Tác giả: Song Hải

Thứ tư, 10-05-2023 | 5:00pm

Thép Hòa Phát Dung Quất đào tạo và huấn luyện kỹ năng sơ cấp cứu cơ bản cho CBNV

Từ ngày 08-13/05/2023 đã diễn ra khóa đào tạo huấn luyện kỹ năng sơ cấp cứu dành cho CBNV tại Khu liên hợp sản xuất gang thép Hòa Phát Dung Quất.

Người lao động được hướng dẫn kỹ năng sơ cấp cứu cơ bản 

Đây là khóa đào tạo do Phòng An toàn môi trường tổ chức với sự tham gia của 172 CBNV nhằm huấn luyện kỹ năng lý thuyết và thực hành cho cấp cứu viên theo Thông tư 19/2016/TT-BYT

Nội dung khóa học gồm những kiến thức, kỹ năng sơ cấp cứu thực tế để người lao động biết cách ứng phó với những trường hợp hy hữu xảy ra với bản thân và đồng nghiệp trong quá trình lao động, sản xuất. 

Bên cạnh đó, CBNV còn được cung cấp những kiến thức cơ bản về sơ cứu vết thương và hướng dẫn thao tác để có thể trợ giúp hay chữa trị lúc ban đầu cho nạn nhân trước khi có xe cứu thương, hoặc nhân viên y tế, bác sĩ chữa trị. Việc sơ cứu này nhằm mục đích ngăn không cho tình trạng xấu đi, thúc đẩy sự phục hồi, góp phần cứu người.

 Thực hiện sơ cấp cứu đúng cách 

Chị Đặng Thị Sen, Nhân viên Y tế, Phòng An toàn Môi trường chia sẻ: “Sau an toàn vệ sinh lao động thì kỹ năng sơ cấp cứu đóng vai trò rất quan trọng trong các ngành nghề, đặc biệt là các hoạt động lao động chân tay như sản xuất, các ngành nghề công nghiệp nặng. Nếu người lao động được huấn luyện kỹ năng sơ cấp cứu, nắm vững được kiến thức, yêu cầu để sơ cứu kịp thời khi xảy ra các tình huống sẽ giảm thiểu tối đa những rủi ro về người”.

CBNV thực hành sơ cấp cứu

Các kỹ năng sơ cấp cứu được minh họa bằng hình ảnh, video sinh động kết hợp với thực hành trực tiếp trong các trường hợp, con người giả định. Điều này sẽ giúp CBNV dễ dàng hình dung và nhớ lâu hơn. Sau khi kết thúc khóa học người lao động sẽ biết cách chủ động và bình tĩnh ứng phó kịp thời với các tình huống cần cấp cứu.

 

 

 

 

 

 

Tin mới nhất

“Mỗi bước chạy - Vạn dặm sale”: Siêu ưu đãi hơn 50% toàn bộ sản phẩm điện máy gia dụng

Ngày hội thể thao Tôn Hòa Phát lần thứ nhất năm 2024

Hoà Phát tham gia Triển lãm quốc tế xúc tiến Đầu tư và Thương mại Việt Nam - Đài Loan 2024

Tin liên quan