Tác giả: HPG News

Thứ bảy, 07-05-2022 | 3:37pm

CLB chạy Hòa Phát Dung Quất: “Lập hội chạy mới sung"

“Thành lập khi Tập đoàn phát động giải chạy 30 ngày tôi khỏe, câu lạc bộ chạy Hòa Phát Dung Quất là địa chỉ gắn kết những “anh chị em nhà HPG” yêu thích chạy bộ, đặc biệt là chạy đường dài”, anh Trần Quốc Dương - người sáng lập CLB chạy Hòa Phát Dung Quất hào hứng chia sẻ.

Nỗ lực chinh phục mục tiêu

Trần Quốc Dương sinh năm 1997, là nhân viên điện tại phân xưởng chế biến xỉ thép của Nhà máy Vôi – Xi măng. Anh Dương vào làm việc tại công ty từ năm 2018 khi là chàng sinh viên mới ra trường, tay nghề còn non yếu. Qua thời gian, anh được lãnh đạo công ty, những kỹ sư lành nghề đi trước và các chuyên gia nước ngoài đào tạo, hướng dẫn, nhờ vậy anh ngày càng chuyên nghiệp hơn trong công việc.

Bên cạnh công tác chuyên môn của thợ điện, anh Dương có đam mê với môn thể thao chạy bộ. Từng chơi nhiều môn thể thao nhưng anh quyết định chọn marathon làm môn thể thao chính.

 Anh Dương tham gia giải chạy của Báo Tiền phong

Anh giải thích: “So với bóng đá hay những môn đối kháng khác, chạy bộ có vẻ nhàm chán. Nhưng điểm thú vị của nó là bạn có thể đặt ra mục tiêu rõ ràng cho mình và vượt qua. Mỗi khi đạt đến một cột mốc 10km, 20km hay 50km, bạn sẽ cảm thấy sung sướng với những gì mình đã nỗ lực”.

Trải qua nhiều lần tham dự các giải chạy, anh Dương hiểu được thể lực, tâm lý và các chiến thuật để chinh phục đường đua, về đích an toàn với thành tích tốt nhất của bản thân. Mỗi ngày, anh dành từ 1 đến 2 tiếng đồng hồ để tập luyện với đa dạng bài chạy khác nhau.

Trước đây, trong hành trình hoàn thành các cự ly 10 km, 21km, 42 km thuộc hệ thống giải chạy của VnExpress, Tiền Phong Marathon… mặc dù chưa ghi được thành tích nổi trội, nhưng mỗi lần vượt qua một thử thách là anh vượt qua chính mình bằng niềm đam mê với môn thể thao chạy bộ này. Giải chạy “30 ngày tôi khỏe” năm nay, anh đăng ký cự ly 150km với mong muốn hoàn thành trong thời gian sớm nhất.

“Là người mới chạy, có những lần mình bị chuột rút, cả hai bàn chân tê cứng lại. Đăng kí cự ly 21 km, chạy được 18km thì mình đuối hẳn vì thời tiết nắng nóng, may nhờ sự hỗ trợ của đoàn tình nguyện, mình sốc lại tinh thần và xuất sắc hoàn thành cự ly đăng ký với thành tích 2 giờ 1 phút. Lần tiếp theo, mình đăng ký cự ly 50 km thì đến km 29 nhưng cũng bị chấn thương, đuối sức. Vì thế, 21 km còn lại phải đi bộ. Sau 8 tiếng đồng hồ, mới về đến đích. Cảm giác thật khủng khiếp!”, anh Dương kể lại.

Mỗi lần chinh phục một cung đường mới, một địa hình mới, anh Dương đều cảm thấy mãn nguyện khi được thỏa mãn đam mê, chiến thắng bản thân mình trên mỗi km đường chạy.

Lập hội chạy mới... sung

Xuất phát từ mong muốn có một câu lạc bộ cho những người yêu chạy đang làm việc tại Thép Hòa Phát Dung cùng nhau xây dựng cộng đồng khỏe mạnh văn minh, nâng cao chất lượng cuộc sống, anh Quốc Dương đã kết nối mọi người để thành lập CLB chạy HPDQ.

