Tác giả: HPG News

Thứ bảy, 02-04-2022 | 7:00pm

Hòa Phát có chính sách đào tạo, thu hút nhân lực hấp dẫn dành cho người lao độn

Hòa Phát có chính sách đào tạo, thu hút nhân lực hấp dẫn dành cho người lao động Tập đoàn Hòa Phát là doanh nghiệp sản xuất công nghiệp quy mô lớn, phạm vi hoạt động rộng với hệ thống nhà máy đặt tại nhiều tỉnh thành từ Bắc vào Nam. Do đó, lực lượng lao động lên tới trên 27.600 người. Để người lao động gắn bó lâu dài, Tập đoàn đưa ra nhiều chính sách thu hút, đào tạo và các chế độ phúc lợi hấp dẫn, đồng thời tạo môi trường để người lao động phát huy hết khả năng sáng tạo của mình.

Quy mô nhân sự - công tác đào tạo nhân lực

Năm 2021, toàn Tập đoàn có 27.651 lao động, tăng 8,7% so với năm 2020. Trong đó, Công ty CP Thép Hòa Phát Dung Quất có số lao động cao nhất với trên 13.700 người, chiếm hơn 49% số lao động toàn tập đoàn. Số lượng lao động của Công ty này dự kiến sẽ còn tăng mạnh trong năm nay và các năm tới khi dự án Khu liên hợp gang thép Hòa Phát Dung Quất 2 dự kiến được khởi công cuối quý I/2022.

Hiện nay, số lượng CBCNV có trình độ từ trung cấp trở lên là 12.900 người, tương đương với hơn 46% tổng số lao động. Là đơn vị sản xuất công nghiệp, lực lượng lao động nam giới chiếm phần lớn trong cơ cấu lao động với trên 89%.

Lãnh đạo Tập đoàn luôn xác định chất lượng nguồn nhân lực là giá trị cốt lõi tạo nên sự thành công của doanh nghiệp. Việc đào tạo, bồi dưỡng và phát triển nguồn nhân lực luôn được đặt lên hàng đầu. Các Công ty trong tập đoàn thường xuyên tổ chức nhiều chương trình đào tạo, nâng cao kỹ năng, tay nghề cho người lao động.

 Hội thi kỹ năng nghề lần thứ nhất năm 2021 Thép Hòa Phát Dung Quất

Trong năm, Công ty CP Thép Hòa Phát Dung Quất đã tổ chức Hội thi Kỹ năng nghề lần thứ nhất - năm 2021 diễn ra từ ngày 29-31/07/2021 với 11 nội dung thuộc hai nghề Cơ khí và Điện. Hội thi thu hút hơn 100 CBNV là đại diện của 139 đội thi đến từ 13 đoàn dự thi thuộc các bộ phận tại Công ty. Ngoài mục đích đẩy mạnh phát triển kỹ năng nghề cho lực lượng cán bộ nhân viên, Hội thi còn là dịp để phát hiện và biểu dương những lao động có tay nghề cao, thúc đẩy phong trào thi đua học tập, rèn luyện, phát huy hơn nữa năng lực sáng tạo của CBNV.

Thép Hòa Phát Dung Quất đã tổ chức đào tạo 1.818 nội dung với 25.656 lượt tham gia gồm đào tạo nghề, nâng cao năng lực. Trong đó, đào tạo chuyển đổi nghề là 1.196 lượt, đào tạo nâng cao năng lực 19.312 lượt, đào tạo hội nhập 5.148 lượt. Nội dung lĩnh vực đào tạo gồm: ATLĐ, cơ khí, công nghệ, điện, lái máy và nghiệp vụ khác. Phương pháp đào tạo linh hoạt với các hình thức đào tạo tập trung, kèm cặp chỉ dẫn, đào tạo trực tuyến và hội thảo, trao đổi chia sẻ kinh nghiệm. Các học viên tham gia đào tạo đa dạng từ vị trí nhân viên tới cấp quản đốc/phó quản đốc trở lên.

