Tác giả: HPG News

Thứ bảy, 18-06-2022 | 11:00am

Hội thi Kỹ năng nghề lần thứ 2 năm 2022: “Nơi hội tụ những tay nghề giỏi”

     Hội thi Kỹ năng nghề là dịp để CBCNV thể hiện tài năng và học hỏi nâng cao trình độ chuyên môn, ứng dụng khoa học kỹ thuật vào lao động, sản xuất.

Diễn ra từ ngày 13/06 đến ngày 17/06, Hội thi năm nay thu hút hơn 600 thí sinh tham gia chia thành 263 đội đến từ 15 Đoàn dự thi. Các đội cùng tham gia tranh tài ở 17 nội dung thi gồm: Hàn ống; hàn kết cấu; căn tâm khớp nối động cơ hộp giảm tốc; bọc cao su rulo băng tải; cắt dán băng tải loại bố vải; vẽ kỹ thuật cơ khí; nghiệp vụ SAP và quy trình, đầu nối mạch điện; khắc phục sự cố điện; lắp ráp động cơ điện; hiệu chuẩn thiết bị đo; lập trình tự động hóa; commissioning hệ thống điều khiển điện, bảo vệ rơ le trong hệ thống điện, an toàn lao động và phòng cháy chữa cháy.

Lễ khai mạc hội thi Kỹ năng nghề lần thứ 2 – 2022 tổ chức tại nhà máy Cơ điện

So với Hội thi Kỹ năng nghề lần thứ nhất, các nội dung thi ở Hội thi năm nay đa dạng hình thức thi hơn bao gồm: Lý thuyết, thực hành và một số nội dung sẽ kết hợp cả phần thi lý thuyết và thực hành. Ngoài ra còn có 2 nội dung thi mới là An toàn lao động và Phòng cháy chữa cháy, làm phong phú thêm nội dung thi đấu.

Phát huy tinh thần đồng đội để tìm ra những ý tưởng hay

Cùng tập trung cao độ cho bài thi về động cơ giảm tốc

Tự tin bước vào phần thi thực hành, anh Nguyễn Duy Phương, Nhân viên NM. Thiêu kết – Vê viên chia sẻ: “Nội dung thi là những công việc hàng ngày anh phải làm nên anh đã chuẩn bị tâm lý sẵn sàng. Hơn nữa, trước cuộc thi anh đã được công ty tạo điều kiện về thời gian và cơ sở vật chất để ôn lại lý thuyết và rèn tay nghề”.

Còn anh Tạ Ngọc Huấn, Nhân viên NM. Vôi – Xi măng cho biết: “Những điều mà anh học hỏi được từ các đồng nghiệp là rất bổ ích. Nhiều người có kỹ năng tổng hợp rất tốt, vừa điều khiển máy chính xác, vừa căn chỉnh vật liệu hợp lý để cho ra những sản phẩm đạt yêu cầu theo đúng tiêu chuẩn đề ra. Việc tham gia hội thi là cơ hội tốt để tự học hỏi, rèn giũa cho mình có tay nghề vững hơn”.

Trước khi thực hành, các đội tập trung làm phần thi lý thuyết

Phần thi Phòng cháy chữa cháy cho thấy các đội đã có sự đầu tư kỹ lưỡng, nhất là trong tình huống cứu nạn cứu hộ trong môi trường có khói, khí độc. Nội dung thi PCCC có ý nghĩa quan trọng trong việc giúp mọi người nắm bắt được các kỹ năng, quy trình phối hợp và triển khai chữa cháy, biết cách sử dụng thành thạo các thiết bị chữa cháy, khả năng cứu hộ, thoát nạn khi có sự cố cháy nổ xảy ra.

Thực hành kỹ năng chữa cháy bằng các công cụ được trang bị tại Nhà máy

Trong 5 ngày diễn ra hội thi, các thí sinh đã tự tin thể hiện những kỹ năng chuyên môn cao, thao tác thuần thục. Thông qua hoạt động này, Công ty CP Thép Hòa Phát Dung Quất sẽ xây dựng và bồi dưỡng thêm đội ngũ nhân lực có tay nghề cao tại các bộ phận, phục vụ hiệu quả công việc trong thời gian tới.

HPDQ

 

 

 

 

Tin mới nhất

Khởi tranh giải bóng đá nam lần thứ 9 năm 2024 Thép Hòa Phát Hải Dương

Nhà máy Thép cán nguội Hòa Phát huấn luyện An toàn vệ sinh lao động

Thép Hòa Phát Dung Quất tổ chức Lễ trao thưởng cuộc thi ảnh du lịch năm 2024

Tin liên quan