Chia sẻ niềm vui, anh Quốc Dương - Chủ nhiệm CLB chạy cho biết: “Khi bắt đầu chạy bộ, mình cũng tự tập một mình, chưa có hội, nhóm. Nhờ có giải chạy “30 ngày tôi khỏe”, mọi người trong công ty gắn kết với nhau hơn, mình mới nhận ra rằng cần phải có đồng đội để cùng tập luyện thì mới hào hứng và nhanh tiến bộ, từ đó CLB chạy Hòa Phát Dung Quất ra đời. Thật trùng hợp là đến nay CLB cũng tròn 30 ngày thành lập”, anh Dương cười nói.

 Chạy offline giao lưu khởi động trước giải của CLB chạy HPDQ

Chạy offline giao lưu khởi động trước giải của CLB chạy HPDQ

“Chúng tôi muốn sải chân cùng nhau trong suốt chặng đường của giải chạy “30 ngày tôi khỏe” để cùng nhau về đích và rèn luyện” anh Dương nhấn mạnh.

Với phương châm “ Khỏe để chống dịch và làm việc hăng say”, từng bước chạy của CLB chạy Hòa Phát Dung Quất đã và đang kết nối đam mê của rất nhiều thành viên cùng những hoạt động thiện nguyện ý nghĩa. Hiện, CLB có khoảng 275 thành viên.

“CLB chạy Hòa Phát Dung Quất đang xây dựng quy chế hoạt động nghiêm túc, tập luyện bài bản, đồng thời luôn nêu cao tinh thần đoàn kết, chạy vì sức khoẻ của mỗi cá nhân và lan tỏa niềm đam mê trong cộng đồng. CLB cũng thường xuyên tổ chức các buổi chạy offline với chủ đề “Vượt trội mỗi ngày”, cung đường từ 5 đến 15 km để rèn sức bền. Thời gian tới, chúng tôi vẫn tổ chức các thử thách nội bộ để anh chị em thử sức, cũng như có dịp giao lưu với runners trong công ty”, anh Dương phấn khởi chia sẻ.

Để duy trì và hoạt động thường xuyên, các thành viên CLB thường xuyên trao đổi thông tin trong nhóm Facebook, Zalo và định kỳ tổ chức các buổi chạy đường dài để gặp mặt, giao lưu, hỗ trợ nhau chinh phục các cự ly khó…

Các buổi chạy của CLB tổ chức luôn tạo được không khí hào hứng, vui vẻ, nhưng đua tranh không kém phần quyết liệt, đúng khẩu hiệu: “Trước vạch xuất phát là đồng đội - trong thi đấu là đối thủ - sau vạch kết thúc là bạn bè”.

Theo anh Dương, cự ly được coi là yếu tố thử thách với những người chạy bộ phong trào. Do vậy, các thành viên khi mới tham gia đều được hướng dẫn cách thức luyện tập và dần làm quen với chạy bộ, bắt đầu từ 1-2km rồi tăng dần lên.

CLB có khoảng 60 thành viên đăng ký chinh phục cự ly 50km, khoảng 50 người thích nghi được cự ly 100km, 40 người đăng ký cự ly 150 km. Điều đáng ghi nhận là các thành viên đều hăng say tập luyện, phấn đấu đạt được mục tiêu đề ra.

“Chạy bộ chung với nhóm có rất nhiều cái lợi. Đầu tiên là bản thân có một động lực vươn lên, phải nỗ lực, kiên trì theo chân mọi người. Vừa chạy vừa có người trò chuyện, giúp đỡ lẫn nhau cũng tăng phần khí thế. Trong từng bước chạy của mình, các thành viên của CLB luôn mang một niềm vui chung vì vừa mang đến sức khỏe cho bản thân, vừa góp phần lan tỏa được yêu thương tới cộng đồng”, anh Dương tự tin nói.

 Anh Dương và đồng đội chạy kick off sáng 7/5/2022

Thúy Hằng 

Tin mới nhất

Dự án Dung Quất 2 dự kiến hoàn thành hạng mục đầu tiên vào cuối 2024

Nhà đầu tư choáng ngợp với Khu liên hợp gang thép Hòa Phát Dung Quất

Chuỗi hội thảo kỹ thuật viên 2024 chính thức khởi động tại miền Bắc

Tin liên quan