Tác giả: HPG News

Thứ bảy, 29-07-2023 | 10:00am

Hòa Phát chuyên nghiệp hóa hoạt động IR

Từ khi được niêm yết trên sàn HOSE năm 2007 đến nay, cổ phiếu HPG của Công ty CP Tập đoàn Hòa Phát luôn nhận được sự quan tâm lớn từ các cổ đông, nhà đầu tư trong và ngoài nước. Vì vậy, công tác Quan hệ cổ đông (IR) luôn được Ban lãnh đạo chú trọng và sát sao, nhằm đảm bảo việc trao đổi thông tin minh bạch, công khai và tạo cơ hội ngang bằng cho mọi nhà đầu tư.

 

Mục tiêu của Công ty là minh bạch hóa thông tin, cung cấp thông tin đầy đủ và kịp thời cho cổ đông, các nhà đầu tư và tuân thủ các quy định của pháp luật về công bố thông tin.

Theo đó, bộ phận Quan hệ cổ đông duy trì sự tương tác thường xuyên, hàng ngày thông qua hình thức gặp mặt trực tiếp, trực tuyến hoặc qua email, điện thoại và tổ chức các chương trình thường niên như Đại hội đồng cổ đông, tiếp xúc nhà đầu tư; các cuộc gặp với chuyên gia phân tích, tổ chức, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư trong và ngoài nước.

Ngoài ra, để gắn kết mối quan hệ với cổ đông và nhà đầu tư, Tập đoàn luôn cập nhật thông tin nhanh chóng, kịp thời để nhà đầu tư đưa ra quyết định phù hợp cũng như ghi nhận, tiếp thu các ý kiến của nhà đầu tư để khắc phục những vấn đề còn tồn tại.

Trong bối cảnh tình hình khó khăn chung của nền kinh tế, việc gặp gỡ trao đổi thông tin giữa Công ty và các nhà đầu tư trong và ngoài nước được thực hiện thường xuyên hơn để chia sẻ với nhà đầu tư về thực trạng hoạt động sản xuất kinh doanh cùng với những khó khăn, thách thức của Công ty, của ngành trong ngắn hạn và dài hạn để nhà đầu tư hiểu và đưa ra những quyết định đầu tư đúng đắn, phù hợp.

Tình hình sản xuất, kinh doanh, sản lượng sản xuất, bán hàng hàng tháng của các ngành hàng chính như thép, nông nghiệp, điện máy gia dụng, bất động sản... tiến độ các dự án đang được triển khai thực hiện, đặc biệt là dự án Khu liên hợp gang thép Hòa Phát Dung Quất đều được Công ty liên tục cập nhật trên website của Tập đoàn và các phương tiện truyền thông đại chúng. Hiện, Hòa Phát đang công bố thông tin qua website của Tập đoàn Hòa Phát, UBCKNN, SGDCK HCM...Ngoài ra, HPG còn thông tin tới công chúng và giới đầu tư qua các kênh chính thức trên Facebook, Youtube.

Đặc biệt, từ Quý II năm 2022, khi công bố báo cáo tài chính quý, HPG bổ sung Báo cáo tổng quan tình hình kinh doanh quý, nêu rõ biến động và phân tích nguyên nhân để nhà đầu tư hiểu rõ hơn về những biến động trong hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty.

Hòa Phát cũng tham gia nhiều buổi gặp mặt nhà đầu tư trong và ngoài nước do công ty chứng khoán tổ chức nhằm trao đổi thông tin, cập nhật tình hình hoạt động của Tập đoàn. Đồng thời, Tập đoàn thường xuyên tổ chức gặp mặt nhà đầu tư, cổ đông, cùng họ đi thăm quan các nhà máy, dây chuyền sản xuất của Hòa Phát.

Năm 2022 và 6 tháng đầu năm 2023, bộ phận IR của Tập đoàn đã thường xuyên có những buổi trao đổi và gặp mặt các nhà đầu tư trong và ngoài nước như Dragon Capital, VinaCapital, Capital group, Invesco, Schroder, Franklin Templeton,…Sự thẳng thắn, cởi mở trong việc chia sẻ, trao đổi thông tin của Ban lãnh đạo Tập đoàn đều được cổ đông và nhà đầu tư đánh giá cao. Hòa Phát luôn chủ động cập nhật thông tin trên thị trường, tiếp nhận thông tin từ cổ đông, đối tác…. trên tinh thần cầu thị để công bố và cung cấp thông tin đầy đủ, kịp thời cho nhà đầu tư sao cho hiệu quả nhất.

Năm 2023, Hòa Phát đặt mục tiêu doanh thu 150.000 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 8.000 tỷ đồng. Tập đoàn dồn lực tiếp tục đầu tư xây dựng Dự án Khu liên hợp sản xuất Gang thép Hòa Phát Dung Quất 2; Hoàn thành và đưa vào chạy thử nghiệm giai đoạn 1 Nhà máy sản xuất Container; Tăng dần sản lượng sản xuất thép phù hợp với diễn biến thị trường và đảm bảo tiêu thụ hết số lượng sản phẩm sản xuất ra; tiếp tục dẫn đầu thị phần toàn quốc về thép xây dựng và ống thép – tôn mạ trong lĩnh vực sản xuất kinh doanh thép.

Song song đó, Hòa Phát ưu tiên quản trị tốt hàng tồn kho, theo sát diễn biến giá nguyên liệu, có chính sách điều tiết hợp lý; nghiên cứu phát triển theo chiều sâu mỗi lĩnh vực hoạt động để phát huy nguồn lực và kinh nghiệm, đồng thời đầu tư chuyển đổi số trong quản trị doanh nghiệp.

 

 

Tin mới nhất

Khóa đào tạo “Quản trị Mục tiêu và giới thiệu các công cụ: MBO – KPI – BSC – OKR"

Thép Hòa Phát Dung Quất khai giảng khóa đào tạo Bồi dưỡng, nâng cao kiến thức kỹ thuật đúc, cán thép tấm

Đào tạo Golive hệ thống phần mềm nhân sự

Tin liên quan