 
Hoạt động đào tạo luôn được chú trọng tại Nhà máy Ống thép Hòa Phát Hưng Yên

Các Công ty thành viên khác của Tập đoàn cũng thường xuyên phối hợp với các đơn vị chức năng tổ chức đào tạo an toàn môi trường, an toàn vệ sinh lao động, phòng chống cháy nổ, khác. Không chỉ khối Nhà máy, cán bộ nhân viên khối Văn phòng cũng được tham gia các lớp tập huấn, các khóa học chuyên môn để nâng cao hiệu quả công việc.

Chính sách đãi ngộ, phúc lợi

Ở Hòa Phát, người lao động không chỉ được nhận lương, thưởng tháng lương thứ 13, thưởng A, B, C cuối năm mà còn được hưởng nhiều chính sách, chế độ khác. Điển hình như trao thưởng cho các tập thể cá nhân có thành tích xuất sắc hoặc có sáng kiến cải tiến, áp dụng thành công sản xuất. Nhờ vậy, các CBCNV luôn tận tâm, được phát huy hết khả năng sáng tạo nhằm nâng cao chất lượng hiệu quả công việc. Hàng chục các sáng kiến cải tiến đã ra đời, làm lợi hơn 100 tỷ đồng cho Tập đoàn.

Đặc biệt, Hòa Phát luôn thực hiện đầy đủ, nghiêm túc các quy định của Nhà nước đối với người lao động. Tất cả CBCNV đều được tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế… Các Công ty trong Tập đoàn còn phối hợp với tổ chức Công đoàn cơ sở, xây dựng nhiều chương trình chăm lo, nâng cao đời sống tinh thần, vật chất cho CBCNV. Trường hợp người lao động có hoàn cảnh khó khăn, đau ốm hoặc người thân bị bệnh nặng luôn được kịp thời chia sẻ, thăm hỏi đồng thời có sự giúp đỡ, hỗ trợ về chi phí sinh hoạt và chữa trị.

Trước tác động của dịch Covid-19, Tập đoàn đã chủ động thực hiện nhiều biện pháp phòng chống lây nhiễm như bắt buộc đeo khẩu trang, sát khuẩn tay, đo thân nhiệt trước khi vào làm việc; phun khử trùng cho các khuôn viên văn phòng, nhà xưởng. Ngoài ra, Tập đoàn còn áp dụng nhiều biện pháp hỗ trợ, tuyên truyền như dán poster hướng dẫn tại các văn phòng, nhà máy, bố trí nước rửa tay, phát khẩu trang miễn phí cho khách hàng, đối tác đến làm việc để đảm bảo người lao động được làm việc trong môi trường an toàn. Tổ chức tiêm vắc-xin covid-19 cho người lao động, test covid-19 định kỳ cho CBNV và cho người lao động trở về từ vùng có dịch trước khi vào làm việc.

Hoạt động văn hóa thể thao

Năm 2021, do ảnh hưởng của dịch covid-19 nên các hoạt động, sự kiện văn hóa - thể thao không được các Công ty triển khai tổ chức rộng rãi để đảm bảo công tác phòng chống dịch Covid-19. Tuy nhiên, một số hoạt động được tổ chức ở quy mô nhỏ, vào các thời điểm dịch lắng xuống.

 Trận chung kết của Giải bóng đá Thép Hòa Phát Dung Quất lần 2 giữa đội Bộ phận Cảng và Nhà máy Nguyên liệu

Hưởng ứng chủ trương vừa chống dịch, vừa phát triển kinh tế của Chính phủ, Tập đoàn Hòa Phát sẽ tiếp tục duy trì các biện pháp phòng dịch nghiêm ngặt, đồng thời đẩy mạnh sản xuất kinh doanh. Đây cũng là giải pháp then chốt để Tập đoàn hoàn thành các mục tiêu đề ra trong thời gian tới, qua đó tạo việc làm và thu nhập ổn định, thực hiện các chương trình phúc lợi tốt hơn cho người lao động.

 

Tin mới nhất

Hòa Phát tổ chức Chương trình đào tạo “Tổng quan quản trị và điều hành doanh nghiệp” khóa 2

Đếm ngược đến ngày giải chạy “30 ngày tôi khoẻ - Hành trình của nước” khởi tranh

Hòa Phát thực hiện truyền thông, đào tạo đánh giá giá trị công việc

Tin liên quan