Tác giả: Phương Thảo HPDQ

Thứ sáu, 15-09-2023 | 4:00pm

Thép Hòa Phát Dung Quất nhận giấy khen về chi trả dịch vụ môi trường rừng

Chiều ngày 15/9/2023 tại TP. Quảng Ngãi, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Quảng Ngãi đã trao Giấy khen cho Công ty CP Thép Hòa Phát Dung Quất vì thực hiện tốt chính sách chi trả dịch vụ môi trường rừng giai đoạn 2013 - 2023.

 Anh Trương Quang Hiệp - Phó phòng An toàn môi trường (thứ 5 từ trái sang) đại diện Công ty nhận Giấy khen

Trong những năm qua, Công ty thực hiện Hợp đồng ủy thác chi trả môi trường rừng với Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng tỉnh Quảng Ngãi đầy đủ, nghiêm túc và có trách nhiệm. Định kỳ hàng Quý, Công ty thực hiện kê khai chính xác sản lượng nước thương phẩm và thanh toán chi phí dịch vụ môi trường rừng đầy đủ, kịp thời.

Bên cạnh đó, Công ty dự báo kế hoạch tiêu thụ cho năm sau sát với thực tế, tạo điều kiện để Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng tỉnh lập kế hoạch hằng năm; kết thúc năm báo cáo quyết toán và thanh toán đầy đủ, dứt điểm không nợ đọng tài chính. Tính từ Quý I/2021 đến hết quý II/2023, Công ty đã chi trả tiền bảo vệ môi trường rừng với số tiền hơn 2,1 tỷ đồng.

Thép Hòa Phát Dung Quất sử dụng công nghệ tiên tiến, tiết kiệm năng lượng, chu trình sản xuất tuần hoàn khép kín, đầu ra của công đoạn trước là đầu vào của công đoạn sau. Các phụ phẩm tạo ra trong các công đoạn sản xuất như bụi lò, vẩy thép, xỉ nguyên thép đều được thu hồi làm nguyên liệu cho các công đoạn sản xuất có liên quan. Nước làm mát thiết bị, nước thải sinh hoạt cũng được được xử lý để tuần hoàn để tái sử dụng, không thải ra môi trường.

Tin mới nhất

Khóa đào tạo “Quản trị Mục tiêu và giới thiệu các công cụ: MBO – KPI – BSC – OKR"

Thép Hòa Phát Dung Quất khai giảng khóa đào tạo Bồi dưỡng, nâng cao kiến thức kỹ thuật đúc, cán thép tấm

Đào tạo Golive hệ thống phần mềm nhân sự

Tin liên quan