học Châu Quế Hạ, có gần 300 em ở nội trú ở 2 điểm trường do nhà sâu trong rừng, đường đi học phải qua nhiều khe suối xe không vào được, có những em phải lội qua 7 con suối mới tới trường. Các em xa nhà, còn nhỏ, phòng đông, sẽ theo thói quen vục nước lã uống. Chính vì thế Hòa Phát đã tài trợ 5 máy lọc nước đảm bảo nước sạch, tinh khiết. Máy còn tích hợp cả nước nóng và nước lạnh tiện lợi cho các em”.

Thầy hiệu trưởng Trần Văn Đích chia sẻ: “Chúng tôi cảm ơn sự quan tâm của Tập đoàn hòa Phát. Sự hỗ trợ này là rất thiết thực và kịp thời với thầy và trò của trường. Các em học sinh trên lớp học được tài trợ nước uống nhưng các em ở nội trú phải tự đun nước. Ở lứa tuổi tiểu học, lại người dân tộc thiểu số nên đôi khi khát ra múc nước lã thầy cô không kiểm soát được. Máy lọc nước Hòa Phát đạt quy chuẩn nước uống tại vòi nên thầy cô cũng yên tâm hơn cho sức khỏe của các em.”.

Phòng ốc của các em được các nhà tài trợ quan tâm rất sạch sẽ. Mỗi phòng ở nội trú có 40 em nhỏ từ lớp 1 đến lớp 5. Điện máy Gia dụng Hòa Phát với nguồn nước sạch tinh khiết đưa vào cơ thể hàng ngày, các em sẽ được đảm bảo sức khỏe, học tập tiến bộ để trở thành những chủ nhân tương lai của đất nước.

Các bạn học sinh đã lần đầu tiên trải nghiệm uống nước sạch ngay tại vòi một cách thích thú và chụp hình lưu niệm cùng “nhân vật người hùng cứu nước”. Với những chiếc máy lọc nước mới, thầy trò nhà trường có thể yên tâm hơn trong quá trình giảng dạy và học tập phía trước.

anh-5Các bạn học sinh lần đầu tiên trải nghiệm uống nước sạch ngay tại vòi và chụp hình lưu niệm cùng “nhân vật người hùng cứu nước”.

Máy lọc nước Hòa Phát được sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại tại Trung tâm sản xuất Điện máy gia dụng Hòa Phát tại Hà Nam có vốn đầu tư 1000 tỷ đồng. Với thông điệp “Máy lọc nước Hòa Phát – Hết lòng vì nước, xứng niềm tin yêu”, Hòa Phát mong muốn truyền tải một tinh thần tâm huyết, nỗ lực mang tới giải pháp lọc sạch chuyên sâu nước sinh hoạt cho mọi gia đình Việt.

Tin mới nhất

Khóa đào tạo “Quản trị Mục tiêu và giới thiệu các công cụ: MBO – KPI – BSC – OKR"

Thép Hòa Phát Dung Quất khai giảng khóa đào tạo Bồi dưỡng, nâng cao kiến thức kỹ thuật đúc, cán thép tấm

Đào tạo Golive hệ thống phần mềm nhân sự

Tin liên quan